Tổ Tiên nói: 'Nhà Dương gần nhà Âm, con cháu không suy cũng bại', nhà dương nhà âm là gì?

23:50, Thứ tư 10/07/2024

( PHUNUTODAY ) - Đây là một trong những lời dặn dò từ xa xưa, hãy tìm hiểu xem nội dung của câu nói này là gì nhé!

Nhà là nơi con người sinh sống, nghỉ ngơi, là nơi trú ẩn lâu dài, nhà của người sống còn gọi là nhà dương. Ngược lại, ở nơi nghĩa trang, mồ mả của người đã khuất còn gọi là nhà âm.

Nếu chúng ta làm nhà ở gần mồ mả nghĩa địa sẽ khiến không khí buồn bã ảm đạm và không có sinh khí.

Nhà là nơi con người sinh sống, nghỉ ngơi, là nơi trú ẩn lâu dài, nhà của người sống còn gọi là nhà dương

Nhà là nơi con người sinh sống, nghỉ ngơi, là nơi trú ẩn lâu dài, nhà của người sống còn gọi là nhà dương

Một ngôi nhà nếu ở gần chợ, gần trường học, hay công viên sẽ luôn có cảm giác thoải mái, vui tươi, sáng sủa. Ngược lại, một ngôi nhà ở sát nghĩa trang thì dù có người trong phòng khách thì vẫn có cảm giác âm u, lạnh lùng, thậm chí hơi đáng sợ.

Tuy nhiên, thực tế có nhiều gia đình thích làm nhà ở gần khu mộ của Tổ tiên, ông bà, họ tin rằng họ sẽ được tổ tiên "che bóng mát cho con cháu". Dân gian cho rằng, khí của tổ tiên và khí của con cháu có mối liên hệ mật thiết với nhau. Nếu xây nhà ở gần mộ phần tổ tiên, con cháu có thể nhận được phước lành của tổ tiên và và trở nên giàu có, tuy nhiên, điều này là vô căn cứ.

Phong thủy cho rằng, vị trí nhà ở tốt nhất là phải hài hòa với âm dương. Nếu sống gần nghĩa địa lâu ngày, nơi có nhiều năng lượng Âm, thì chắc chắn năng lượng Dương của con người sẽ bị xâm lấn và gây hại, dễ sinh suy nhược và bệnh tật.

Phong thủy cho rằng, vị trí nhà ở tốt nhất là phải hài hòa với âm dương

Phong thủy cho rằng, vị trí nhà ở tốt nhất là phải hài hòa với âm dương

Quan niệm phong phủy cổ đại cho rằng, nếu con người đi ngược với những cấm kỵ sẽ dẫn đến tai họa, và con người buộc phải tìm ra giải pháp. Con người được ở trong một ngôi nhà thịnh vượng chính là nền tảng cho một cuộc sống ổn định, phát triển bền vững. Như vây có thể nói, phong thủy của ngôi nhà rất quan trọng nên không nên chọn nhà gần nghĩa trang.

Mặc dù vậy, trong xã hội hiện đại ngày nay, điều này không còn được chú trọng như trước. Có nhiều nghĩa trang ở các khu dân cư, đô thị và con người vẫn sống vui vẻ, giàu có. Phong thủy một phần cũng chính là ở con người, chỉ cần lương thiện, chịu khó làm ăn thì dù ở đâu cuộc sống vẫn sẽ tốt lên.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thạch Thảo