Cổ nhân dạy: “Đàn ông giàu có nhìn ngũ quan, đàn bà đoán mệnh nhìn lưu niên”, đâu là người có phúc?

( PHUNUTODAY ) - Lời nhắc nhở “Đàn ông giàu có nhìn ngũ quan, đàn bà đoán mệnh nhìn lưu niên” có đạo ý thâm sâu như thế nào?

“Đàn ông giàu có nhìn ngũ quan”

Ý nghĩa của câu nói này là: Để đánh giá về phẩm chất cũng như tiên đoán về tương lai của một người đàn ông, chúng ta có thể quan sát thông qua tướng mặt và ngũ quan ở trên khuôn mặt họ để nhìn nhận và đánh giá. Được biết, “ngũ quan” ý chỉ 5 bộ phận, bao gồm: Trán, lông mày, mắt, miệng và tai của một người đàn ông.

Empty

Ý nghĩa của câu nói này là: Để đánh giá về phẩm chất cũng như tiên đoán về tương lai của một người đàn ông, chúng ta có thể quan sát thông qua tướng mặt và ngũ quan ở trên khuôn mặt họ để nhìn nhận và đánh giá. Ảnh minh họaTrán là bộ phận nằm ở vị trí cao nhất trên khuôn mặt của một người. Vì vậy, trong văn hóa truyền thống, trán còn được mọi người gọi là “thiên đình”. Vì thế, nếu như “thiên đình” của một người đàn ông rộng và trơn nhẵn, điều này chứng tỏ họ là một người có trái tim bao dung.

Ngược lại, nếu như vùng trán của một người không được mịn màng, lại có nhiều nếp nhăn, cộng thêm việc vùng trán chiếm nhiều tỷ lệ ở trên khuôn mặt, nhiều khả năng họ là một người có tấm lòng hẹp hòi, sống không có lý tưởng. Kiểu người này thường xuyên hoài nghi nhân sinh, nghi ngờ người khác, lười cống hiến và chỉ thích “không làm mà vẫn có ăn”.

Tiếp theo là quan sát phần lông mày. Đối với nam giới, thẩm mỹ của đôi lông mày chính là lông mày rậm cùng với đôi mắt to. Do đó, đôi mày rậm cùng với đôi mắt sáng sủa, có thần sắc trở thành tiêu chuẩn cho cái đẹp đối với những người đàn ông thời cổ đại. Những người đàn ông sở hữu tướng lông mày này sẽ có tính khí khác biệt và phong cách riêng. Chính vì thế, sức hút từ họ là vô cùng mạnh mẽ.

Ngược lại, nếu như đàn ông sở hữu đôi mắt vừa tròn vừa nhỏ, lông mày hẹp và thưa thớt, người này thường có bộ mặt gian xảo, tính khí lấm la lấm lét. Hầu hết những người như thế thường không có năng lực gì đặc biệt, làm việc gì cũng cẩu thả, không có nguyên tắc.

Tiếp đến chính là quan sát miệng. Theo như nhân tướng học, những người đàn ông có miệng nhỏ là những người không có khả năng ăn nói, không có chủ kiến độc lập của cá nhân. Thực tế, người ta thường coi trọng và có xu hướng yêu thích những người đàn ông ăn to nói lớn, mạnh mẽ và kiên định, thậm chí phải có lập trường và chủ kiến riêng.

Cuối cùng cần phải nhìn đôi tai. Bộ phận này được đánh giá từ mức độ ảnh hưởng sâu sắc của văn hóa Phật giáo. Cụ thể, hình tượng Phật cổ điển thường có đôi tai rất to, dái tai to tròn và nhiều thịt. Chính vì thế đối với nam nhi, dái tai là biểu tượng của phúc khí và phú quý. Dù tai cứng hay mềm đều là biểu trưng cho tính cách ngoan ngoãn và dịu dàng.

“Đàn bà đoán mệnh nhìn lưu niên”

Trong câu nói này, “lưu niên” là chỉ sự thay đổi ngoại hình thông qua tuổi tác của người phụ nữ. Đối với phái nữ, dung mạo cùng với ngoại hình là những điều vô cùng quan trọng. Đặc biệt, thứ duy nhất mang đến những tổn hại cho ngoại hình và không thể nào cứu vãn được, đó chính là thời gian.

Empty

Thời gian vốn xoay chuyển không ngừng, dung mạo và ngoại hình của người phụ nữ cũng vì thế mà thay đổi theo. Theo thuật nhân tướng học, thông qua phân tích về ngoại hình của người phụ nữ, chúng có thể nêu ra được những thay đổi về tính cách và vận mệnh của họ.

Nếu như so sánh với nam giới, những đặc điểm trên khuôn mặt của người phụ nữ sẽ được chia thành 3 bộ phận, bao gồm: Từ trán đến lông mày, từ lông mày cho đến phần mũi và còn lại là phần ở dưới mũi.

Đối với bộ phận từ trán cho đến lông mày, nếu như phụ nữ thời trẻ có được vùng trán đầy đặn, điều này chứng tỏ họ có tính tình hiền lành, xuất thân tốt và diện mạo tinh thần này biểu tượng cho một gia đình giàu có trong tương lai.

Đối với bộ phận từ trán cho đến lông mày, nếu như phụ nữ thời trẻ có được vùng trán đầy đặn, điều này chứng tỏ họ có tính tình hiền lành, xuất thân tốt và diện mạo tinh thần này biểu tượng cho một gia đình giàu có trong tương lai.

Bộ phận thứ hai là từ lông mày cho đến mũi: Nếu như phụ nữ ở độ tuổi trung niên sở hữu tướng mũi thẳng cùng sắc mặt hồng hào như một quả táo đỏ, điều này chứng tỏ sự nghiệp và gia đình của họ sẽ gặp nhiều sóng gió, phiền phức.

Bộ phận thứ ba là phần dưới mũi: Bộ phận này vô cùng quan trọng bởi đó chính là “nhân trung”. Nếu như phụ nữ ở tuổi xế chiều sở hữu nhân trung dài, điều này chứng tỏ họ sẽ sống trường thọ.

Tóm lại, dù là nam hay nữ đi chăng nữa, dù là “ngũ quan” hay “lưu niên” thì chúng ta vẫn có thể hoàn toàn chủ động thay đổi được vận mệnh của bản thân mình. Người xưa có câu rằng: “Tướng do tâm sinh”, tướng mạo của mỗi người có thể thay đổi thông qua quá trình tu tâm dưỡng tính. Chỉ khi không ngừng tu tâm và bồi dưỡng đạo đức cũng như nhân cách, tích cực làm điều thiện thì chúng ta mới có thể thay đổi vận mệnh của chính mình theo những chiều hướng tốt đẹp hơn.

Theo:  xevathethao.vn copy link