Các cụ dặn dò: 3 loại phụ nữ phá hoại phước lành của chồng, xinh mấy cũng đừng lấy làm vợ

( PHUNUTODAY ) - Một người phụ nữ có những tính cách này sẽ ảnh hưởng rất xấu tới chồng, vì thế tuyệt đối không nên lấy về làm vợ.

Người xưa có câu: “Vợ hiền, phu họa thiểu”, tức ý nói: Có vợ hiền thì chồng ít gặp họa, trong một gia đình, người vợ có vai trò vô cùng quan trọng.

Cũng như câu: “Hạt giống tốt là được nửa thóc, vợ tốt là có nửa phúc”, khi gieo trồng cây, nếu cây giống tốt có thể tăng sản lượng ngũ cốc lên gấp rưỡi, nếu lấy được một người vợ tốt, ngoan hiền thì đó chính là may mắn cả đời của người đàn ông. Bởi vậy, việc lựa chọn bạn đời là vô cùng quan trọng với cuộc đời mỗi người.

Nếu người phụ nữ có những đặc điểm này, dù xinh mấy cũng không nên cưới làm vợ.

4

Người phụ nữ phụ thuộc vào cảm xúc

Phụ nữ phụ thuộc vào cảm xúc thường cần được quan tâm và chú ý liên tục và có thể trở nên phụ thuộc quá mức vào bạn. Mặc dù họ có thể khiến bạn cảm thấy được chào đón và có giá trị, nhưng việc phụ thuộc quá mức có thể khiến họ gây áp lực cho bạn và cản trở sự phát triển cá nhân của bạn. Những phụ nữ kiểu này thường thiếu tự tin và độc lập nên họ cần được hỗ trợ và động viên thường xuyên. Nếu bạn đang ở trong một mối quan hệ như thế này, hãy cẩn thận. Vì khi thấy mình không kiềm chế được cảm xúc, họ có thể nổi cơn ghen, thu hút sự chú ý hoặc dùng những cách khác để kiểm soát bạn.

Người phụ nữ mưu mô

Những người phụ nữ mưu mô thường sẽ sử dụng sự quyến rũ, tài hùng biện và trí thông minh của họ để kiểm soát bạn. Họ có thể lợi dụng điểm yếu của bạn, bắt bạn làm mọi việc cho họ và thậm chí có thể làm tổn hại đến gia đình và sự nghiệp của bạn. Phụ nữ kiểu này thường rất thông minh và có đầu óc tổ chức, họ biết cách lợi dụng người khác để làm lợi cho mình. Do đó, một khi bạn đang ở trong một mối quan hệ như vậy, rất khó để thoát ra khỏi nó.

1

Người phụ nữ vô trách nhiệm

Phụ nữ vô trách nhiệm thường vô trách nhiệm với bản thân và người khác. Họ có thể có cảm xúc cơ hội và thường thất hứa hoặc nói dối. Phụ nữ kiểu này thường thiếu sự ổn định, không thể hình thành mối quan hệ lâu dài, không thích chịu trách nhiệm. Nếu bạn kết hợp với một người phụ nữ như vậy, bạn sẽ gặp rất nhiều đau đớn và thất vọng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link