Chuyên gia chỉ ra 5 điều quan trọng khi bôi kem chống nắng để bảo vệ làn da tuyệt đối

( PHUNUTODAY ) - Để không phải lúng túng khi bôi kem chống nắng, chị em hãy tham khảo ngay 5 bí kíp từ chính các bác sĩ da liễu.

Kem chống nắng là sản phẩm chăm sóc da, chống lão hóa quan trọng. Tuy nhiên, muốn làn da nhận được lợi ích tối ưu từ kem chống nắng, bạn cần sử dụng sản phẩm này đúng cách. 

Bôi kem chống nắng mỗi ngày, không kể ở trong nhà hay ngoài trời

Nhiều người nghĩ rằng, nếu ở trong nhà thường xuyên thì không cần thoa kem chống nắng. Thế nhưng thực tế cách suy nghĩ này cho thấy chúng ta đang xem nhẹ chuyện tiếp xúc với ánh nắng, bởi nếu lặp đi lặp lại sẽ khiến các tổn thương do ánh nắng tích tụ". Đây chính là lý do, bạn cần thoa kem chống nắng mỗi ngày như một thói quen, để làn da luôn được bảo vệ mà không cần phải suy nghĩ, đắn đó nhiều.

1

Tia UVA có thể xuyên qua cửa kính. Trong khi tia UVB có thể bị ngăn chặn bởi cửa kính và mạnh nhất vào buổi trưa, thì UVA được chiếu cùng một mức độ, trong suốt ban ngày.

Đừng chỉ bôi kem chống nắng cho da mặt

Kem chống nắng cần được thoa toàn mặt, bao gồm cả vùng tai. Kem chống nắng không chỉ dùng để bảo vệ da mặt. Bạn cần thoa kem chống nắng cho vùng cổ và tay, như vậy làn da mới được bảo vệ toàn diện, tránh nguy cơ lão hóa sớm và ung thư da.

Con số "kỳ diệu" khi chọn mua kem chống nắng là SPF 30

Viện Da liễu Hoa Kỳ luôn khuyến khích dùng kem chống nắng có chỉ số SPF 30. Bởi lẽ, chỉ số chống nắng này đã được chứng minh lâm sàng là đủ khả năng bảo vệ da, giúp giảm thiểu những tác hại từ ánh mặt trời.

2

Ngoài ra, bạn cũng cần chú ý đến khả năng chống được cả tia UVA và UVB của kem chống nắng. Điều này có nghĩa là, bạn nên ưu tiên kem chống nắng quang phổ rộng (broad-spectrum), có chỉ số tối thiểu là SPF 30.

Thoa lại kem chống nắng sau mỗi 2 giờ đồng hồ

Kem chống nắng nên được thoa lại sau mỗi 2 tiếng hoặc ngắn hơn nếu bạn đi bơi hay ra mồ hôi nhiều. Nên bôi trước khi bạn ra khỏi nhà bởi lúc này, bạn ít bị xao lãng hơn bởi các yếu tố bên ngoài. Như vậy, bạn có thể chắc chắn rằng bản thân bôi lượng kem chống nắng vừa đủ, và bảo vệ được hết những vùng da sẽ tiếp xúc với ánh nắng".

Kem chống nắng vật lý được bác sĩ khuyên dùng

Nhiều bác sĩ đồng ý rằng kem chống nắng vật lý là lựa chọn lý tưởng nhất để bảo vệ da. Công thức của kem chống nắng chứa kẽm và titanium - những thành phần tự nhiên. Kem chống nắng vật lý sẽ nằm trên da, và phản xạ tia UV. Một ưu điểm nữa của kem chống nắng vật lý là nó phù hợp với làn da nhạy cảm, không gây kích ứng.

Theo:  xevathethao.vn copy link