Cá mắt trống có đầu trong suốt như thủy tinh

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bức ảnh chú cá có cái đầu trong suốt được đăng tải lên 1 trang fanpage và đã nhanh chóng thu hút được sự chú ý của cộng đồng mạng quốc tế.

Theo lời giới thiệu của admin trang Fanpage, chú cá này có tên gọi là cá mắt trống (hay tên tiếng Anh là "Barreleye fish" hay "Macropinna microstoma") được tìm thấy ở các vùng biển nhiệt đới, ôn đới của Đại Tây Dương, Thái Bình Dương và Ấn Độ Dương. Hình thù của con cá cực kỳ độc đáo với cái đầu trong suốt, có thể nhìn xuyên thấu các bộ phận bên trong.

Cận cảnh cá mắt trống có đầu trong suốt.

Được biết, đôi mắt hình ống của con cá mắt trống đảo khi nó chuyển vị trí cơ thể từ chiều ngang sang chiều dọc. Đồng thời, những sắc tố màu xanh trong mắt nó có khả năng lọc tia nắng từ mặt nước, giúp cá phát hiện ánh sáng phát quang của sứa, thức ăn của nó qua tấm chắn trong suốt. Khi phát hiện mồi, cá đảo mắt lên phía trên và bơi lên để bắt.

Hiện hình ảnh cũng như thông tin về loài cá mắt trống có đầu trong suốt vẫn khiến nhiều nhà khoa học và người dân đặc biệt quan tâm.

Trước đó, một sinh vật kỳ lạ tương tự đã từng được phát hiện tại vùng Nam Cực và Nam Mỹ. Cá sấu icefish được biết đến với tên gọi là cá máu trắng có cơ thể trong suốt. Cá sấu icefish vẫn có thể sống khi nhiệt độ xuống dưới – 1,9 độ C. Thức ăn yêu thích của loài cá sấu kỳ lạ này là các loài nhuyễn thể, giáp xác nhỏ như tôm cua và các loài cá nhỏ. Con trưởng thành có kích thước ấn tượng khoảng 75cm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn