Dùng một chiếc túi nilon là có thể vệ sinh quạt sạch bóng, không cần tháo khung

08:00, Thứ năm 11/07/2024

( PHUNUTODAY ) - Việc dùng một chiếc túi nilon là bạn có thể vệ sinh quạt sạch sẽ, không cần tháo khung rắc rối.

Để vệ sinh quạt mà không cần tháo rời, bạn có thể áp dụng phương pháp sau đây:

- Chuẩn bị các vật liệu làm sạch đơn giản. Trong một bát dùng một lần hoặc một hộp đựng phù hợp, thêm nửa bát nước.

- Đổ khoảng 3 nắp giấm trắng vào bát. Giấm trắng có tính chất làm sạch và khử trùng tự nhiên, rất lý tưởng cho việc làm sạch các thiết bị điện.

- Thêm một lượng nước rửa chén phù hợp và lắc bát khoảng 3 lần. Nước rửa chén giúp tăng hiệu quả làm sạch và loại bỏ các vết bẩn cứng đầu. Nếu có sẵn nước vệ sinh, bạn cũng có thể thêm vài giọt để không chỉ khử mùi mà còn mang lại hương thơm dễ chịu cho quạt. Sau khi kết hợp các chất lỏng này, dùng thìa khuấy từ từ để đảm bảo xà phòng và giấm trắng hòa tan đều.

 Thêm một lượng nước rửa chén phù hợp và lắc bát khoảng 3 lần.

Thêm một lượng nước rửa chén phù hợp và lắc bát khoảng 3 lần.

- Thông qua phương pháp này, bạn có thể làm sạch quạt một cách dễ dàng và hiệu quả mà không cần tháo rời nó, giúp tiết kiệm thời gian và công sức trong quá trình vệ sinh thiết bị này.

- Chuẩn bị một bình xịt sạch và đổ dung dịch hòa tan vào bình xịt. Sau khi chuẩn bị đã hoàn tất, bạn có thể bắt đầu quá trình vệ sinh quạt.

- Xịt đều dung dịch lên các cánh quạt và vỏ quạt, sau đó để chúng ngấm đều. Để yên trong vài phút để dung dịch tẩy rửa làm việc. Trong khoảng thời gian này, bạn có thể làm các việc khác mà không cần phải ở gần quạt.

- Sau khi đã ngâm đủ lâu, chuẩn bị một miếng bông hoặc vải mềm, cắt thành những miếng nhỏ hình vuông. Việc này giúp bạn dễ dàng hơn khi lau sạch các cánh quạt dạng lưới hoặc dải của quạt. Sử dụng những miếng vải nhỏ này để lau nhẹ nhàng cánh quạt và vỏ quạt, giúp loại bỏ bụi bẩn một cách hiệu quả.

 Sau khi đã ngâm đủ lâu, chuẩn bị một miếng bông hoặc vải mềm, cắt thành những miếng nhỏ hình vuông.

Sau khi đã ngâm đủ lâu, chuẩn bị một miếng bông hoặc vải mềm, cắt thành những miếng nhỏ hình vuông.

- Khi hoàn thành quá trình vệ sinh, lấy một chiếc túi nilon hoặc túi rác trong nhà và quấn quanh các cánh quạt và vỏ quạt của quạt. Lưu ý không quấn quanh phần động cơ phía sau để không ảnh hưởng đến khả năng làm mát của quạt.

Sau khi quấn xong, bật quạt và để nó hoạt động trong vài phút. Lúc này, các bụi bẩn và tạp chất sẽ được hút vào túi nhựa, giúp loại bỏ hiệu quả các tạp chất bên trong quạt dưới tác động của lực ly tâm.

Lúc này, các bụi bẩn và tạp chất sẽ được hút vào túi nhựa, giúp loại bỏ hiệu quả các tạp chất bên trong quạt dưới tác động của lực ly tâm.

Lúc này, các bụi bẩn và tạp chất sẽ được hút vào túi nhựa, giúp loại bỏ hiệu quả các tạp chất bên trong quạt dưới tác động của lực ly tâm.

- Phương pháp làm sạch quạt này không chỉ giúp quạt sạch và sáng như mới mà còn tiết kiệm thời gian và công sức. Bạn có thể dễ dàng vệ sinh quạt tại nhà, giúp cho không gian sống của bạn luôn mát mẻ và thoải mái trong những ngày hè nóng bức. Hãy thử áp dụng phương pháp này để có được kết quả tốt nhất cho quạt điện của bạn.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Quỳnh Trang