Đau đầu kiểu này tới bệnh viện ngay kẻo chết lúc nào không biết

( PHUNUTODAY ) - Đau đầu kiểu này tới bệnh viện ngay kẻo chết lúc nào không biết - mọi người hãy chú ý đừng thờ ơ với sức khỏe của mình kẻo hối không kịp.

dau-dau

 


Đau đầu là hiện tượng khá phổ biến mà nhiều người hay gặp phải nhưng nếu cơn đau đầu kèm theo các triệu chứng dưới đây thì bạn cần phải đi khám ngay.

Đau đầu với triệu chứng nhìn mờ

Triệu chứng nhức đầu dữ dội, thị lực giảm, nhìn mờ dần cả hai mắt hoặc một mắt, có thể là dấu hiệu cảnh báo sớm của đột quỵ. Cơn đau đầu kèm nhìn mờ là triệu chứng nặng và khá phổ biến của đột quỵ, đặc biệt ở người bệnh có tiền sử bị đau nửa đầu.

Đau đầu kèm sốt

Nhức đầu nặng, kèm theo đó là bị sốt với trạng thái tinh thần thay đổi, ví dụ như không thể nhớ ra được những người thân của mình, hoặc là có hành động khó lý giải so với thường ngày, đay có thể là một dấu hiệu cảnh báo sức khỏe nghiêm trọng. Bạn cần đi khám ngay có thể là bị nhiễm trùng não, viêm màng não hoặc là viêm não.

Đau đầu kèm theo đau mắt

Đau đầu kèm theo với hiện tượng đau nhức vùng mắt, đặc biệt bạn thấy tầm nhìn của bạn bị thay đổi, đó có thể là do bệnh tăng nhãn áp cấp tính, hoặc tích tụ của áp lực trong mắt làm giảm lưu lượng máu. Tình trạng này kéo dài và không được điều trị sớm có thể dẫn đến mù lòa.

Nhức đầu kèm đau cổ và mặt

Đây có thể là dấu hiệu động mạch cảnh dọc hai bên cổ bị tổn thương. Trong đó, bóc tách động mạch cảnh (CAD) là một tổn thương ít gặp và là nguyên nhân chính dẫn đến các cục máu đông và đột quỵ. Triệu chứng phổ biến của CAD đột ngột đó là đau đầu và cổ dữ dội.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn