Tại sao nên trồng cây thủy sinh ở ban thần tài?

10:34, Thứ năm 04/07/2024

( PHUNUTODAY ) - Ban thờ thần tài là nơi thể hiện tín ngưỡng thờ cúng thần linh cầu xin may mắn làm ăn thuận lợi giàu có. Trồng cây thủy sinh sẽ giúp hỗ trợ điều này.

Nếu bạn chú ý sẽ nhận thấy nhiều nơi đặt ở quanh bàn thờ thần tài rất nhiều cây xanh và thường có những bình thủy sinh.

Tại sao ban thần tài có cây xanh?

Các ban thờ gia tiên, thờ Phật thường đặt bình hoa không đặt chậu cây, bình cây. Nhưng bàn thần tài thì thường có cây. Đó là vì ban thần tài ở dưới đất vững chãi nên có thể đặt chậu cây bình cây nặng. Còn ban thờ gia tiên thờ Phật trên cao mà đặt châu cây bình cây sẽ nặng nề khó đỡ nên không tốt về phong thủy cũng như không thuận lợi trong đời sống.

Cây thủy sinh ở ban thờ thần tài mang ý nghĩa may mắn

Cây thủy sinh ở ban thờ thần tài mang ý nghĩa may mắn

Ban thần tài nằm giáp cửa nên cũng đủ ánh sáng cho cây xanh phát triển. Hơn nữa cây cảnh phong thủy là mục đích thu hút tài lộc giúp gia chủ làm ăn giàu có. Do đó đặt cây xanh ở ban thần tài không phải chỉ để trang trí mang màu xanh mà còn là để tạo phong thủy tốt lành giúp thu hút tài lộc may mắn.

Những cây cảnh ở ban thần tài mang ý nghĩa tạo phong thủy tốt cho gia đình, giúp đón rước thần tài, thu hút tiền bạc vào nhà.

Tại sao nên trồng cây thủy sinh ở ban thần tài?

Trong phong thủy cây xanh và nước là những yếu tố biểu thị cho tiền bạc giàu có và may mắn. Cây thủy sinh là sự kết hợp của cả hai yếu tố này nên càng giúp thu hút may mắn tài lộc nhiều hơn. Do đó nhiều người thông minh thường trồng chậu cây bình cây thủy sinh ở ban thần tài.

Yếu tố nước trong phong thủy đại diện cho tiền bạc giàu có. Đặc biệt trước nhà có nước được gọi là thế minh đường tụ thủy rất tốt về phong thủy. Ban thần tài thường để trước cửa nhà ngay lối ra vào nên đặt bình thủy sinh ở đây là cực tốt đảm bảo nhiều ý nghĩa về phong thủy.

Hơn nữa trồng cây thủy sinh sẽ dễ chăm sóc và đảm bảo sự sạch sẽ hơn trồng cây trong đất nên phù hợp hơn cho nơi thờ cúng.

Trồng cây thủy sinh ở ban thần tài cần chú ý chăm sóc cẩn thận

Trồng cây thủy sinh ở ban thần tài cần chú ý chăm sóc cẩn thận

Chú ý khi trồng cây thủy sinh ở ban thần tài

Các loại cây thủy sinh dễ trồng ở ban thần tài như cây kim tiền, hồng môn, trúc phát tài, phất dụ... 

Khi trồng bình thủy sinh ở ban thần tài cần chú ý thay nước thường xuyên cho cây để đảm bảo nước sạch, tránh tình trạng nươc bẩn sẽ gây phạm kỵ phong thủy ảnh hưởng nơi thờ cúng.

Khi thay nước hoặc đặt bình thủy sinh cần chú ý tránh để nước rơi vãi ra ngoài khu vực thờ sẽ ảnh hưởng tới thờ cúng

Cây thủy sinh nên chăm sóc kỹ lưỡng tranh để cây chết gây xấu về phong thủy. Khi cây có biểu hiện vàng lá, èo uột nên di chuyển chúng đi nơi khác để chăm sóc. Tuy nhiên cũng tránh để cây quá tốt che lấp ban thờ.

*Thông tin tham khảo chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: An Nhiên