Tổ Tiên nói: 'Cửa nên để 3, nhà nên để 4, quan tài nên để 6', vì sao lại thế?

19:01, Thứ tư 10/07/2024

( PHUNUTODAY ) - Đây là một trong những kiệng kỵ phong thủy từ xưa, hãy cùng tìm hiểu nhé!

Cửa nên để 3 là gì?

Cửa ra vào có ý nghĩa rất quan trọng theo yếu tố phong thủy, nơi đây được coi là nơi đón lộc và vận may cho gia đình. Vậy cửa nên để 3 có nghĩa là gì?

Thứ nhất là “cửa nên giữ ba lần”. Các cụ xưa quan niệm rằng “phần trên rộng sẽ tốt cho việc cất giữ của cải”, nếu phần trên của cửa mà rộng thì thu hút tài lộc tốt hơn và giúp gia chủ trở nên giàu có. Vì vậy, ngày xưa các gia đình làm cổng, chiều rộng phía trên thường rộng hơn chiều rộng phía dưới 3cm.

Ngoài ra, các cụ cũng cho rằng “hai sinh hai, hai sinh ba, ba sinh vạn vật”, tức là con số 3 mang ý nghĩa tốt lành, nên khi xây cổng chiều cao sẽ khoảng 3 mét.

Cửa nên để 3 là gì?

Cửa nên để 3 là gì?

Nhà nên ở 4 nghĩa là gì?

“Một ngôi nhà nên ở bốn” có nghĩa là gì? Từ xa xưa, các cụ ta tin rằng phong thủy một ngôi nhà sẽ ảnh hưởng đến vận may hay xui xẻo của người ở nên khi xây nhà bắt buộc phải xem xét tới môi trường xung quanh.

Ví dụ, nếu một ngôi nhà được xây dựng trong môi trường u ám, không có ánh sáng mặt trời thì sẽ có ảnh hưởng xấu đến sức khỏe thể chất và tinh thần của con người. Nhà không chỉ là nơi để ở, còn là nơi nuôi dưỡng con người, số mệnh mỗi người gắn liền với nơi họ ở. Vì vậy, người xưa chỉ ra “nhà phải hội đủ bốn thuộc tính” bao gồm: Tính thẩm mỹ; tính bền vững; công năng sử dụng và vấn đề kinh phí.

Quan tài phải 6 nghĩa là gì?

Ngày xưa, bên cạnh việc sinh ra, lớn lên, thì việc người ta mất đi cũng rất được chú trọng. Người xưa nói rằng: “Quan tài phải 6”, nó có nghĩa là gì?

Quan tài thường được làm bằng ván gỗ và có kích thước nhất định. “Quan tài phải dài sáu thước” có nghĩa là kích thước của quan tài nên đặt khoảng sáu thước ba, vậy tại sao kích thước quan tài lại phải sáu thước ba?

Quan tài phải 6 nghĩa là gì?

Quan tài phải 6 nghĩa là gì?

Dân gian cho rằng, khi lìa đời, con người sẽ trải qua sáu kiếp đầu thai là trời, địa ngục, làm người, ngạ quỷ, súc sinh và a tu la. Trong số đó, con đường thần thánh, con đường con người và con đường a tu la được coi là những sự tái sinh tốt và là những gì con người muốn đi tới. Kích thước này của quan tài được cho là phù hợp để con người dễ đi đến những nơi người ta mong muốn.

Về mặt thực tế, kích thước này có liên quan đến chiều cao của con người, sáu feet ba tương đương với 2,1 mét, kích thước này sẽ phù hợp với chiều cao của con người, cùng những đồ vật mà họ phải chôn theo khi mất.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thạch Thảo