Các cụ dặn: Nhặt 5 món đồ này mang về nhà là rước xui xẻo, nên tránh càng xa càng tốt

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm dân gian, những món đồ này có thể mang đến điều xui xẻo cho người nhặt. Vì vậy, khi thấy chúng thì không nên động đến, càng không được đem về nhà.

Đồ của người đã khuất

Với đồ của người đã mất, người nhà có thể đem bỏ bớt những thứ đồ không cần thiết hoặc một số sẽ đem đốt đi.

Theo quan niệm dân gian từ xa xưa, khi thấy những món đồ của người đã khuất bị vứt bỏ, chúng ta không nên tiếc của mà mang về nhà.

Những món đồ đó được cho là mang năng lượng của người chủ cũ, trong đó có cả cát khí và hung khí. Mang chúng về nhà có thể làm ảnh hưởng đến vận trình của bản thân, rước thêm xui xẻo.

Nếu nhìn dưới góc độ khoa học, lời khuyên này không phải không có lý. Giả sử như người đã khuất bị bệnh, ốm đau thì đồ dùng cũng có nguy cơ nhiễm khuẩn, chứa đựng mầm bệnh. Đem những món đồ đó về nhà sẽ làm ảnh hưởng đến sức khỏe của người thân và gia đình.

do-khong-nen-nhat-01

Lễ vật tế cúng

Sau các lễ tế, cúng bái, một số món đồ lễ sẽ được bỏ đi. Người xưa cho rằng chỉ có người tu hành mới có thể lấy những món đồ tế lễ này đem về. Những người khác nhặt đồ lễ về tức là mang xui xẻo, tai họa về nhà.

Tượng thần, tượng Phật

Khi thấy các bức tượng thần, tượng Phật bị bỏ đi, bạn không nên thấy tiếc mà đem về. Theo quan niệm từ xa xưa, muốn bày tượng thần Phật trong nhà thì nên lên đền, chùa nhờ sư thầy, cao tăng thỉnh giúp, không tùy ý đặt tượng trong nhà để thờ cúng.

Rước những bức tượng không rõ nguồn gốc về nhà có thể làm ảnh hưởng đến vận trình của gia chủ, mang lại điều không may.

do-khong-nen-nhat-02

Tiền lẻ

Một số người có quan niệm rải tiền lẻ ở đường để giải hạn, xả xui. Đem tiền này về nhà không khác gì rước những điều không hay vào người. Nếu nhặt tiền lẻ rơi ngoài đường thì có thể đem công đức để hóa giải năng lượng tiêu cực, tránh xui xẻo.

Những vật có cột kèm tóc

Ở một số nơi, người ta sẽ lấy một ít tiền lẻ, một nhúm tóc nhỏ rồi bỏ vào một chiếc túi. Túi tiền này được tạo ra với ý nghĩa để người đã khuất mang theo người. Do đó, khi thấy những vật như vậy, tốt nhất không nên nhặt.

Thông thường, các vật dụng cột kèm tóc thường mang ý nghĩa xua đuổi xui rủi hoặc với một mục đích không tốt nào đó. Vì vậy, khi thấy những món đồ như vậy thì không nên nhặt về.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link