Buổi tối trước khi đi ngủ, cứ treo một chiếc khăn tay lên nắm cửa, sáng hôm sau mới thấy hiệu quả bất ngờ

19:17, Thứ năm 04/07/2024

( PHUNUTODAY ) - Việc treo một chiếc khăn tay trên nắm cửa sẽ giúp ích cho bạn vào thời khắc quan trọng.

Tôi tin rằng mọi hộ gia đình đều sử dụng khăn tắm. Chúng ta thường dùng khăn để rửa mặt và tắm, nhưng nhiều người lại đem khăn trực tiếp vào nhà tắm để phơi khô sau khi tắm. Do phòng tắm rất tối và ẩm ướt, điều này dễ dẫn đến sự phát triển của ve và vi khuẩn.

Nếu khăn tắm được để khô trong phòng tắm, chúng có thể dễ dàng sinh ra bọ ve và vi khuẩn. Điều này rất mất vệ sinh khi chúng ta dùng nó để lau mặt hoặc cơ thể.

Vì vậy, sau khi giặt khăn, tốt nhất bạn nên phơi khăn dưới ánh nắng mặt trời. Ánh nắng sẽ tiêu diệt hết vi khuẩn và ve trên khăn. Do đó, sau khi giặt khăn, đừng bao giờ đặt khăn trực tiếp vào phòng tắm để phơi khô.

Bây giờ để tôi nói cho bạn biết tại sao nên treo khăn ở cửa trước khi đi ngủ vào buổi tối. Trước hết, việc treo khăn cũng rất đặc biệt. Bạn phải treo khăn ướt, vì trong nhà tôi luôn treo khăn, và hàng xóm của tôi đã bắt chước theo sau khi nhìn thấy.

Nếu khăn tắm được để khô trong phòng tắm, chúng có thể dễ dàng sinh ra bọ ve và vi khuẩn.

Nếu khăn tắm được để khô trong phòng tắm, chúng có thể dễ dàng sinh ra bọ ve và vi khuẩn.

Đầu tiên, chuẩn bị một cái chậu và cho một ít nước vào, không quá nhiều, vừa đủ để ngâm hết chiếc khăn. Sau đó, thêm một ít nước vệ sinh. Ai cũng biết nước vệ sinh có tác dụng đuổi muỗi, nhưng nó còn có tác dụng tăng mùi thơm.

Cuối cùng, thêm một ít giấm trắng. Nhiều người chỉ biết giấm trắng là một chất tạo hương vị, nhưng nó còn có rất nhiều công dụng tuyệt vời trong cuộc sống như tẩy cặn và vết ố với hiệu quả đặc biệt.

Sau đó, khuấy đều nước để nước vệ sinh và giấm trắng hòa tan hoàn toàn. Chỉ cần cho khăn vào và ngâm hoàn toàn. Sau khi ngâm, mùi nước vệ sinh và giấm trắng sẽ thấm vào khăn.

Lúc này, hãy lấy khăn ra và vắt nhẹ nhàng. Đừng vắt quá khô, chỉ cần khăn không nhỏ giọt nước để tránh làm hỏng sàn gỗ trong nhà bạn.

Trước hết, nước ngâm khăn có tác dụng gì?

Nước này có thể lan ra trên sàn nhà bạn. Nhờ có giấm trắng trong nước, nó sẽ giúp làm mềm và loại bỏ vết bẩn. Dù là vết bẩn cũ hay mới, chỉ cần dùng nước này để lau sàn, sàn nhà sẽ trở nên rất sạch.

Nước vệ sinh cũng được thêm vào, giúp tạo thêm hương thơm cho căn phòng. Đặc biệt, vào mùa hè, việc lau sàn bằng nước này còn giúp đuổi muỗi. Khi muỗi ngửi thấy mùi nước vệ sinh, chúng sẽ không dám đến gần phòng.

Khi muỗi ngửi thấy mùi nước vệ sinh, muỗi sẽ không dám đến gần phòng.

Khi muỗi ngửi thấy mùi nước vệ sinh, muỗi sẽ không dám đến gần phòng.

Sau khi rải nước, chỉ cần dùng cây lau nhà để lau sàn. Sàn nhà lau theo cách này không chỉ sạch sẽ mà còn có hương thơm dễ chịu.

Tiếp theo, để tôi kể bạn nghe tác dụng kỳ diệu của chiếc khăn ướt treo lên tay nắm cửa là gì:

Ngăn ngừa muỗi: Hầu hết muỗi xâm nhập qua cửa. Khi treo khăn ướt lên tay nắm cửa, mỗi lần mở hoặc đóng cửa, mùi nước vệ sinh sẽ bay vào phòng, khiến muỗi ngửi thấy và không dám vào. Tác dụng chống muỗi này đặc biệt hiệu quả, giúp phòng bạn không còn muỗi suốt mùa hè.

Giữ ẩm vào mùa hè: Mùa hè thường bật điều hòa, còn mùa đông thì dùng máy sưởi, khiến phòng rất khô. Treo khăn ướt lên tay nắm cửa sẽ giúp làm ẩm không khí trong phòng, giữ cho không gian không bị quá khô dù bạn bật điều hòa hay sưởi ấm.

Mùa hè thường bật điều hòa, còn mùa đông thì dùng máy sưởi, khiến phòng rất khô.

Mùa hè thường bật điều hòa, còn mùa đông thì dùng máy sưởi, khiến phòng rất khô.

Khử mùi thuốc lá: Nếu có người hút thuốc trong phòng, mùi khói sẽ rất khó chịu và dai dẳng. Treo khăn ướt lên tay nắm cửa sẽ giúp trung hòa mùi khói nhờ tính axit của giấm trắng, làm cho phòng không còn mùi thuốc lá và tạo thêm hương thơm dễ chịu.

Cứu mạng trong trường hợp khẩn cấp: Nếu xảy ra hỏa hoạn, khói dễ xâm nhập vào phổi qua đường hô hấp. Che miệng và mũi bằng khăn ướt sẽ tăng cơ hội thoát thân. Điều này rất hữu ích trong các tình huống khẩn cấp như hỏa hoạn trong nhà hoặc toàn bộ tòa nhà.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Quỳnh Trang
Từ khóa: mẹo hay