Các cụ dặn: Trong nhà có 3 càng bẩn, tiền tài càng khó kiếm, con cháu làm ăn lụi bại

( PHUNUTODAY ) - Gia chủ không cần quá cầu kỳ về phòng thủy nhưng nhất định phải giữ sạch 3 khu vực này trong nhà.

Khu vực trước cửa nhà và lối vào

Khu vực trước cửa nhà và lối vào chính là bộ mặt của ngôi nhà. Trong phong thủy, đây là nơi dẫn những điều may mắn, vượng khí và tài lộc đến nhà. Để nơi này lộn xộn, bẩn thỉu sẽ làm ảnh hưởng đến tài lộc của gia đình.

trong-nha-co-3-cho-cang-ban-tien-tai-cang-kho-kiem-01

Gia chủ nên đi thẳng vào nhà bằng cửa chính thay vì đi ngang qua cửa bên hông. Sử dụng cửa chính ít nhất một lần/ngày để luân chuyển năng lượng mới và đem đến những cơ hội mới cho các thành viên trong gia đình.

Cửa chính và lối ra vào nhà không được để bẩn. Gia chủ cần quét dọn sạch sẽ khu vực này để loại bỏ nguồn năng lượng xấu và đem đến những điều tốt lành cho gia đình.

Phòng ngủ

Nhiều người có thói quen vứt đồ đạc dưới gầm giường để tận dụng không gian. Khi quét dọn phòng ngủ, rất ít người động chổi lau dưới gầm giường. Theo quan niệm phong thủy, sự hỗn loạn dưới giường, tủ hay gầm bàn là điều tối kỵ. Nó gây ra năng lượng xấu và gây cảm giác tù túng, bế tắc khiến gia chủ không phất lên được.

Vì vậy, gia chủ nên dọn dẹp gọn gàng và sạch sẽ khu vực dưới gầm giường, gầm tủ. Nếu muốn tận dụng gầm giường làm nơi trữ đồ, hãy sắp xếp chúng một cách ngăn nắp, tránh để lộn xộn.

trong-nha-co-3-cho-cang-ban-tien-tai-cang-kho-kiem-02

Ngoài ra, về phong thủy phòng ngủ, gia chủ nên chú ý đến một số điều như sau.

Hình dáng phòng ngủ nên là hình chữ nhật hoặc hình vuông, tránh thiết kế phòng ngủ theo hình dạng không đều. Căn phòng có hình dáng vuông vức sẽ giúp người trong phòng cảm thấy thoải mái hơn khi nghỉ ngơi.

Phòng ngủ nên sắp xếp ở phía sau nhà, cách xa cửa chính. Như vậy sẽ giúp mọi người có giấc ngủ ngon hơn.

Giường trong phòng ngủ nên tránh đặt đối diện cửa chính, cửa phòng hay cửa nhà vệ sinh. Không đặt gương đối diện giường. Tốt nhất nên kê giường ở giữa phòng và đầu giường tựa vào bức tường vững chắc.

Bếp

Bếp là nơi tượng trưng cho tiền bạc, tài chính, có ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của gia đình. Theo quan niệm phong thủy, bếp cần được giữ sạch sẽ, thoáng mát và ngăn nắp để Thần Tài ghé thăm.

Gia chủ nên chú ý loại bỏ những món đồ không sử dụng hoặc đã hết hạn. Hãy giữ cho bếp luôn gọn gàng, thông thoáng để các luồng khí lưu thông thuận tiện.

Ngoài ra, gia chủ cần tránh đặt bếp nấu ở giữa phòng vì như vậy bếp không có chỗ dựa ngụ ý nguồn tài chính trong nhà không ổn định và sẽ ngày càng sa sút.

trong-nha-co-3-cho-cang-ban-tien-tai-cang-kho-kiem-03

Không đặt bếp nấu đối diện đường đi và cửa chính vì như vậy khi đó luồng khí từ bên ngoài sẽ xông thẳng vào bếp. Đây vị trí không tốt cho phong thủy.

Không đặt bếp nấu ngay cạnh bồn rửa hay các thiết bị liên quan tới nước như máy giặt, tủ lạnh... Vì theo quan niệm phong thủy, bếp thuộc Hỏa, các vật dụng như bồn rửa, máy giặt... thuộc Thủy. Đây là hai yếu tố xung khắc nhau, có thể làm tiêu hao năng lượng trong gia đình, khiến gia chủ gặp nhiều xui xẻo.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  xevathethao.vn copy link