Cả đời không mắc bệnh phụ khoa chỉ với 1 nắm lá này

( PHUNUTODAY ) - Cả đời không mắc bệnh phụ khoa chỉ với 1 nắm lá này - là phụ nữ bạn cần giắt lưng ngay.

Bộ phận sinh dục ngoài của phụ nữ có vị trí gần cơ quan bài tiết phân và nước tiểu khiến cho vùng kín (âm hộ) luôn ẩm ướt, kết hợp với cấu trúc mở hẳn ra ngoài nên vùng kín rất dễ bị nhiễm bẩn, nhiễm khuẩn nếu không được vệ sinh hằng ngày. Do vậy, việc vệ sinh vùng kín hằng ngày, đúng cách là yếu tố có ý nghĩa rất quan trọng trong công tác phòng ngừa mắc cũng như tái mắc bệnh viêm nhiễm phụ khoa.

Tuy nhiên, chúng ta cần phải hiểu rõ vệ sinh vùng kín như thế nào là đúng cách. Một số phụ nữ lại cho rằng việc làm vệ sinh vùng kín với dung dịch vệ sinh phụ nữ chỉ lâu lâu mới làm một lần hoặc chỉ khi đã nhiễm bệnh phụ khoa. Sự thật, cũng giống như việc vệ sinh cơ thể (tắm, gội), vùng kín lại càng phải vệ sinh chăm sóc thường xuyên do nguy cơ nhiễm khuẩn cao, đặc biệt là trong thời kỳ ra nhiều huyết trắng, thời kỳ kinh nguyệt, hậu sản, thai nghén.

Một số phụ nữ thì chỉ dùng nước sạch để rửa vùng kín, nhưng thực chất để loại các chất bẩn, ngăn ngừa vi trùng xâm nhập gây bệnh thì phải cần một loại sản phẩm phụ khoa chuyên dùng. Hoặc một số phụ nữ lại sử dụng các dung dịch sát khuẩn mạnh (kháng sinh, kháng khuẩn...), các chất có tính kiềm mạnh, hoặc thụt rửa sâu âm đạo gây phá vỡ cân bằng sinh lý trong môi trường âm đạo, tạo điều kiện cho vi khuẩn có hại tăng sinh gây viêm nhiễm.

che-xanh

 

Lá chè xanh chữa bệnh phụ khoa

Dưới đây là một số cách trị bệnh huyết trắng ra nhiều, ngứa vùng kín, viêm phụ khoa,… từ lá chè xanh.

Chuẩn bị: 1 nắm lá chè xanh tươi, muối sạch.

Thực hiện:Lá chè xanh rửa thật sạch, vò nát cho vào nồi và thêm một ít muối tinh.

Đổ thêm nước với lượng vừa phải và đem đun.

Sau khi sôi khoảng 5-10 phút, đổ ra chậu và ngồi cao để xông vùng kín.

Xông đến khi hơi nước hết bốc lên, dùng tay thử nước còn âm ấm thì tận dụng nước xông để rửa vùng kín. Chú ý thao tác nhẹ nhàng, rửa bên ngoài thôi nha.

Dùng khăn khô mềm lau sạch lại vùng kín.

Thực hiện 2-3 lần/tuần cho đến khi bệnh khỏi hoàn toàn.

Lưu ý:

Không dùng dung dịch trên để ngâm vùng kín hay thụt rửa sâu vào trong âm đạo vì như vậy sẽ khiến bệnh nặng hơn, đồng thời tạo cơ hội cho các vi khuẩn khác xâm nhập.

Rửa chè xanh thật sạch rước khi đun để tránh các chất độc hại làm ảnh hưởng đến vùng nhạy cảm.

Thực hiện đúng liều, đúng cách, không nên rửa quá lâu.

Chỉ nên dùng nước chè xanh để rửa trong ngày, vì chúng rất dễ bị thiu.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn