Dấu hiệu ung thư đang phát triển trong người bạn hãy chú ý ngay để chặn đứng bệnh này trước khi quá muộn

( PHUNUTODAY ) - Dấu hiệu ung thư đang phát triển trong người bạn hãy chú ý ngay để chặn đứng bệnh này trước khi quá muộn - hãy chú ý ngay lập tức.

Ung thư là bệnh gây nên nỗi sợ hãi cho nhiều người. Tuy nhiên cùng với sự phát triển vượt bậc của y học, ung thư ngày nay không còn “bất trị” nếu phát hiện sớm và điều trị kịp thời. Bài viết này cung cấp cho bạn đọc những dấu hiệu sớm của bệnh ung thư để mọi người có thêm kiến thức phòng bệnh và phát hiện bệnh sớm nhất - một yếu tố quan trọng cho việc điều trị ung thư thực sự hiệu quả.

dau-hieu-ung-thu1

 

Chảy máu liên tục

Chảy máu là một dấu hiệu khác của bệnh ung thư, hãy đến bác sĩ ngay nếu bạn thấy máu chảy ra từ tử cung hay những mụn cóc.

Vết u trong miệng

Tìm ngay đến bác sĩ để kiểm tra nếu bạn thấy xuất hiện những vết bầm màu trắng trên lợi, trong miệng hay cổ họng. Vì đó là dấu hiệu rõ ràng nhất cho việc bạn đang bị ung thư.

Ho kéo dài

Các đợt ho kéo dài và không thuyên giảm gây cho người bệnh nhiều phiền toái. Loại trừ ho do cảm lạnh, cúm và các bệnh dị ứng, đôi khi ho do một tác dụng phụ của thuốc. Ho kéo dài được định nghĩa là kéo dài hơn ba hoặc bốn tuần - hoặc có thay đổi về ho thì không nên bỏ qua. Các kiểu ho này có thể là triệu chứng của bệnh ung thư hoặc chúng có thể chỉ ra một số vấn đề khác như viêm phế quản mạn tính hoặc trào ngược acid. Ho kéo dài đồng thời có những biểu hiện kèm theo như đau ngực, ho ra máu... có thể là dấu hiệu ung thư phổi.

Khó tiêu hoặc khó nuốt thức ăn

Một số người có thể bị khó nuốt, nhưng sau đó tự xem xét thấy không đau hay viêm họng gì nên đã bỏ qua nó. Theo thời gian, họ thay đổi chế độ ăn uống nhiều chất lỏng hơn nhưng vẫn khó nuốt. Đây có thể là dấu hiệu của ung thư đường tiêu hóa, mà dễ gặp nhất là ung thư thực quản. Triệu chứng khó tiêu diễn ra một thời gian dài không khắc phục được có thể là dấu hiệu ung thư thực quản, vòm họng hoặc dạ dày.

Cúm, sốt

Nhiều trường hợp bị sốt không rõ nguyên nhân, có thể do ung thư. Điều này có thể lý giải là do ung thư có thể ảnh hưởng đến hệ miễn dịch, làm cho cơ thể không có sức đề kháng với các viêm nhiễm gây cúm, sốt. Hầu hết các bệnh ung thư sẽ gây sốt tại một số thời điểm. Thường sốt xảy ra sau khi ung thư đã lan từ vị trí ban đầu của nó và xâm chiếm một phần khác của cơ thể. Sốt cũng có thể được gây ra bởi bệnh ung thư máu như u lympho hoặc bệnh bạch cầu, ung thư hạch.

dau-hieu-ung-thu1

 

Da

Vì hệ miễn dịch sẽ tập trung ở nơi bị ung thư, làm tăng lưu lượng máu ở vùng đó. Chính vì thế điều này sẽ khiến da bạn bị ngứa hoặc thay đổi màu sắc da.

Nước tiểu

Nếu bạn thấy trong nước tiểu của bạn tự nhiên có những thay đổi bất thường nào đó. Hãy cẩn thận vì có thể đó là dấu hiệu của bệnh ung thư.

Thay đổi giọng nói

Nếu bạn thấy khàn giọng, hãy đi kiểm tra ngay vì nó có thể là dấu hiệu đầu tiên của ung thư thanh quản.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link