6 tác hại của việc xõa tóc khi đi ngủ khiến chị em giật mình

( PHUNUTODAY ) - Các bạn gái có mái tóc dài tốt nhất không nên xõa tóc khi đi ngủ vì việc này mang đến nhiều tác hại không ngờ.

Làm tóc bị rối

Trong lúc ngủ, bạn sẽ không nằm im một chỗ mà thường xuyên trở mình. Tóc cũng sẽ bị tác động theo. Sự ma sát của tóc với gối khiến tóc bị rối và xơ hơn. Việc này lặp đi lặp lại nhiều lần khiến các sợi tóc yếu đi rất nhiều.

ngu-xoa-toc-01

Gây mụn trứng cá

Nếu bạn có làn da nhạy cảm, dễ bị nổi mụn, hãy bỏ ngay thói quen để xõa tóc khi ngủ. Các sản phẩm tạo kiểu, dầu xả tích tụ trên tóc có thể bám da trong lúc bạn ngủ, từ đó làm tắc nghẽn lỗ chân lông và kiến da dễ bị kích ứng, nổi mụn. Trên thực tế, những người tóc dài còn có thể bị mụn ở lưng do tóc thường xuyên chạm vào da.

Ảnh hưởng đến quá trình phát triển của tóc

Xõa tóc khi ngủ khiến tóc bị hư tổn, mọc chậm hơn và rụng nhiều hơn. Do đó, nếu bạn muốn bộ tóc của mình dài, khỏe và mượt mà hơn thì đừng quên việc bảo vệ tóc khi đi ngủ.

Làm tóc xoăn hơn

Xõa tóc khi ngủ có thể khiến tóc bị mất đi độ ẩm càn thiết và dễ bị xoăn xù hơn. Ngoài ra, việc tóc thường xuyên ma sát với gối làm độ ẩm bốc hơi nhiều càng khiến tóc mất đi độ mềm mượt.

ngu-xoa-toc-02

Tóc chẻ ngọn

Như đã nói ở trên, việc hất và xõa tóc khi ngủ vào ban đêm có thể gây hại cho tóc, khiến tóc khô xơ, dễ gãy rụng và chẻ ngọn hơn.

Giảm chất lượng giấc ngủ

Xõa tóc khi ngủ không chỉ khiến tóc bạn trở nên xơ rối mà còn làm ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ. Khi dnadg ngủ, tóc có thể cọ vào mặt và gây ra khó chịu, khiến bạn tỉnh giấc.

Nên để tóc như thế nào khi ngủ?

Bạn có tết tóc gọn gàng trước khi đi ngủ, nhớ là chỉ tết lỏng tay thôi nhé. Điều này sẽ giúp tóc tránh xa mặt, không bị xơ rối và còn tạo ra những lọn tóc xoăn tự nhiên khi bạn thức dậy.

Ngoài ra, bạn cũng có thể quấn tóc trong một chiếc khăn trùm đầu bằng lụa hoặc sa tanh để giữ tóc gọn gàng, không bị rối và mất độ ẩm.

Tuyệt đối không ngủ khi tóc còn đang ẩm ướt.

Bạn nên chọn loại vỏ gối làm bằng lựa để giảm ma sát, tránh làm rụng tóc.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link