Bạn vẫn có thể ''tự lực cánh sinh'' làm 3 điều này để thành công, dù quý nhân phù trợ chưa xuất hiện,

( PHUNUTODAY ) - Dù trong những lúc không thuận lợi nhất, chúng ta vẫn có thể sống một cách bình an và hạnh phúc nếu biết chọn cho mình thái độ sống, lối sống mẫu mực và đúng đắn.

Điều thứ nhất: Sống ở đời, không nên tính toán quá nhiều, hãy thuận theo lẽ tự nhiên

Trong cuộc đời ngắn ngủi của chính mình, có nhiều điều mà chúng ta muốn đạt được. Chúng ta muốn có đời sống vật chất đủ đầy, muốn có đời sống tinh thần phong phú. Chính vì lẽ đó mà chúng ta không ngừng suy nghĩ, tính toán để thỏa mãn được tất cả.

Nhưng dù tính toán đến mấy thì rồi chúng ta có lúc rơi vào chán nản, tuyệt vọng, bởi mọi việc không thể diễn ra theo ta mong đợi được. Thế nhưng, nắm giữ hạnh phúc cũng giống như nắm giữ một nắm cát trong tay. Nếu ta siết tay càng chặt thì cát sẽ chảy ra càng nhanh. Nhưng nếu ta mở lòng bàn tay, nắm cát sẽ ở đó mãi mãi. Có rất nhiều việc trong cuộc sống, ta chỉ cần nỗ lực làm hết khả năng của mình, không mong cầu quá nhiều, bớt một chút tính toán, trong mọi hoàn cảnh luôn giữ được một tâm hồn tự do, lương thiện, ta nhất định sẽ có được hạnh phúc đích thực.

Chúng ta sống trong trời đất này hãy cứ thuận theo lẽ tự nhiên. Có nhiều việc ở đời, chỉ cần đối đãi bằng sự điềm đạm thì mọi thứ ắt bình an.

pensamiento-critico-3_TVrrASO

Điều thứ hai: Đừng đánh giá thấp người khác, cũng đừng tâng bốc chính mình

Mỗi chúng ta khi sinh ra đã có số phận và có cuộc đời độc lập riêng của chính mình, từ đó dẫn đến hoàn cảnh sống và tính cách hoàn toàn khác biệt. Chính bởi vậy, ta không thể đứng ở vị trí, cảm xúc và quan niệm sống của bản thân mình để phán xét người khác, để phân định rạch ròi đúng sai.

Mọi sự đánh giá trong cuộc sống này đều xuất phát tự tâm ý muốn so sánh mình với người ta. Đa phần chúng ta mỗi khi phán xét, đánh giá đều không làm chủ được bản thân, đều không dùng lý trí để nhận thức mà để mọi việc diễn ra xuôi theo dòng cảm xúc.

Mỗi chúng ta đều có những riêng biệt khác nhau, nên đừng so sánh mình với bất kỳ ai. Suy cho cùng mình có thể đặt bản thân vào vị trí cũng như hoàn cảnh của họ thì mới thấy được nhiều thứ ở nhiều góc độ khác nhau.

Bản tính mỗi chúng ta đều được phản ánh chân thực qua từng suy nghĩ, lời nói, hành động của mình. Một bông hoa có hương thơm ngát sẽ tự biết dẫn dụ các loài bướm ong. Con người cũng vậy, chúng ta không cần đưa ra định nghĩa về chính mình, không cần miêu tả bản thân mình với người khác. Khiêm tốn chính là đức tính hàng đầu của người tốt, người vĩ đại.

hommes-affaires-courent-fleche-vers-cible-du-cercle-rouge_82984-271

Điều thứ ba: Trong mọi hoàn cảnh, hãy Nhẫn với chính mình

Chúng ta thường nghĩ nhẫn là cách ta dùng để đối xử với người khác, nhưng thực ra dùng để đối xử với chính mình. Cuộc sống đang diễn ra với những quy luật tự nhiên của nó và chúng ta không có năng lực xoay chuyển hay thay đổi được những điều quanh ta.

Thế nên việc gì cũng cần có sự nhẫn của bản thân, có như vậy thì ta mới không sống trong cảm giác trách móc, than phiền. Không ai phủ nhận rằng khó khăn, mâu thuẫn là những điều tất yếu của cuộc sống. Tuy nhiên, đứng trước những khó khăn, mâu thuẫn đó, ta giữ vững được bản tính cao thượng, bao dung, vị tha của mình.

Dù cuộc sống này có kết quả như nào thì hãy cố gắng nhẫn nại với bản thân, hài lòng với những gì mình đang có. Đừng oán trách bản thân, cũng đừng nên trách móc người khác.

Theo:  xevathethao.vn copy link