Buôn bán ế ẩm, làm quần quật không hết nợ: Kiểm tra ngay ảnh thờ có phạm 4 điều này, sửa ngay còn kịp

( PHUNUTODAY ) - Trong phong thủy người ta kiêng kỵ đặt ảnh thờ phạm phải những sai lầm dưới đây, dễ tán tài khánh kiệt, nên tránh.

Đặt ảnh thờ tự do không tuân theo vai vế

Khi đặt ảnh thờ trong nhà bạn cần phải lưu ý rằng ảnh thờ cũng cần được bố trí theo đúng vai vế của những người được thờ cúng. Nguyên nhân chính là những người có vai vế cao thì ảnh thờ sẽ đặt ở vị trí giữa và cao hơn như vậy mới đúng lễ nghĩa.  Bên cạnh đó, những người có vai vế thấp thì ảnh thờ sẽ đặt sang hai bên, độ cao thấp hơn một chút tuân theo thứ tự như vậy sẽ tốt cho phong thủy.

Thờ ảnh chụp chung cả gai đình

Nếu trong nhà bạn có người thân đã khuất núi thì ảnh thờ phải là ảnh chụp riêng một mình người đã mất. Tuyệt đối không nên vì không có ảnh mà chọn ảnh người đó chụp chung với những người khác làm ảnh thờ. Ngay cả khi những người trong ảnh thờ đều đã khuất núi thì cũng không nên làm ảnh thờ chung như vậy

Dù khi còn sống, cụ ông và cụ bà có tình cảm gắn bó thế nào thì cũng không nên sử dụng ảnh chung làm ảnh thờ. Việc sử dụng ảnh riêng trong thờ cúng thể hiện sự trang nghiêm, tôn trọng.

dat anh tho

Không tuân theo nguyên tắc: Nam tả - nữ hữu

Một trong những lưu ý khi gia chủ đặt ảnh thờ, gia chủ nên chú ý nguyên tắc nam tả - nữ hữu (tức là ảnh của ông đặt bên trái, ảnh của bà đặt bên phải ảnh của ông). Theo quan niệm của ông bà ta từ ngày xưa truyền lại, đây là sự bố trí dựa vào chuyển động của tự nhiên và hoạt động bên trong cơ thể con người.

Khi đứng quay mặt về hướng Nam thì mặt trời mọc bên trái (tả), lặn bên phải (hữu). Nam xung do huyết, buổi sáng can khí vượng, huyết xung. Nữ trầm bởi thận, buổi chiều thận khí khỏe. Từ đó sinh ra thuyết nam tả - nữ hữu, nam dương - nữ âm, nam huyết - nữ khí, nam can - nữ thận...

Ngoài ra, có quan niệm cho rằng đặt ảnh thờ của bà bên phải ảnh của ông ngụ ý người phụ nữ luôn là cánh tay phải đắc lực của chồng, giúp chồng nuôi dạy con cái.

dat anh tho sai tan loc

Đặt ảnh thờ bị nghiêng lệch, chếch xuống dưới 

Một trong những quy tắc khi đặt ảnh thờ là cần phải đặt ảnh cân xứng nghiêm túc. Tuyệt đối bạn không nên đặt ảnh thờ bị nghiêng lệch là thể hiện sự thiếu tôn trọng, thành kính trong việc thờ cúng, tưởng nhớ tổ tiên.  Khi bạn phạm phải sai lầm này chứng tỏ không có thành ý thiếu tôn trọng với ông bà tổ tiên. Bởi vậy, sẽ không có bề trên nào chứng cho bạn cả. Chính vì vậy, nếu như bạn thấy trong nhà mình có bất cứ sai lầm nào trong những sai lầm kể trên khi đặt ảnh thờ thì cần phải điều chỉnh ngay lập tức nhé!

* Thông tin trong bài mang tính chất tham khảo

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link