Rơi nước mắt với hình ảnh bé gái Mường Lát bồng em cùng đi học

( PHUNUTODAY ) - Xem hình ảnh này chắc chắn ít ai cầm được nước mắt trước hoàn cảnh của các em.

lam-me

Mới đây, trên một trang mạng xã hội xuất hiện hình ảnh bé gái tiểu học bế theo em trai nhỏ đến lớp thu hút sự chú ý của nhiều người. Trong bức ảnh ấy, người chị nhỏ bé một tay đỡ phần đầu của em ngồi trong lòng đang ngủ say, một tay đang nắn nót viết từng con chữ trên cuốn vở trắng tinh.

Bức hình đó khiến cho nhiều người thấy xót xa khi hiện nay vẫn còn nhiều em nhỏ có gia đình hoàn cảnh khó khăn không có người trông em, người chị nhỏ bé phải mang theo em đi học. Bên cạnh đó, cũng có những dân mạng đồng cảm nhớ về tuổi thơ mình đã từng như thế.

Liên lạc với chủ nhân của bức ảnh để tìm hiểu thêm, T.Mai cho biết: "Mình hiện đang sinh sống và làm việc tại Hà Nội còn bức ảnh kia là do mẹ mình đang là hiệu trưởng ở bản Cơm, trường tiểu học Pù Nhi, huyện Mường Lát, tỉnh Thanh Hóa chụp lại. Cô bé là học sinh lớp 4 tại đó.

Mình cũng không biết vì lý do gì mà bé lại bồng cả em đi học. Mẹ mình chụp lại và cho mình xem, nhìn mà thương em quá nên mình đã chia sẻ lên mạng xã hội, không nhằm mục đích kêu gọi hay làm từ thiện gì cả. Cũng không ngờ lại được nhiều người quan tâm đến vậy".

Cũng theo T.Mai, ở đó có khá nhiều các em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt. Có hai anh em nhà nọ cũng khó khăn, nhà thì xa nên hai anh em đi học xong ở lại luôn trường, một tuần chỉ về một lần. Bữa tối của các em cũng chỉ đơn giản là cơm trắng.

Trước đó cũng đã xuất hiện nhiều hình ảnh về hoàn cảnh sống khó khăn của các em bé vùng cao được chia sẻ khiến nhiều người hết sức xúc động.

Clip do anh Đặng Thanh Trà ghi lại trong một chuyến thiện nguyện, những em học sinh ngồi ngay tại lớp học với phần ăn chỉ gồm cơm trắng và mì tôm. Thế nhưng, các em nhỏ xúc từng thìa cơm - mỳ tôm ăn một cách ngon lành, thậm chí có em còn bốc bằng tay.

Nhìn bữa ăn quá đạm bạc và thiếu thốn, lại cận kề ngày Tết, nhiều người không khỏi xót xa, xúc động.

Bé gái đi học phải địu theo em để trông cho bố mẹ đi làm

Bé gái đi học phải địu theo em để trông cho bố mẹ đi làm

Những hình ảnh đầy xót xa.

Những hình ảnh đầy xót xa.

Trao đổi với phóng viên báo Vietnamnet anh Trà cũng cho biết ngay sau khi clip được đăng tải, rất nhiều nhà hảo tâm và các nhóm từ thiện trên mọi miền đất nước đã tìm cách liên lạc để tặng quà, mong cho các em học sinh có được những bữa ăn và cuộc sống đầy đủ hơn.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn