4 vị trí nhân sự mà công ty lớn nào cũng "khát người", lương không cần lo nghĩ

( PHUNUTODAY ) - Làm việc ở những Tập đoàn hay công ty lớn là niềm mơ ước với nhiều người bởi đãi ngộ + lương tốt, môi trường và quá trình thăng tiến rõ ràng. Tuy nhiên những Tập đoàn lớn này chỉ hay đăng tin tuyển dụng ở một vài vị trí nhất định.

Dưới đây là tổng hợp những vị trí mà các công ty lớn hay đăng tin tuyển nhất, thậm chí một vài vị trí đến giờ vẫn còn hạn đăng ký. Mình tổng hợp dựa trên số lượng đăng tin tuyển dụng tại các trang lớn như TopCV, VietnamWork và Indeed.

1/ Nhân viên sale.

Tổng hơn 1000 tin tuyển dụng thuần sale trên các nền tảng trong 3 thángĐa phần các tập đoàn đều có hệ thống các cửa hàng bán lẻ hùng hậu nên việc tuyển liên tục nhân viên Sale là điều dễ hiểu. Công việc chính của họ là giới thiệu sản phẩm tới KH, chốt sale. Có nhiều hình thức Sale như trực tại quầy cửa hàng hay bán hàng qua điện thoại, email, các MXH.

Empty

Bạn cần phải có kỹ năng giao tiếp, xử lý vấn đề tốt. Sở hữu ngoại hình sạch sẽ, chỉn chu là một điểm cộng.

Lương rơi vào tầm 10-15 triệu đồng tiền lương cứng. Vị trí này cũng không yêu cầu nhiều kinh nghiệm, có vài công ty chỉ cần tốt nghiệp cấp 3 vẫn có thể làm được.

2/ Nhân viên chăm sóc khách hàng

Tổng gần 900 tin tuyển dụng trên các nền tảng trong 3 tháng

Trên thực tế, có nhiều công ty gộp cả 2 nhiệm vụ CSKH và Sale lại thành một. Tuy nhiên, làm CSKH bạn sẽ là phát hiện và giải quyết những vấn đề mà KH gặp phải trong quá trình sử dụng sản phẩm chứ không cần phải chốt sale.

Công việc này yêu cầu sự khôn khéo trong giao tiếp và bình tĩnh vì họ sẽ là những người trực tiếp hứng chịu những complain khó nghe từ KH. Sự nhanh nhẹn và kỹ năng giải quyết tình huống tốt cũng là điều cần thiết ở vị trí này.

Tại các Tập đoàn lớn, nhân viên CSKH thường có mức lương từ 10 triệu đổ lên. Tuy nhiên, có vài nơi đê range lương từ 10-20tr tùy thuộc vào khả năng làm việc và đàm phán của bạn.

3/ Assistant Brand Manager

Tổng gần 100 tin tuyển dụng trên các nền tảng trong 3 tháng. Assistant Brand Manager (ABM) là Trợ lý giám đốc thương hiệu – hỗ trợ giám đốc thương hiệu lên kế hoạch và chiến lược quảng bá sản phẩm/thương hiệu và phối hợp các phòng ban triển khai chiến lược.

Yêu cầu cần có ở nhân sự là nền kiến thức vững về Marketing, sự am hiểu đa lĩnh vực, tư duy logic và kỹ năng phân tích dữ liệu, lên plan. Vì thế, thường những bạn có kinh nghiệm nhất định, ở level Executive thì mới có thể đảm đương tốt vị trí này.Nhũng tập đoàn lớn như Unilever hay L’ Oreal rất hay đăng tuyển vị trí này nhưng quy trình tuyển dụng khá gắt gao. Thường phải trải qua 5-6 vòng bao gồm lọc CV, Phỏng vấn, kiểm tra kiến thức và kỹ năng.

Mức lương dao động từ 15-20 triệu tùy năng lực.

4/ Chuyên viên phát triển sản phẩm (Product Development Specialist)

Tổng gần 80 tin tuyển dụng trên các nền tảng trong 3 tháng. Sản phẩm chính là điều cốt yếu quyết định sự sống còn của doanh nghiệp. Vì thế các tập đoàn rất cần những bạn có khả năng đổi mới và đảm bảo được chất lượng đầu ra.

Vị trí này sẽ là người lên ý tưởng, giám sát hoặc tham gia vào quá trình sản xuất, phát triển sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp. Công việc cụ thể cần làm là:

  • Nghiên cứu thị trường, đối thủ
  • Phân tích phân khúc thị trường
  • Khảo sát ý kiến của khách hàng
  • Xây dựng tài liệu phục vụ đào tạo liên quan đến sản phẩm
Empty

Để trở thành một Product Development Specialist bạn cần có sự am hiểu nhất định về thị trường, kỹ năng giao tiếp và phân tích dữ liệu, sự đổi mới sáng tạo. Phải có kiến thức và kĩ năng căn bản về sản phẩm và lĩnh vực của DN.

Ví dụ: Là nhà phát triển sản phẩm phần mềm bạn cần có kỹ năng viết mã và danh mục dự án.

Mức lương trung bình rơi vào 13 triệu cho những bạn chưa hoặc ít kinh nghiệm. 40-45 triệu cho những bạn có kinh nghiệm lâu năm (thống kê từ Vietnam Salary)

Theo:  xevathethao.vn copy link