Các cụ dạy chẳng sai: "Xây nhà có 2 cửa, cả người và của đều lao đao", con cháu nhớ cho kỹ

( PHUNUTODAY ) - Các cụ xưa có câu: "Xây nhà có 2 cửa, cả người và của đều lao đao". Nhưng không phải ai cũng hiểu rõ về câu nói này.

Phong thủy nhà ở là vấn đề đang được nhiều người quan tâm. Khi xây nhà, chọn nội thất, nhiều người thường chú ý đến vấn đề phong thủy. Các cụ có câu: "Xây nhà có 2 cửa, cả của và người đều lao đao". Vậy ý nghĩa của lời dạy này là gì và có nên xây nhà 2 cửa? Cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây!

Câu nói "Xây nhà hai cửa cả người cả của đều lao đao", có nghĩa là gì?

Theo quan niệm người xưa, cửa ra vào được ví như bộ mặt của một ngôi nhà. Cửa chính còn là nơi đón nhận tài lộc, may mắn vào nhà nên cha ông ta khi xây nhà rất chú trọng  khâu làm cửa, cổng.

1

Đặc biệt, họ quan nhiệm chỉ xây duy nhất và không bao giờ xây 2 cửa hay cổng lớn vì cho rằng điều này sẽ làm tiêu tan tiền tài, lộc lá của gia đình. Chưa kể một ngôi nhà có hai cửa sẽ tạo cơ hội có thêm một lối thoát cho kẻ trộm khi đột nhập vào nhà. Khi đó, gia chủ không chỉ có thể vừa hao tổn của cải mà còn có thể thiệt hại đến tính mạng.

Mặt khác, người xưa cũng quan niệm nhà có hai cửa tức là một cửa đi vào và một cửa đi ra. Điều này khiến gia đình không hòa thuận. Bởi khi bất hòa, mọi người sẽ ra vào bằng các cửa khác nhau để tránh gặp mặt nhau. Việc tránh né liên tục sẽ khiến mối quan hệ của các thành viên dưới cùng một mái nhà sẽ ngày càng thêm mâu thuẫn, từ đó không thể phát triển được. Bởi vậy nên người xưa khuyên con cháu chớ xây nhà 2 cửa.

Cách hóa giải bố trí 2 cửa sai phong thủy 

Nguyên tắc hình phễu

Khi nhà có nhiều cửa đi, thì khi đó gia chủ cần phân biệt giữa cửa chính và cửa phụ, đâu là cánh cửa nơi ra vào chung của gia đình. Gia chủ nên thiết kế theo quy tắc hình phễu tức là kích thước cửa chính là to nhất, sau đó thu hẹp dần để thu hút nguồn khí tốt vào nhà mà tránh để vận khí thoát ra ngoài.

2

Không đặt 2 cửa thẳng hàng

Cách tốt nhất để bạn tránh phạm phải những lỗi trong phong thủy là tránh thiết kế 2 cửa thẳng hàng. Theo phong thủy nếu phạm phải điều này sẽ dễ khiến khí thoát ra ngoài, khí sẽ không được bổ sung cho các khu vực khác trong nhà.

Đặt các vật phong thủy hóa giải

Nếu thiết kế nhà bạn lỡ đặt phải 2 cửa thông nhau thì bạn có thể hóa giải bằng cách đặt các vật phong thủy hóa giải sau:

Đặt chậu cây để ngăn tài khí không bị trôi ra ngoài. Treo quả cầu tán khí ở giữa cửa hậu để tránh khí bị thất thoát ra bên ngoài. Sử dụng rèm cửa hoặc vách ngăn để chắn giữa 2 cửa, ngăn khí đi theo đường thẳng và thoát ra ngoài. Dùng loại cửa kính có dán mờ một phần hoặc đóng hẳn cửa hậu lại nếu như không dùng thường xuyên. Hóa giải bằng cây cảnh

3

Nếu bạn không thể sửa lại vị trí cửa, bạn có thể lựa chọn phương án trồng thêm cây cảnh để hạn chế đi thế cửa xấu. Lưu ý hãy lựa chọn những loại cây cảnh có phong thủy tốt, kích thước nhỏ gọn để không chiếm toàn bộ lối đi vào.

Trên đây là những thông tin mà chúng tôi muốn gửi tới bạn, mong rằng với những gợi ý trên bạn sẽ không phạm phải điều tối kỵ trong phong thủy. Mong rằng những thông tin trên sẽ giúp ích được cho bạn.

Theo:  xevathethao.vn copy link