Xào rau muống thả vội vào chảo dầu là sai, làm thêm một bước rau xanh mướt, giòn ngon

( PHUNUTODAY ) - Chỉ cần một mẹo nhỏ dưới đây là bạn đã có món rau muống xào với màu xanh mướt, đẹp mắt và giòn ngon.

Rau muống xào là một món ăn vô cùng thân thuộc, rất hay xuất hiện trong mỗi bữa cơm gia đình, một món ăn dân giã mà thơm ngon khó cưỡng. Chỉ cần một mẹo nhỏ dưới đây là bạn đã có món rau muống xào với màu xanh mướt, đẹp mắt và giòn ngon.

Bí quyết xào rau muống ngon, giòn, xanh mướt

1. Cách chọn rau muống tươi ngon

Muốn có món rau muống xào xanh ngon, đầu tiên bạn cần phải biết chọn rau muống. Khi ra chợ, đừng tham chọn loại rau muống có ngon to, lá to vì loại rau này ăn hơi nhớt. Nên ưu tiên, chọn loại rau muống nhỏ.

Không nên chọn rau muống có phần lá nổi các nốt sần hoặc ngã vàng, những cọng rau muống có các đốt quá ngắn cũng không nên mua vì rau đã già, khi ăn sẽ rất dai.

Đồng thời, bạn nên nhìn vào cuống rau muống. Nếu cuống rau muống còn xanh, có nhựa chứng tỏ rau mới cắt về. Nếu phần cuống bị thâm thì rau đã để lâu, ăn sẽ không còn vị ngon.

cach-lam-rau-muong-xao-toi-xanh-muot-gion-ngon-201908201315161139

2. Chần rau trước khi xào

Nhiều người nghĩ rau muống xào chỉ cần cho vào chảo đang có dầu. Tuy nhiên, muốn rau muống xào ngon trước tiên hãy chần rau qua nước sôi. Việc này giúp rau vừa chín tới, bạn không phải xào quá lâu khiến rau bị chín kỹ và đổi sang màu vàng. Nên cho thêm một ít muối vào nồi nước luộc hoặc một vài giọt dầu ăn để rau chín nhanh và xanh mướt hơn.

Lưu ý, khi chần phải đổ nước ngập rau và không được đậy nắp kín. Vớt ra ngay khi rau vừa chín rồi xả sơ qua nước lạnh để giảm nhiệt độ, tránh trường hợp hơi nóng còn giữ lại sẽ khiến rau bị chín quá.

3. Xào nhanh tay với lửa lớn

Sau khi chần sơ, rau đã được làm chín phần nào vì thế hãy xào thật nhanh để rau vừa đủ thấm gia vị mà vẫn còn giữ được màu xanh.

Bật lửa lớn, để chảo thật nóng rồi cho rau vào đảo nhanh tay. Nhớ cũng cho phần rau lâu chín như phần thân rau muống vào sớm một chút so với các phần rau khác như phần ngọn hay phần lá rau muống.

4. Xào một lượng vừa đủ với kích thước chảo

maxresdefault (7)

Mỗi lần chỉ xào một lượng rau vừa đủ với kích cỡ chảo. Nếu xào quá nhiều thì bạn khó đảo đều tay khiến rau không chính đều, thậm chí bị dập nát.

Đặc biệt, nếu có xào chung với thịt, tôm hoặc mực thì nên xào thịt trước rồi múc riêng ra tô. Sau đó, xào rau vừa chín thì cho phần thịt vào đảo đều, nêm nếm vừa ăn là tắt bếp.

Cách chế biến rau muống xào tỏi

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Rau muống nhặt bỏ phần gốc và những lá hư rồi ngắt thành từng khúc vừa ăn. Sau đó, đem rau đi rửa với nước muối pha loãng rồi rửa lại với nước sạch một lần nữa và để ráo. Tỏi bóc vỏ rồi đập dập.

xao-rau-muong-2-1655708828496222384611

Bước 2: Làm rau muống xào tỏi Chần rau với nước sôi. Bắc chảo lên bếp, cho vào chảo 2 muỗng canh dầu ăn. Đợi dầu ăn nóng, cho tỏi vào phi thơm. Kế tiếp, cho hết rau muống vào xào đều tay trên lửa lớn rồi cho thêm 1/4 chén nước lọc vào và tiếp tục xào khoảng 5 phút cho rau chín.

Sau đó nêm vào chảo 1 muỗng canh hạt nêm, 1 muỗng cà phê đường, 1/2 muỗng cà phê bột ngọt, 1 muỗng cà phê dầu hào rồi xào đều tay đến khi nào gia vị tan hết. Bạn có thể nêm nếm lại gia vị sao cho phù hợp với khẩu vị rồi tắt bếp và cho ra dĩa.

Rau muống xào tỏi hoàn thành có mùi rất thơm của tỏi. Rau muống có một màu xanh đẹp mắt, giòn giòn chứ không hề dai. Gia vị nêm nếm rất vừa ăn lại thơm mùi tiêu xay càng kích thích vị giác. Bữa ăn trong gia đình mà có mặt của món ăn này thì nồi cơm sẽ hết rất nhanh đấy, đơn giản và thực hiện lại nhanh chóng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn