Ca nhiễm Covid-19 thứ 266 từng nhiều lần đến căng tin tại Bệnh viện Bạch Mai trong thời gian chăm sóc mẹ

( PHUNUTODAY ) - Sau hơn 1 tháng trở về từ Bệnh viện Bạch Mai thì một người phụ nữ đã được xác định nhiễm Covid-19.

Chiều tối 14/4, Bộ Y tế đã công bố ca nhiễm Covid-19 thứ 266 là nữ (36 tuổi, trú tại xã Dũng Tiến, huyện Thường Tín, Hà Nội). Bệnh nhân này từng đến Bệnh viện Bạch Mai chăm sóc mẹ đẻ từ ngày 8-10/3.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

ANTĐ đưa tin, sáng 15/4, thông tin từ UBND huyện Thường Tín cho biết, bệnh nhân số 266 mắc Covid-19 là công dân Lê M.H., 36 tuổi, ở thôn Đông Cứu, xã Dũng Tiến, huyện Thường Tín, Hà Nội.

UBND huyện Thường Tín cho biết, từ ngày 8-10/3, bệnh nhân Lê M.H đến chăm sóc mẹ đẻ (61 tuổi, ở xã An Lão, huyện Bình Lục, tỉnh Hà Nam) điều trị tại khoa Phục hồi chức năng của Bệnh viện Bạch Mai. Trong 3 ngày này, bệnh nhân Lê M.H. nhiều lần sử dụng dịch vụ căng tin của bệnh viện Bạch Mai.

Ngày 12/3, bệnh nhân có biểu hiện ngứa họng. Từ ngày 30/3 bệnh nhân cách ly tại nhà. Ngày 12/4, bệnh nhân được lấy mẫu bệnh phẩm đến ngày 14/4 cho kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

Chủ tịch UBND huyện Thường Tín Kiều Xuân Huy cho biết, suốt từ khi từ bệnh viện Bạch Mai về nhà (ngày 10/3), trường hợp bệnh nhân lê M.H sức khỏe bình thường, không có biểu hiện gì. Bệnh nhân này làm ruộng, có thêu ở nhà nên chủ yếu ở nhà chứ không tiếp xúc với nhiều người.

Theo thông tin trên Tổ quốc, ngay sau khi tiếp nhận thông tin về ca bệnh, cơ quan chức năng đã xác định được 21 trường hợp F1 có tiếp xúc gần với bệnh nhân. Hiện các trường hợp này đã được lấy mẫu bệnh phẩm để mang đi xét nghiệm dịch và được cách ly tại địa phương.

Hiện chính quyền địa phương đã khoanh vùng 3 vòng để kiểm soát dịch và lập tổng cộng 7 chốt kiểm dịch lớn nhỏ trong khu vực. 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link