Thí sinh F0 được đặc cách xét công nhận tốt nghiệp, F1 và F2 có phòng thi riêng

( PHUNUTODAY ) - Tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp. Việc thi tốt nghiệp THPT năm 2021 của các sĩ tử lớp 12 sẽ diễn ra như thế nào đang được nhiều phụ huynh, học sinh quan tâm.

Hôm 9/5, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.Hà Nội công bố 4 ca bệnh, là học sinh lớp 12A1 Trường THPT Kinh Bắc (ở xã Hòa Mãn, Thuận Thành, Bắc Ninh), có địa chỉ tại xã Kim Sơn, huyện Gia Lâm.

Trước đó, trong lớp học trên có 2 người dương tính Covid-19, thuộc xã Xuân Lâm, Thuận Thành, Bắc Ninh là ổ dịch liên quan đến xã Mão Điền. Những em này đi bưng cỗ thuê cho đám cưới ở xã Mão Điền hôm 30/4.

Ảnh minh hoạ

Ảnh minh hoạ

Hiện toàn bộ học sinh Trường THPT Kinh Bắc đã được lấy mẫu xét nghiệm, phân loại đối tượng để tiến hành cách ly y tế theo quy định.

Giải đáp những thắc mắc liên quan đến việc tổ chức thi tốt nghiệp THPT cho các thí sinh lớp 12 trong tình hình dịch bệnh, PGS-TS Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ GD&ĐT, cho hay Bộ GD&ĐT đã xây dựng các kịch bản khác nhau tuỳ thuộc vào diễn biến của dịch Covid-19.

Theo ông Trinh, Bộ GD&ĐT yêu cầu các địa phương tập trung rà soát, sắp xếp các địa điểm thi, chuẩn bị các phòng thi, phòng trường hợp có các thí sinh là F1, F2, F3, rà soát các thiết bị, khâu in sao đề thi, chấm thi. Đặc biệt chú trọng đến khâu tập huấn giáo viên, nhất là các cán bộ trọng yếu tham gia in sao đề thi.

Bộ GD&ĐT đã xây dựng được các kịch bản khả thi, chủ động tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 trong bối cảnh dịch bệnh.

Quan điểm của Bộ GD&ĐT là tổ chức kỳ thi nghiêm túc, chất lượng nhưng phải bảo đảm an toàn, nhất là an toàn trong phòng chống dịch Covid-19. Cứ địa phương nào an toàn, không giãn cách xã hội, thí sinh nào an toàn thì sẽ tổ chức kỳ thi (vào ngày 7-8/7).

Đối tượng thí sinh F0 được đặc cách xét tốt nghiệp và được tạo điều kiện tham gia xét tuyển đại học bằng các hình thức phù hợp.

Thí sinh diện F1, F2 được bố trí thi tại phòng thi hoặc điểm thi riêng. Cụ thể, thí sinh diện F1 có thể được tổ chức thi tại khu cách ly hoặc điểm thi riêng gần khu cách ly. Thí sinh diện F2 có thể bố trí thi tại phòng thi dự phòng của các điểm thi hoặc thi tại điểm riêng phù hợp với điều kiện mỗi địa phương.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link