Ca sĩ Ngọc Anh:Giá trị của đàn ông không ở bằng cấp

05:21, Chủ nhật 01/01/2012

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Với riêng Ngọc Anh thì không bao giờ đánh giá đàn ông ở bằng cấp bởi Ngọc Anh từng gặp những trường hợp những người đàn ông có trình độ cao nhưng cách ứng xử lạihellip; rất bình thường.

(Phunutoday) - Nhận được câu hỏi từ độc giả trong chuyên mục “Bản ngữ pháp tình yêu”, cô ca sĩ xinh đẹp, quyến rũ “than”: Chuyện tình cảm là thứ khó nói lắm, cứ đụng vào là rối như tơ vò ấy… Vậy nên, Ngọc Anh mong đây chỉ là những chia sẻ của cô với độc giả, cô cũng hy vọng chia sẻ này sẽ an ủi được các bạn phần nào. Tình yêu muôn màu vạn vẻ, theo Ngọc Anh, trước hết phải biết lắng nghe trái tim mình…

[links()]

 

- Em năm nay cũng “có tuổi” rồi, 35 rồi, đi đâu cũng bị mọi người giục giã bảo phải lấy chồng, phải cưới, phải yêu. Nhưng thú thực là em chẳng thấy có ai đến với mình, có lẽ do tuổi của em cao số hay sao ấy. Em nghe thầy bói nói có duyên âm, em cũng đã đi cắt duyên đủ đường rồi mà vẫn không có ai cả.

Thời gian gần đây em có để ý một người, cũng thấy nhớ mong anh ấy mỗi khi không gặp, nhưng hình như anh ấy chẳng để ý gì đến em. Bạn em nói em phải là người chủ động tấn công anh ấy, vì đâu phải còn trẻ để mà ngồi chờ đợi mãi được, nhưng em thấy cách tấn công như thế thật chẳng giống con gái tí nào, em sợ người con trai sẽ khinh người con gái “cọc đi tìm trâu” như thế. Em thấy khó xử quá…Ngọc Linh (Hà Đông)

Ca sĩ Ngọc Anh: - Theo Ngọc Anh thì điều đầu tiên chị cần quan tâm là hãy lắng nghe lại trái tim mình vì đôi khi chị bị mong mỏi quá nên dễ quý mến người nào đó, thấy họ là đối tượng, là 1 nửa của mình. Vấn đề không phải nằm ở chỗ ai tấn công ai trước mà là việc người đó có hợp với mình hay không, hai người giống nhau ở điểm gì, có đồng cảm với nhau không…

Chị đừng để những điều mà người thân rồi bạn bè nói tác động vào mình quá nhiều, bản thân chị cũng cố gắng làm sao để mình không bị tác động quá, mong ngóng quá sẽ dễ bị sốt ruột khi đó dễ bị tìm nhầm và nhìn nhầm đối tượng. Tình yêu ấy mà, khi tìm nhầm đối tượng thì sẽ lại thất vọng, nản chí và tiếp tục tin vào những lời bói toán, lại đi cắt duyên âm đấy, nguy hiểm vô cùng.

Ngọc Anh nghĩ hơi chậm nhưng không có nghĩa là không có, chị cần chú ý nghe con tim mình nói để biết được người mình cần. Còn thời đại bây giờ con gái, con trai bình quyền rồi, nếu chị thấy người đó hợp với chị thì việc chị tấn công trước, chủ động làm quen chẳng có gì là bất bình thường cả. Mình phải chủ động nắm lấy cơ hội chứ!

 

Tôi đang yêu một người nhưng bị cả gia đình phản đối chỉ vì anh ấy làm lái xe taxi còn tôi thì học hành đàng hoàng. Chúng tôi quen nhau cũng từ những chuyến taxi khi tôi là khách quen. Có lần đang đi thì tôi bị đau bụng và anh ấy đã đưa tôi vào viện, chăm sóc tận tình. Rồi từ đó dần dần quen nhau, thương yêu nhau.

Nhưng, gia đình tôi không chấp nhận cho rằng không thể có hạnh phúc với mối tình chênh lệch trình độ như vậy được. Hiện tại tôi không cảm thấy sao cả, tôi thấy anh ấy là người thú vị, tuy không học nhiều nhưng lại biết rộng và tôi thấy những gì tôi không biết về xã hội được anh chỉ dẫn rất nhiều.

