Các cụ bảo: Người nghèo chân không lông, người giàu đỉnh đầu tỏa sáng, tương lai ra sao nhìn là biết

( PHUNUTODAY ) - Người xưa mang câu: Đầu người giàu không mang tóc, chân người nghèo không mang lông” để nói về cách nhìn người.

Người nghèo chân không có lông

Chúng ta đều biết rằng sự phát triển của cơ thể một người chịu ảnh hưởng của môi trường, mặt khác thì đặc điểm của cơ thể sẽ phản ánh điều kiện sống thường ngày của người đó.

Ví như kiểu người làm việc thường xuyên thì bàn tay của họ thô ráp hơn, người thường xuyên làm việc dưới cái nắng cháy da thịt lúc nào người ngăm đen hơn.

Dù ở thời đại nào thì những người sinh ra trong các gia đình nghèo khó thường có xu hướng làm việc chân tay nhiều hơn. Nhất là ở thời xưa thì con người đều phải làm việc trên đồng ruộng.

xem-tuong

Con người thời bấy giờ có cách thức lao động thô sơ, đi làm thường đi chân đất, theo thời gian sẽ xuất hiện những vết chai dày và dày trên bàn chân, chính vì vậy mà người ta nói chân không có lông, hầu hết đều là người nghèo.

Người giàu trên đầu tỏa sáng

Tương ứng với công việc thể chất được đề cập ở trên thì những người kiếm tiền nhìn chung có bộ não nhanh nhẹn hơn và họ kiếm được tiền của nhờ trí khôn ngoan của mình.

Thời đại ngày nay thì những người làm việc bằng trí óc cũng rất nghiêm túc. Thời phong kiến, chỉ cần công danh, làm quan phải cố gắng trong mười năm, người khởi nghiệp không những phải có tài mà còn phải có tài mưu lược, đây cũng là hiện tượng phổ biến mà rất dễ xảy ra việc rụng tóc. Vì vậy, việc người giàu hói đầu là điều hoàn toàn có lý.

giau-ngheo

Đến nay, trong mắt mọi người, những câu nói này chẳng còn phù hợp với xã hội ngày nay nữa. Đặc biệt là việc sử dụng hai câu này để đánh giá sự giàu nghèo của một người là không hợp lý.

Nhưng suy cho cùng thì chúng ta vẫn có thể tìm được chút cảm hứng từ nó, bản thân ai cũng phải nâng niu cơ thể của mình, có thế mới giàu sang phú quý được.

Theo:  xevathethao.vn copy link