Người càng ''bừa bộn'' càng sống thảnh thơi, người ''ngăn nắp'' cố mấy chưa chắc đã có được

( PHUNUTODAY ) - Nhiều người chúng ta vẫn cho rằng bừa bộn là thói quen xấu, nhưng thực chất nó mang lại lợi ích rất nhiều.

Lạc quan

Những người sống bừa bộn thì trong tâm họ lúc nào lạc quan với cuộc sống. Dù là có vấn đề khó khăn đến đâu thì họ cũng sẽ không bỏ cuộc.

Họ biết cách làm cho bản thân mình bận rộn để đạt được những ước mơ. Điều quan trọng nhất là người bừa bộn luôn tìm thấy niềm vui trong công việc của mình mà chẳng quan tâm mọi người xung quanh nghĩ gì.

Người chỉ biết tập trung vào mình, mọi lời bán tán bên ngoài xem như hư vô thì mới chính là người khôn ngoan nhất. Bởi lúc nào sống vì người khác, người ta khen thì vui, người ta chê bắt đầu lo lắng rồi suy nghĩ tiêu cực thì chẳng giải quyết được vấn đề gì cả.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Đưa ra cách tổ chức thú vị

Những người sống bừa bộn không giỏi sắp xếp đồ đạc một cách gọn gàng. Nhưng họ có tư duy tổ chức độc đáo. Kiểu người này luôn có khả năng xác định mục tiêu và nhanh chóng đạt mục tiêu.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Chẳng phải những nhà khoa học, tiến sỹ thường làm việc trong không gian lộn xộn đo sao. Trong không gian lộn xộn đó chính là mọi thứ đều được tuân theo một quy luật riêng.

Không mất thời gian cho mấy chuyện nhỏ nhặt

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Hàng ngày, việc dành thời gian dọn dẹp có thể sẽ khiến cho bạn mệt mỏi và căng thẳng. Vì thế những người sống bừa bộn chọn cách bỏ qua thay vì lo lắng.

Với những nhóm người này, họ không muốn đặt quá hiều tâm trí vào những hoạt động nhỏ nhặt diễn ra xung quanh. Họ sẽ dọn dẹp khi có thời gian.

Thay vào đó họ thích nghi và chấp nhận.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link