Bướm bay vào nhà có ý nghĩa gì, là điềm báo tốt hay xấu? Vì sao thấy không ai dám đuổi đi?

( PHUNUTODAY ) - Nhiều người thấy bướm bay vào nhà không biết là điềm báo gì, có điềm hay không, hãy cùng tìm hiểu.

Bướm đa dạng màu sắc, chúng thường hay ở khắp nơi, và thi thoảng chúng sẽ bay đậu ở tường trong nhà. Nhiều người quan tâm bướm bay vào nhà là điềm gì, vì sao nhiều người thấy bướm lại mừng vui?

Trong dân gian coi bướm là linh hồn của người quá cố mượn thân xác bướm trở về dương gian thăm con cháu – coi là điềm báo may mắn…

Bướm bay vào nhà là điềm gì?

Bướm bay vào nhà là điềm gì?

Nhiều tích truyện dân gian còn coi bướm tượng trưng cho tình yêu. Hay người thân mất biến thành con bướm để báo cho người nhà biết sự ra đi của mình…

Cũng bởi vậy, nhiều người thường cho rằng, người thân đã khuất nhập vào thân xác con bướm để bay về thăm con cháu, thăm gia đình. Bởi vậy, bướm bay vào nhà là điềm báo tốt, khiến con cháu ở trong nhà cảm thấy mừng vui, không ai đuổi đi mà còn mong bướm đậu ở trong nhà thật lâu.

Đây được coi là điềm báo may mắn

Đây được coi là điềm báo may mắn

Ngoài ra, những loài vật sau bay vào nhà cũng là điềm báo may mắn

Ong làm tổ ở nhà

Quan niệm dân gian cho rằng ong đến nhà là điềm báo  may mắn tài lộc, dự báo rằng tương lai của gia chủ rộng mở, làm ăn phát đạt, tiền bạc dư giả. gia chủ không nên đuổi chúng đi hoặc phá tổ của chúng.

Rùa bò vào nhà

Quan niệm dân gian cho rằng rùa là biểu tượng rất tốt, là sự kết nối của trời đất, trường thọ.

Nếu rùa bò vào nhà chứng tỏ gia đình có điềm báo tốt đẹp về tài lộc, nhiều nhà còn thích nuôi rùa làm thú cưng.

Rùa bò vào nhà

Rùa bò vào nhà

Chó chạy vào nhà

Chó là động vật tượng trưng cho tài lộc và may mắn. Nếu một con chó đi lạc tới nhà bạn thì đó là điềm báo tốt. Chó chạy vào nhà dự báo thành công, may mắn sắp tới, đường tài lộc rộng mở.

Cóc nhảy vào nhà

Cóc cũng là một trong những động vật mang lại may mắn, nhất là cóc vàng. Vì thế bạn đừng đuổi chúng đi, cóc có thể mang tới tài lộc và sự thịnh vượng cho gia đình bạn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link