Ca cấy ghép dương vật đầu tiên thành công trên thế giới

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bác sỹ phẫu thuật cho BBC biết, một người Nam Phi được cấy ghép dương vật sẽ có con.

Một người Nam Phi được cấy ghép dương vật sẽ có con, bác sỹ phẫu thuật cho BBC biết. Bạn gái của người đàn ông 21 tuổi nói đã có bầu bốn tháng và điều đó chứng tỏ việc ''cấy ghép có kết quả'' bác sỹ Andre van der Merwe nói.

Ca phẫu thuật cấy ghép dương vật
Ca phẫu thuật 9 tiếng được thực hiện vào tháng 12 năm ngoái.

Người thanh niên muốn ẩn danh này bị mất dương vật sau ''sự cố'' khi cắt bao quy đầu. Cắt bao quy đầu là cắt bỏ phần da bọc phía đầu của dương vật, một giáo điều trong Do Thái giáo và Hồi giáo và là một phong tục của một số phái Công giáo chính thống Đông Âu và ở châu Phi.

Thuật cắt bao quy đầu phổ biến nhất tại vùng Trung Đông, Hoa Kỳ và nhiều vùng châu Phi và châu Á. Thanh niên này chỉ còn vẻn vẹn 1 cm dương vật do kết quả của một ca phẫu thuật cắt bao qui đầu cẩu thả vào đúng lúc anh 18 tuổi, là độ tuổi ''mây mưa''.

Việc cấy ghép dương vật cho anh được thực hiện vào tháng 12 năm ngoái.

Các bác sỹ phẫu thuật tại Đại học Stellenbosch và Bệnh viện Tygerberg Hospital thực hiện ca ghép dương vật trong chín tiếng.

Bác sỹ Van der Merwe nói ông rất vui khi được thông báo rằng bạn gái của thanh niên này mang thai, và đã không yêu cầu xét nghiệm vì có lý do để tin cặp trai gái còn trẻ này.

"Đó là mục đích của ca phẫu thuật mà chúng tôi dự định, sao để anh ta có thế đứng được và tiểu tiện được cũng như có thể giao cấu, và đó là một chặng đường dài đối với anh ta," bác sỹ Van der Merwe nói với BBC.

Ông Merwe trước đó không dự kiến người thanh niên này có thể có con vì bị hỏng dương vật chứ không phải tinh hoàn, ông nói thêm.

Bác sỹ Van der Merwe nói nhóm phẫu thuật chưa rà soát lại thành quả của ca phẫu thuật và có thể sẽ thực hiện thêm các cuộc cấy ghép như vậy trong tương lai.

Khi ghép dương vật được hiến tặng, nhóm phẫu thuật đã dùng một số kỹ thuật giống như ghép mặt nhằm liên kết các tế bào máu và dây thần kinh.

Trước đây từng có các ca cấy ghép dương vật trong đó có một ca ở Trung Quốc.

Người ta nói rằng phẫu thuật thành công nhưng sau đó đã phải loại bỏ dương vật đã được cấy.

Các bác sỹ nói rằng Nam Phi là một trong những nơi cần có nhiều ca cấy ghép dương vật nhất thế giới. Hàng năm có tới hàng chục, và có thể hàng trăm, thanh thiếu niên bị thương tật hoặc tử vong do các nghi lễ cắt bao quy đầu.

Cận cảnh ca phẫu thuật ghép ngực của siêu mẫu
Cận cảnh ca phẫu thuật ghép ngực của siêu mẫu
(Ảnh nóng) - (Phunutoday) - Cựu siêu mẫu Janice Dickinson đã công khai quá trình cấy ghép ngực của bà.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn