Các bước thoa kem dưỡng mắt hiệu quả, giải quyết triệt để nếp nhăn lão hóa

( PHUNUTODAY ) - Đa số chị em khi chăm sóc da, lại chỉ chú ý vùng da mặt mà quên mất vùng da quanh mắt cũng rất cần được chăm sóc cẩn thận.

Công dụng của kem dưỡng da vùng mắt

Da quanh mắt rất mỏng và nhạy cảm, rất dễ xuất hiện nếp nhăn, bọng mắt, quầng thâm... Da mắt thường thiếu độ ẩm, do da không bài tiết chất nhờn, nên da rất dễ bị khô, càng xuất hiện dấu hiệu lão hóa sớm hơn ở những khu vực khác. 

Kem dưỡng da mắt chứa chất chống oxy hóa (vitamin C, vitamin E, acid ferulic), chất giữ nước, làm đầy các vùng da có nếp nhăn cho da như acid hyaluronic, ceramides, chất kích kích sản xuất collagen, làm giảm và ngăn ngừa nếp nhăn như retinol....

nhung-dieu-nen-va-khong-nen-khi-su-dung-kem-duong-mat

Thời điểm thoa kem dưỡng mắt

Có thể thoa kem dưỡng mắt chống lão hóa vào buổi sáng hoặc tối. Tuy nhiên cần chú ý đến loại kem phù hợp với từng thời điểm.

Buổi sáng nên sử dụng sản phẩm có kết cấu mỏng nhẹ và có thành phần chống nắng để bảo vệ da vùng quanh mắt khỏi ánh nắng mặt trời.

Buổi tối, nên chọn sản phẩm kem dưỡng mắt có các thành phần dễ hấp thụ vào da qua đêm. 

Các bước thoa kem dưỡng mắt 

Chọn kem dưỡng mắt

Lựa chọn sản phẩm kem dưỡng mắt phù hợp với tình trạng da của mình. Ngoài ra cần lưu ý da vùng xung quanh mắt cũng cần được bảo vệ khỏi tia UV. Việc chống tác hại của tia UV vùng da quanh mắt thậm chí còn cần kỹ hơn các vùng da khác. Vì đây vùng da nhạy cảm, thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng. 

Su-dung-kem-mat-khi-da-dang-kho-1-480x480

Vì thế, dù có dùng kem dưỡng mắt hay không cũng không được bỏ qua bước chống nắng cho vùng da quanh mắt.

Dưỡng ẩm

Trước khi thoa kem dưỡng mắt, nên dưỡng ẩm trước để tránh da quanh mắt bị kích ứng. Hơn nữa, khi dưỡng ẩm đã tạo độ mềm ẩm cho da quanh mắt, giúp cho việc massage dễ dàng. Có thể dùng kem dưỡng ẩm chung với toàn mặt.

Lấy lượng kem mắt vừa đủ

Vùng da xung quanh mắt rất mỏng và nhạy cảm, nên lượng kem mắt cần thiết cho vùng bầu mắt cả hai bên chỉ cần khoảng 1 hạt đậu nhỏ là đủ. Dùng nhiều hơn sẽ không hiệu quả hơn mà còn gây lãng phí và dễ bị dính vào trong mắt và dễ kích ứng.

how-to-eye-serum-with-applicator

Massage kem mắt

Nếu thực hiện quá mạnh sẽ khiến da có nguy cơ gặp tổn thương. Các liên kết, cấu trúc đệm đỡ bên dưới đều có thể tổn thương nếu thao tác không phù hợp.

Vì thế, nên dùng ngón tay ít bị chai (ngón đeo nhẫn thường ít bị chai và thao tác cũng thuận lợi hơn) để việc massage được êm dịu tránh rát da, kích ứng.

Lấy lượng kem mắt vừa đủ ra đầu ngón tay rồi chấm chia đều 2 bên xung quanh mắt. Thực hiện thao tác massage theo vòng tròn đều quanh mắt, không kéo miết mạnh. Sau đó xoa 2 lòng bàn tay vào nhau tạo độ ấm rồi úp lên vùng mắt.

Dù các loại kem dưỡng mắt với các thành phần đã dịu nhẹ hơn để không gây nghiêm trọng quá cho mắt, nhưng vẫn cần lưu ý để tránh nguy cơ làm cay mắt, khó chịu… Đặc biệt chỉ nên thoa kem dưỡng mắt sau mỗi 12 giờ một lần, không nên lạm dụng.

Theo:  xevathethao.vn copy link