Gia đình tôi vẫn luôn cho rằng, không thể tồn tại tình yêu như vậy, sau này tôi sẽ rất khổ vì chồng thua kém về trình độ, tôi nên làm sao để gia đình tôi đồng ý? Hoa (Hà Nội)
                    

Ca sĩ Ngọc Anh: - Ngọc Anh đã biết một cặp vợ chồng mà chồng lái xe, vợ là tiến sĩ giảng viên đại học hẳn hoi, nên chuyện của bạn bình thường lắm. Trong cuộc sống, tình yêu thì vấn đề không nằm ở bằng cấp mà là ở cách ứng xử của người đàn ông với những tình huống trong cuộc sống, ứng xử với người thân yêu của mình ra sao, có bản lĩnh đi qua những thời điểm khó khăn như thế nào…

Trong xã hội này, có bao nhiêu người học giỏi nhưng vì hoàn cảnh họ phải lăn lộn sớm trong cuộc sống kiếm tiền, đi làm những công việc bình thường.

Đối với suy nghĩ của Ngọc Anh, không có công việc nào thấp cả, công việc nào cũng giống nhau, mỗi công việc đều đem đến hạnh phúc khi họ được làm những việc có ích cho bản thân, cho xã hội. Cặp vợ chồng mà Ngọc Anh biết đó, họ luôn sống với nhau hạnh phúc, vui vẻ.

Chắc rằng điều mà bạn băn khoăn nhất là vấn đề thuyết phục gia đình ra sao. Ngọc Anh muốn hỏi là bạn đã dẫn bạn trai về nhà ra mắt chưa hay vẫn còn chưa dám vì sợ mọi người nói ra, nói vào? Ngọc Anh nghĩ nếu anh ấy thực sự yêu thương bạn thì anh ấy sẽ biết chấp nhận những khó khăn này, biết phấn đấu vượt qua hoàn cảnh.

Bản thân bạn cũng phải biết cách nói với gia đình sao cho hợp lý. Việc thuyết phục gia đình phụ thuộc vào cách ứng xử của hai bạn với gia đình mà thôi, đây cũng là “chướng ngại vật” thử thách bạn trai của bạn, xem bản lĩnh anh ấy ứng xử với gia đình bạn ra sao.

Với riêng Ngọc Anh thì không bao giờ đánh giá đàn ông ở bằng cấp bởi Ngọc Anh từng gặp những trường hợp những người đàn ông có trình độ cao nhưng cách ứng xử lại… rất bình thường.

 

Cách đây 1 tuần, bạn trai tôi vô tình để quên ví ở chỗ ngồi cafe khi anh đi vệ sinh. Trong lúc đợi anh, tôi tò mò mở ví của anh ra và bất ngờ khi thấy một chiếc bao cao su nằm ở một ngăn khá kín đáo trong đó.

Tôi choáng váng và bất ngờ vì giữa tôi và anh chưa từng có quan hệ, tại sao anh lại có bao cao su trong ví? Tôi đã hỏi và anh đỏ mặt nói rằng để phòng bị những lúc bất ngờ, rồi anh cũng nói thêm là cái bao cao su để đó cả năm rồi chỉ là cách anh ấy phòng bị, lỡ đâu có chuyện gì xảy ra…

Tôi khổ tâm vì cái bao cao su đó lắm, tôi không ngờ anh lại có suy nghĩ ăn chơi như thế trong khi luôn xác định với tôi là yêu nhau thì để đến khi cưới mới có “chuyện ấy”. Như thế này nghĩa là làm sao? Xin lý giải giùm tôi một câu. Hoa Phượng Đỏ (Hải Phòng)

Ca sĩ Ngọc Anh:  (Cười rất tươi) Nói thật là bạn gái này ít kinh nghiệm hơn rất nhiều bạn trẻ hiện nay, vì các bạn trẻ thời nay khi yêu nhau hay đến với nhau trước còn bạn có cách sống nền nếp. Chúc mừng người bạn trai của bạn đã có cô gái như bạn.

Vấn đề mà Ngọc Anh muốn chia sẻ với bạn chính là chuyện bản năng của người đàn ông, nó thường mạnh hơn người đàn bà rất nhiều, bạn nên hiểu tâm sinh lý người đàn ông trong thời đại bây giờ họ rất khó lòng chỉ ngồi ngắm bạn không thôi…

Bạn nên bình tĩnh trước cái bao cao su này và đặt cho mình thêm một vấn đề là sau này nếu là vợ chồng của nhau rồi mà cũng nhìn thấy cái bao cao su như thế thì tính sao? Biết đâu đấy, cuộc sống có thể xảy ra mọi thứ mà mình không ngờ đến mà.

Theo Ngọc Anh, bạn nên ngồi nói chuyện lại với bạn trai và cũng nên thông cảm cho anh ấy. Điều mà Ngọc Anh nghĩ bạn cần tìm hiểu chính là tình yêu của anh dành cho bạn như thế nào chứ đừng vì chiếc bao cao su mà dằn vặt người ta, có khi mất tình yêu thì tiếc lắm.

Bạn cũng nên thấy chuyện này là đáng mừng vì anh ấy có ý thức phòng ngừa nên mang theo bao cao su. Các bạn cứ nói chuyện với nhau và lắng nghe xem tình yêu của người ấy dành cho mình như thế nào. Nhân tiện đây Ngọc Anh muốn được nhắn nhủ với người con trai kia là dù có ý thức phòng bị nhưng với người con gái trong sáng như thế thì nên có cách ứng xử phù hợp hơn.

Một cô gái trong sáng chưa tiếp xúc nhiều và chưa có kinh nghiệm sống về tình yêu, tình dục họ nhìn thấy như thế sẽ mất tinh thần, suy sụp và một lời giải thích không bao giờ đủ.

Bất ngờ hôm trước khi cháu mượn điện thoại của bố để gửi bài hát từ máy của bố sang máy cháu thì đọc được một tin nhắn lạ từ máy của bố. Nội dung của tin nhắn ấy là: “Tại sao hôm nay anh không tới? Em chờ anh mãi, em giận…”.

Cháu đã hoa hết cả mắt khi đọc tin nhắn đó và nghĩ ngay rằng đó là bồ của bố cháu. Cháu thử nhắn lại một cái tin nói rằng anh bận sinh nhật con gái ở nhà không tới được thì số máy kia nhắn lại hỏi: “Anh nói cái gì thế? Sao hôm nay tự dưng lại lôi cái lý do vớ vẩn nào thế?”, chưa kịp tiếp tục thì bố cháu đã giằng lấy máy và mắng cháu một trận té tát khi đọc thấy tin nhắn gửi đi của cháu.

Cháu bị trầm cảm từ lúc đó, vừa nghĩ bố có bồ lại vừa đau vì bị đánh. Cháu nhiều lần định nói với mẹ để kiểm tra thực hư nhưng chưa dám nói. Giờ cháu không biết nghĩ thế nào nữa, rõ ràng tin nhắn đó là không bình thường.

Bố cháu là một giáo viên, sống rất nghiêm chỉnh trong con mắt của cháu, nếu bố cháu có chuyện bồ bịch chắc cháu sẽ suy sụp mất… Cháu nên làm thế nào để kiểm tra được mối quan hệ của bố với người nhắn tin ấy? Sói lang thang (lớp 11, trường A, Nghệ An)

Ca sĩ Ngọc Anh:- Thú thật là trường hợp của em chị cũng thấy rất khó xử. Chị hiểu em sốc vì bố đang làm công việc mà cả xã hội tôn trọng, lớn hơn nữa là vấn đề hình ảnh người bố trong mắt em bị thay đổi, làm em băn khoăn về cả hạnh phúc gia đình mình và bố mẹ, thậm chí nghi ngờ cả hạnh phúc bố mẹ dành cho nhau…

Theo chị, em năm nay đã học lớp 11 rồi, cũng 16 tuổi rồi, em có quyền đề nghị nói chuyện với bố về vấn đề này. Bố và con gái bao giờ cũng rất tình cảm cho nên việc hai bố con nói chuyện, chia sẻ thẳng thắn với nhau không có gì quá khó.

Em cứ nói thẳng những băn khoăn, nghi ngờ của mình về tin nhắn đi đã. Qua tin nhắn này thì chị hiểu là mối quan hệ giữa bố em và cô gái kia mới chỉ là hiện tượng thôi chứ chưa phải nghiêm trọng lắm. Cũng có thể bố em cũng có để ý đến cô gái ấy, hai người cũng mối quan hệ ban đầu nhưng đến phút cuối thì thì lương tâm của bố đã không cho phép và ông đã không đến cuộc hẹn đó thôi.

Em mới đọc tin chưa hiểu mô tê thế nào đã gay gắt với bố cũng là chưa phải. Có một điều chị muốn nói với em rằng, bố em dù có thế nào thì gia đình vẫn là quan trọng nhất, em vẫn là quan trọng nhất, bởi vậy tác động của em tới bố sẽ rất lớn. Em đừng vội nói chuyện với mẹ, hãy thẳng thắn với bố. Mạnh dạn lên em nhé, mọi chuyện rồi sẽ qua hết mà. Chúc em may mắn!

      Chúc các bạn hạnh phúc !
 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc