Các cụ dặn: Quan hệ dù tốt đến mấy cũng đừng vướng vào 3 kiểu người này, kiểu người thứ 2 gặp nhiều nhất

( PHUNUTODAY ) - Tránh xa 3 kiểu người này không phải hèn nhát mà là cách khôn ngoan nhất để bạn tự bảo vệ mình.

Đừng vướng vào những người có dã tâm

Người có dã tâm, có nhiều toan tính cho riêng mình, còn người thật thà thì họ chẳng thể đoán được đối phương đang nghĩ gì. Có thể bạn đối xử chân thành với đối phương nhưng họ lại sẵn sàng giẫm lên bạn để đạt được lợi ích.

Trên thực tế thì một người có dã tâm hay không, bạn có thể đưa ra đánh giá từ thời điểm gặp nhau. Hãy xem người ấy nói chuyện đúng sai thế nào, xem cách họ nhìn nhận mọi việc và mọi chuyện xung quanh ra sao. Xem củ đề nào họ cần quan tâm nhất khi trò chuyện với bạn. Khi bạn phát hiện ra rằng họ luôn hướng bạn đến việc bày tỏ quan điểm về những vấn đề tiêu cực, bàn tán thì tốt nhất nên đề phòng cẩn thận.

Người lương thiện thì rất khó đấu lại người có dã tâm, tốt nhất là đừng dây dưa với họ, hãy giữ khoảng cách là tốt nhất.

Đừng qua lại với kẻ chuyên phao tin đồn

nguoi-hai-mat-1

Ở đời có một loại người vô cùng đáng sợ, họ làm việc không có quy tắc, thiếu đạo đức, rất thích nói xấu sau lưng người khác, thêm thắt thêu dệt. Người này có hai đặc điểm sau:

Một là thích tọc mạch đời tư của người khác, muốn đi đến tận cùng việc không phải của mình. Dù thân hay không, chỉ cần bạn có hiểu biết hoặc liên quan đến điều họ muốn, họ sẽ thao túng để bạn mắc bẫy và cùng tham gia vào "bữa tiệc" của họ.

Thứ hai là thích nhìn thấy người khác bất hạnh. Họ hả hê khi người khác sa sút, thấy ai đó tốt đẹp sẽ không tiếc lời đơm đặt. Người mà họ đàm tiếu có thể là người thân bạn bè, cũng có thể là đồng nghiệp hay thậm chí cấp trên. Nếu bạn tâm sự với người này, họ chắc chắn sẽ thêm thắt vào câu chuyện của bạn và thêu dệt về chúng.

Kiểu người này vô cùng cay nghiệt và xấu tính. Họ thiếu sự tu dưỡng từ bên trong, không muốn bất cứ ai hơn mình, phải dìm người khác xuống để chứng tỏ khả năng của mình.

Sẽ tốt hơn khi bạn tránh xa người thích buôn chuyện, đơm đặt như vậy bởi bạn không biết khi nào mình sẽ trở thành nhân vật chính trong câu chuyện của họ. Vướng vào người như này chỉ lãng phí thời gian và sức lực của bạn. Nếu có thời gian để buôn chuyện, tốt hơn là bạn nên làm việc chăm chỉ, nâng cao năng lực chuyên môn, rèn luyện khả năng. Có rất nhiều việc ý nghĩa khác mà bạn nên làm.

16-1726

Đừng bao quanh mình bởi những người mất kiểu soát

Sự bốc đồng là ma quỷ, khi con người đánh mất đi sự kiểm soát của mình, họ cần chắc chắn có thể làm những điều khủng khiếp. Một số người biết kiềm chế sự nóng nảy của mình đủ tốt, họ biết khi nào mình cần đạp phanh, sẽ không hung giữ.

Trong khi đó có những người không biết kiểm soát cảm xúc của mình, dễ nóng nảy bốc đồng, gặp chuyện không như ý là có thể lập tức trở mặt, cãi cọ một chút cũng sẽ gây họa.

Trong một mối quan hệ, người dễ mất kiểm soát cảm xúc chắc chắn không thể là một đối tác tốt vì họ không thể mang lại cảm giác an toàn cho hôn nhân, không đối xử chân thành với bạn đời của mình.

Trong cuộc sống, khi bạn gặp một người dễ mất kiểm soát cảm xúc, bạn sẽ không thể nói lý với họ, họ sẽ không lắng nghe những gì bạn nói. Càng vướng vào họ, xích mích sẽ càng nghiêm trọng và thậm chí có thể bị tổn thương vì nó.

Theo:  xevathethao.vn copy link