6 sai lầm khiến bạn 'đốt tiền' vào serum dưỡng da vừa không hiệu quả vừa lãng phí

( PHUNUTODAY ) - Để đảm bảo rằng bạn đang đầu tư khôn ngoan vào sản phẩm làm đẹp này, hãy chú ý không mắc phải những sai lầm thường gặp sau.

Serum vốn luôn là sản phẩm chăm sóc da được khuyên dùng, mang lại cho bạn nhiều lợi ích hơn so với sữa rửa mặt hoặc kem dưỡng ẩm thông thường. Tuy nhiên, giá thành của serum cũng không hề rẻ. Để đảm bảo rằng bạn đang đầu tư khôn ngoan vào sản phẩm làm đẹp này, hãy chú ý tránh những sai lầm sau.

1. Quên tẩy tế bào chết

Tẩy tế bào chết là điều rất quan trọng để loại bỏ lớp tế bào chết trên bề mặt da không chỉ giúp làm sáng da mà còn hỗ trợ serum dễ dàng thẩm thấu. Dù vậy, bạn không cần phải tẩy tế bào chết hàng ngày. 

431517_thoa-serum-duong-da-min

2. Áp dụng lên da không đúng thứ tự

Bước bắt đầu nên là sữa rửa mặt, tiếp theo là tẩy tế bào chết nếu cần, sau đó là dưỡng da, cuối cùng mới thoa serum. Quá trình này sẽ đảm bảo rằng làn da của bạn được chuẩn bị và sẵn sàng cho bất kỳ hoạt chất nào được áp dụng. Sau khi đã thoa dung dịch, bạn nên đợi 5-10 phút để hoạt chất thấm vào da, sau đó mới dùng kem dưỡng ẩm bôi lên da.

3. Chà xát thay vì vỗ nhẹ

Nhiều người có thói quen cho serum vào tay và thoa đều lên mặt điều này làm tăng nguy cơ lãng phí vì phần lớn lượng tinh chất đã chảy vào tay thay vì lên mặt. Các bạn nên cho một ít serum lên đầu ngón tay và ấn chúng da. Khi áp dụng, hãy chú ý thoa theo hướng lên trên, tránh chà xát và kéo mạnh da. Dung dịch thẩm thấu sâu hơn, mang lại hiệu quả rõ rệt hơn mà không cần dùng quá nhiều serum.

Thanh-phan-va-cong-dung-cua-serum-se-quyet-dinh-thu-tu-trong-quy-trinh-skincare

4. Trộn các thành phần

Nhiều sản phẩm hơn chưa chắc đã mang lại hiệu quả tốt hơn. Khi sử dụng nhiều loại serum cùng một lúc, bạn có thể vô tình kết hợp các thành phần triệt tiêu lẫn nhau hoặc gây kích ứng, chẳng hạn như retinol và vitamin C. 

Nếu có serum đa công dụng, bạn nên chọn sản phẩm có công thức đã pha trộn sẵn nhiều thành phần. Có không ít serum có sẵn trên thị trường pha trộn hoàn hảo nhiều hoạt chất để phục vụ nhu cầu này.

5. Thoa serum không đúng thời điểm

Đây có thể là sai lầm khiến da xuống cấp. Ví dụ, kem chống nắng nên được thoa vào ban ngày và huyết thanh retinol nên được thoa vào ban đêm. Bạn cần phải đảm bảo sử dụng huyết thanh và các sản phẩm chăm sóc da khác theo gợi ý của bác sĩ da liễu hoặc như được đề cập trong sản phẩm và tuân theo một chế độ phù hợp.

serum-duong-da-mat-ban-dem-t8-1

6. Bỏ qua hạn sử dụng

Hãy luôn đảm bảo kiểm tra sản phẩm mà bạn đang sử dụng còn thời hạn sử dụng nữa hay không. Ngoài việc gây hại cho da, thì việc không hiển thị bất kỳ tác dụng nào khi sử dụng huyết thanh hết hạn cũng là một vấn đề cần xem xét.

Theo:  xevathethao.vn copy link