Các cụ đã dạy: "Nghèo khó 3 điều chớ nên tin, giàu có 2 kiểu người không kết bạn"

( PHUNUTODAY ) - Khi nghèo khó, bạn chớ nên tin những điều viển vông như là có thể trở nên giàu có sau một sớm một chiều. Khi giàu có cũng vậy, kết bạn với người không đáng tin sẽ khiến bạn mất hết tương lai, tiền đồ.

Khi nghèo khó, ai trong chúng ta cũng mong một ngày có thể đổi vận giàu sang, sống an nhàn, sung sướng. Tuy vậy, làm giàu đâu có dễ vậy. Những người nó sẽ chỉ cho bạn cách làm giàu đa phần chỉ lừa gạt bạn mà thôi. Khi nghèo khó hay giàu có, bạn cần có cách ứng xử phù hợp để đảm bảo tương lai, hậu vận của mình. Người xưa dạy: "Nghèo khó 3 điều chớ nên tin, giàu có 2 kiểu người không kết bạn", đó là những điều nào, người nào? 

Nghèo khó 3 điều chớ nên tin

Cứ bán thời gian, sức khỏe là có thể trở nên giàu có

Sinh ra đã mang kiếp nghèo, đó không phải lỗi của bạn. Nhưng lớn lên và chết đi vẫn nghèo thì đúng là lỗi của bạn rồi. Chẳng ai muốn phải sống trong cảnh nghèo khổ cả. Khi nghèo, bạn muốn tiêu pha gì cũng không được, muốn giúp đỡ người thân cũng không xong. Hơn nữa, nghèo khó có nghĩa là bạn không đủ khả năng để bảo vệ sức khỏe của chính mình và của gia đình.

1

Bản chất của nghèo đói là gì? Nếu bạn không có đủ tiền, bạn muốn gì? Bạn phải kiếm tiền bằng mọi cách, kể cả bán thời gian, sức khỏe của bạn. Thời gian của mỗi người là có hạn và sức khỏe là vô giá. Bởi vậy, dù muốn kiếm tiền nhiều như thế nào, bạn cũng cần cân nhắc đến thời gian và sức khỏe của bản thân. Đừng kiếm tiền một cách bất chấp kẻo sau này bạn sẽ phải hối hận. Vì sức khỏe, thời gian không thể mua lại bằng tiền.

Có thể làm giàu sau một đêm

Nhiều người nghèo thường tin vào những công việc có thể làm giàu sau một đêm của những kẻ lừa đảo. Làm giàu nhanh không phải là một hiện tượng mà là một loại tư duy. Một học giả từng nói rằng mơ mộng có thể làm tăng niềm vui cho một người. Mơ mộng có thể tồn tại nhưng nó không thể được coi là một phần của cuộc sống.

Khi nghèo, ai trong chúng ta cũng muốn làm giàu nhanh hơn. Nhưng giàu có trong một đêm là điều không tưởng. Lúc này, bạn sẽ phải đối diện với nhiều nguy cơ, rủi ro. Bạn có thể giàu lên nhưng cũng có thể nghèo đi.

Trên thực tế, có rất nhiều ví dụ về việc làm giàu chỉ sau một đêm và kết thúc không có gì. Nhóm đông nhất là những con bạc. Nhiều người đã mơ làm giàu qua con đường cờ bạc. Làm giàu một cách nhàn nhã. Tuy nhiên, tiền vào tay con bạc cứ đến rồi đi. Đa phần những con bạc rồi sẽ khánh kiệt, chẳng còn gì.

Có việc nhẹ, lương cao

Khi đi làm, ai trong chúng ta cũng mơ được làm công việc nhàn nhã nhưng lương, thưởng cao ngất ngưởng. Nhưng công việc đó hoàn toàn không có thật trên đời. Muốn có thu nhập cao, bạn phải làm việc chăm chỉ, hiệu quả. Những hứa hẹn về công việc nhẹ, lương cao thực ra chỉ là hão huyền, người nghèo đừng dại mà tin kẻo rước họa vào thân.

Giàu có 2 kiểu người không kết bạn

Khi chúng ta giàu lên, chúng ta sẽ thấy rằng nhiều người không có mối quan hệ nào trước đây cũng tìm đến để kết bạn. Trong số những người này, bạn chớ nên kết bạn với 2 kiểu người dưới đây.

2

Những người bất trung, bất hiếu

Khi có tiền, không nên kết giao với những kẻ coi thường cha mẹ của mình. Bởi đến người thân máu mủ ruột rà còn đối xử không tốt, vậy bạn lấy gì để bảo đảm họ cũng sẽ trung thành với một người xa lạ như bạn. Họ đến với bạn đôi khi chỉ vì tư lợi mà thôi.

Người dễ lật mặt

Trong xã hội, luôn có những kiểu người sống hai mặt. Khi bạn nghèo khó, họ thường khinh thường bạn. Nhưng khi bạn giàu có, họ lại muốn làm thân, kết bạn với bạn. Những người này có thể phản lại bạn bất cứ lúc nào. Họ có thể chớp lấy cơ hội để tấn công bạn và kéo bạn xuống vực sâu.

Theo:  xevathethao.vn copy link