Các cụ dặn cấm có sai: "Lấy vợ không lấy người gò má cao, gả chồng không gả người có chân mày liền"

( PHUNUTODAY ) - Người xưa thường hay có câu: “Hữu tâm vô tướng, tướng tự tâm sinh. Hữu tướng vô tâm, tướng tùy tâm diệt”, có nghĩa là người có tâm, không tướng, tướng sẽ do tâm sinh ra, còn người có tướng, không tâm, tướng theo tâm mà mất đi.

Nói một cách nôm na, người có tâm tốt, nhưng tướng không tốt thì cái tướng không tốt ấy sẽ theo tâm tốt mà chuyển hóa thành tướng tốt. Nhưng ngược lại, người có tướng tốt nhưng tâm không tốt thì cái tướng tốt ấy, sẽ bị cái tâm không tốt chuyển hóa thành tướng xấu. Vì vậy, người xưa hay nhìn người qua nét mặt để phán đoán tính cách, năng lực và thành tựu sau này của họ.

Thật ra, tướng mạo thời cổ đại rất phức tạp. Ở nông thôn, người xưa thường hay quan sát về tướng mạo của một người, đặc biệt khi người đó chọn đối tượng kết hôn thì lại càng quan trọng hơn. Đặc biệt, trong bài viết hôm nay, chúng ta sẽ nói về câu nói của người xưa: “Lấy vợ không lấy người có gò má cao, gả chồng không gả người có chân mày liền”, rốt cuộc câu nói này có ý nghĩa gì?

images (17)

Lấy vợ không lấy người gò má cao

Trong nhân tướng học thì gò ở vị trí nằm ngay dưới hốc mắt, trên hai cánh mũi. Gò má cao là do có ít mỡ dưới da, phần dương gò má sẽ lồi lên, gò má của người gầy trông sẽ cao hơn.

Theo người xưa thì những người phụ nữ có gò má cao là người có cá tính mạnh mẽ, ham muốn chiếm hữu và kiểm soát người khác.

Kiểu phụ nữ này thường có đặc điểm thích chỉ huy người khác, yêu cầu người khác làm theo ý mình. Nên khi người khác làm trái ý thì họ sẽ cảm thấy vô cùng khó chịu. Nếu đàn ông cưới người phụ nữ này làm vợ thì hôn nhân khó mà yên ổn được. Bởi kiểu phụ nữ này hay nóng tính, dễ gây xung đột trong gia đình.

Ngoài ra, cũng theo quan niệm của người xưa, phụ nữ có tướng gò má cao là tướng người "hình phu khắc tử". Bên cạnh đó, hậu vận của họ cũng không mấy tốt đẹp, không may mắn.

download (34)

Gả chồng không gả người có chân mày liền

Theo nhân tướng học thì chân mày liền là chỉ hai chân mày trên gương mặt được nối liền với nhau mà không bị đứt rời. Nếu đàn ông nào sở hữu tướng chân mày liền mạch, thì được xem là một nhân tướng xấu, không tốt lành, không có tính kiên nhẫn, người đàn ông sở hữu chân mày này sẽ có cuộc sống khá khó khăn, khó lập được thành tựu lớn.

Dưới góc độ nhân cách, tướng số học có nói rõ, đàn ông sở hữu đặc điểm này thường là người hẹp hòi, đôi lúc tỏ ra ngây thơ, gặp nhiều điều không may mắn trong cuộc sống. Mặt khác, những người này thường có tính khí thất thường, có xu hướng bạo lực. Rõ ràng, người xưa vì dựa vào những quan niệm này mà cho rằng gả chồng không nên gả cho những người này vì sẽ không hạnh phúc. Phụ nữ thời xưa sẽ không muốn lấy một người đàn ông như vậy.

Tạm kết

Dù sao đây cũng chỉ là những nhận định và quan điểm của người xưa, nhưng trong xã hội tiến bộ hiện đại, vẫn có nhiều người nhìn vào tướng số này mà đánh giá một người thì có chút không công bằng. Vì vậy, chúng ta cũng chỉ xem đây là một tài liệu để tham khảo, và hãy cùng nhìn xem, xung quanh có ai có tướng mạo như thế không nhé!

(*) Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo.

TAGS:lấy vợ
Theo:  xevathethao.vn copy link