CA Hà Nội truy tìm quái xế lái xe bằng chân

16:12, Thứ tư 15/08/2012

( PHUNUTODAY ) - Sau khi nhận tin báo về hình ảnh một thanh niên điều khiển xe máy bằng chân, CSGT Hà Nội cho biết sẽ xác minh danh tính và địa chỉ của "quái xế" này để xử lý.

Sau khi nhận tin báo về hình ảnh một thanh niên điều khiển xe máy bằng chân, CSGT Hà Nội cho biết sẽ xác minh danh tính và địa chỉ của "quái xế" này để xử lý.
[links()]
Khoảng 15h30 ngày 14/8, một thanh niên không đội mũ bảo hiểm chạy xe máy bằng chân, tay bận nhắn tin điện thoại phóng xe với tốc độ cao trên đường từ Big C đến Hòa Lạc, Hà Nội. Hình ảnh này được người đi đường ghi lại.

Hình ảnh
Hình ảnh "quái xế" lái xe bằng chân (Ảnh VnE)

Ngay sau khi bức ảnh được đăng tải trên mạng, PV Phunutoday đã liên lạc với Trung tá Hoàng Văn Đạo, đội trưởng đội CSGT số 11 Công an TP Hà Nội. Theo Trung tá Đạo, đối với trường hợp vi phạm giao thông như trên thì Công an TP Hà Nội sẽ kiểm tra để xử lý phạt nguội.

Bước đầu, cơ quan chức năng sẽ căn cứ vào biển số để xác minh chủ xe và người điều khiển xe để xử lý.

Trước đó, tháng 7/2011 trên mạng cũng xuất hiện một clip ghi lại hình ảnh một cô gái điều khiển xe Honda Air Blade mang biển kiểm soát 30H8-4513 bằng chân, không đội mũ bảo hiểm và phóng rất nhanh trên Quốc lộ 5.

Nữ quái xế Lan Anh tự tin giỡn mặt với tử thần. (Ảnh chụp từ clip)
Nữ quái xế Lan Anh tự tin giỡn mặt với tử thần. (Ảnh chụp từ clip)

Sau khi clip được đăng tải trên mạng, CSGT Hà Nội đã vào cuộc xác minh danh tính và địa chỉ của nữ "quái xế" này là Kiều Lan Anh (22 tuổi, trú tại Trâu Quỳ, Gia Lâm, Hà Nội).

Tháng 7/2011, đội CSGT số 5 đã ra quyết định xử phạt  7 triệu đồng đối với cô gái này về các hành vi không đội mũ bảo hiểm, ngồi một bên điều khiển phương tiện, điều khiển xe máy bằng chân, bị tước giấy phép lái xe 60 ngày, buộc thi lại Luật giao thông đường bộ mới được cấp bằng.
 

Theo Điều 9 Nghị định số 34/2010/NĐ-CP ngày 02/4/2010 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ: Phạt tiền từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng đối với người điều khiển, người ngồi trên xe không đội mũ bảo hiểm hoặc đội mũ bảo hiểm không cài quai đúng quy cách khi tham gia giao thông trên đường bộ.

Phạt tiền từ 5.000.000 đồng đến 7.000.000 đồng đối với người điều khiển xe vi phạm một trong các hành vi sau đây: Buông cả hai tay khi đang điều khiển xe; dùng chân điều khiển xe; ngồi về một bên điều khiển xe; nằm trên yên xe điều khiển xe; thay người điều khiển khi xe đang chạy.

Thông tư số 11/2007/TT-BCA (C11) ngày 31/8/2007 Hướng dẫn thi hành một số điều của quy định về việc sử dụng phương tiện thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ của lực lượng Cảnh sát nhân dân trong hoạt động TTKS về trật tự ATGT quy định rõ: Mọi kết quả thu thập được qua phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ bao gồm các bản ảnh, hình ảnh về sự vi phạm của người hoặc phương tiện tham gia giao thông thu được bằng camera, máy ảnh, máy đo tốc độ ghi hình... đều được coi là chứng cứ để lập biên bản, xử phạt vi phạm hành chính hoặc áp dụng các biện pháp xử lý khác theo quy định của pháp luật.

 

  • Minh Đức
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc