Tổ tiên dặn có 5 loại nhà càng ở càng nghèo, tiền đồ lụi bại: Đó là loại nhà nào?

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm của người xưa, ngôi nhà có đặc điểm phong thủy xấu sẽ khiến con người khó sống yên ổn, không thể phát đạt.

Người xưa dạy rằng an cư lạc nghiệp. Khi có nơi sinh sống ổn định thì việc gây dựng sự nghiệp mới hanh thông, thuận lợi. Trước khi bắt đầu vào một công việc làm ăn thì nên ổn định nơi ăn chốn ở. Có như vậy thì con người mới an tâm làm việc và chăm sóc gia đình.

Theo quan niệm của người xưa, dù ở đâu, nhà to hay nhỏ, cũ hay mới, gia chủ đều nên quan tâm đến phong thủy của ngôi nhà. Phong thủy của nhà quá kém sẽ ảnh hưởng không tốt đến con đường tài vận của các thành viên trong nhà.

Có 5 kiểu nhà phá lộc mà người xưa khuyên không nên ở.

Nhà thiếu ánh sáng

phong-thuy-nha-01

Ánh sáng là thứ không thể thiếu để vạn vật sinh sôi. Nếu chúng ta sinh sống trong một ngôi nhà thiếu sáng thì nguồn năng lượng âm sẽ ngày càng trở nên mạnh mẽ, dương khí suy yếu, về lâu dài sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của cả gia đình. Cơ thể không khỏe thì tài vận cũng bị ảnh hưởng.

Nhà bên trái thấp bên phải cao

phong-thuy-nha-02

Theo phong thủy, bên trái căn nhà là thanh long, bên phải là bạch hổ, thanh long phải ở trên trời, nằm ở vị trí cao hơn, còn bạch hổ sẽ ở dưới đất. Nếu rồng rơi xuống đất, hổ bay lên trời thì tài vận sẽ suy sụp, vận thế của gia chủ không được suôn sẻ.

Cửa nhà đối diện với các loại cửa khác

Trong phong thủy, các cửa của căn nhà không được thiết kế đối diện nhau, đặc biệt là cửa chính không nên để đối diện cửa nhà vệ sinh, cửa phòng ngủ hay cửa phòng bếp. Để các cửa thông nhau sẽ khiến tài lộc bị cuốn đi, tài vận của gia chủ sẽ ngày một sa sút.

phong-thuy-nha-03

Nhà có quá nhiều cửa cũng không tốt. Theo phong thủy, khí đi vào nhà có khí tốt và khí xấu. Nếu nhà có hai cửa ra vào thì tiền vào rồi lại ra, vượng khí không thể tụ lại trong nhà khiến gia chủ khó làm ăn. Nhà nhiều cửa sẽ khó tích lũy tài lộc.

Nhà tam giác

Xét từ góc độ phong thủy, người xưa rất chú trọng đến sự ổn định của bốn bề, sự tròn trịa của trời đất. Vì vậy, một ngôi nhà đẹp cần có thiết kế vững chắc, vuông vức.

Kiểu nhà hình tam giác được coi là nhà hình hỏa. Đây là kiểu nhà bất ổn, cản trở sự phát triển về tài lộc của gia chủ.

Trên thức tế, nhà tam giác sẽ khó tận dụng hết diện tích trong nhà và cũng gây ra khó khăn khi bài trí nội thất.

Nhà quá cũ nát

phong-thuy-nha-04

Theo phong thủy, nhà xây dựng đã lâu và trở nên cũ nát, xuống cấp thì có nghĩa là tài lộc đã trôi qua, dễ rơi vào vị trí hao tài.

Tất nhiên, loại nhà cũ vẫn có thể có nhiều vượng khí nếu gia chủ biết cách bảo dưỡng, bố trí hợp lý về phong thủy. Nếu chỉ đến và ở trong căn nhà cũ xập xệ thì không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà tài lộc, tích lũy cũng khó khăn. Trong khi đó, nhà xây đã lâu nhưng cửa vẫn vững chắc, tường kiên cố là dấu hiệu tốt.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  xevathethao.vn copy link