Các cụ cảnh báo: 'Bàn uống nước để 3 vật, chặn cửa tiền tài', 10 nhà thì 9 nhà mắc phải

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm phong thủy, bàn uống nước tuyệt đối không nên để những đồ vật này kẻo rất hại tới tài lộc gia đình.

Quan niệm phong thủy cho rằng, phòng khách có vị trí đặc biệt quan trọng tới tài vận của một gia đình. Đây là nơi thu hút tài lộc, vận may và đón những luồng khí tốt cho gia đình. Khi phòng khách đặt đúng, bài trí đúng thì gia vận tự dưng thay đổi theo chiều hướng tốt hơn, ngược lại nếu phạm kỵ thì gia chủ bị ảnh hưởng.

Một trong những đồ vật không thể thiếu ở phòng khách chính là bàn uống nước. Có 3 thứ bạn không nên chưng bày ở bàn uống nước kẻo tài lộc hao hụt, đó là những thứ sau:

16

Hoa giả, hoa khô

Nhiều người thường bày hoa giả trong nhà vừa để trang trí nhà cửa vừa tiết kiệm tiền bạc. Tuy nhiên các chuyên gia phong thủy cho rằng việc bày hoa giả, hoa khô trong nhà có thể gây ra tác động tiêu cực đến tài vận của gia đình.

Ngoài ra, với những cây cảnh đã chết, héo tàn nên thay ngay bởi hình ảnh này thường gắn với sự thất bát, gia đạo sa sút. Con người khi nhìn thấy cây cảnh héo tàn tâm trạng cũng không tốt.

Đồng hồ chết

17

Đồng hồ là biểu tượng của thời gian, dòng chảy của sự sống, vì vậy đồng hồ ngưng hoạt động mang hàm nghĩa sự sống cũng ngưng lại, dòng tiền chảy vào nhà cũng ngưng trệ theo. Do đó, việc có đồng hồ chết trong nhà được cho là điều không may mắn.

Cho nên, nếu thấy đồng hồ chết, bạn nên thay pin mới hoặc loại bỏ chúng ngay, không chỉ là đồng hồ trên bàn uống nước mà bất cứ vị trí nào trong nhà cũng vậy.

Giẻ lau, tách và ly bẩn, đồ vật linh tinh

Không ít gia đình có thói quen để khăn lau dưới gầm bàn uống nước để tiện sử dụng mỗi khi cần. Tuy nhiên, đây là thói quen không tốt trong phong thủy.

Bàn uống nước là nơi tiếp đón khách quý, nhận tài lộc của gia đình. Để những thứ bẩn ở khu vực này sẽ làm ảnh hưởng đến tài vận.

Ngoài ra, những bộ ấm chén cũ, ít sử dụng cũng nên cất gọn trong tủ, không bày trên bàn. Việc này giúp không gian phòng khách trông sạch sẽ, gọn gàng, tạo thiện cảm hơn và cũng để không làm ảnh hưởng đến tài vận của gia đình.

Ngoài ra gia chủ cũng nên tránh một số đại kỵ khác như sau:

Tránh đặt bàn uống nước cao hơn chiều cao của ghế sofa

Chủ nhà không nên đặt bàn uống nước cao hơn chiều cao của ghế sofa. Bàn uống nước quá lớn, thậm chí cao hơn chiều cao của ghế sofa tạo ra sự mất cân bằng, mang ý nghĩa không tốt trong phong thủy.

Không đặt bàn uống nước dưới dầm nhà

Theo phong thủy, bàn uống nước đặt dưới dầm nhà gây cảm giác ngột ngạt, khó chịu trong gia chủ. Không những thế, đặt bàn uống nước ở vị trí này còn khiến những thành viên trong nhà cảm thấy bất an, làm ảnh hưởng đến sức khỏe của họ.

Trong không gian nhà hiện đại, do diện tích hẹp, chủ nhà thường bố trí phòng khách với bếp ở chung một không gian. Lúc này, bạn cần tránh để bàn uống nước đối diện trực tiếp với bếp nấu. Bố trí bàn uống nước đối diện với bếp nấu dễ khiến gia chủ hay nóng nảy, cáu gắt, sức khỏe giảm sút.

18

Không đặt bàn uống nước đối diện với nhà vệ sinh

Nhà vệ sinh là nơi ẩn chứa nhiều bụi bẩn, âm khí nặng nề. Đặt bàn uống nước đối diện với nhà vệ sinh làm ảnh hưởng đến sức khỏe, tài lộc của các thành viên trong gia đình.

Bàn uống nước không được hướng ra cửa

Bàn ghế phòng khách không nên đặt đối diện trực tiếp cửa chính. Bởi cửa chính là nơi nạp khí cho toàn bộ ngôi nhà, luồng khí ra vào cửa chính tương đối mạnh. Bàn ghế phòng khách đặt ở vị trí đối diện cửa sẽ làm ngắt quãng luồng khí này này khi ra vào nhà, ảnh hưởng không tốt đến tài vận của gia chủ.

Trong phong thủy, luồng vượng khí được vận hành trơn tru thì gia chủ mới đón được nhiều tài lộc. Luồng khí ngắt quãng, đứt đoạn là điềm báo gia chủ sẽ giảm tài lộc, dễ ốm đau bệnh tật, tai nạn.

Đồng thời, người ngoài cũng dễ nhìn trực diện từ cửa chính vào phòng khách làm mất đi tính riêng tư. Bạn nên bố trí bàn uống nước ở một góc khuất, ấm cúng trong phòng khách.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link