5 loại cây thu hút âm khí không nên trồng quanh nhà

( PHUNUTODAY ) - Các cụ nhắc nhở, có 5 loại cây trồng trong nhà khiến nhà ngày càng nghèo khó, vậy đó là những loại cây nào.

Cây dâu

2

Loài cây này thiên về yếu tố phong thủy nhiều hơn. Theo đó, trong tiếng Hán, Dâu Tằm mang ý nghĩa là tang. Vì vậy, để tránh vận xấu hoặc những điều không may thì tuyệt đối không nên trồng cây này trong nhà. Ngoài ra, cũng đừng nên trồng cây này trước nhà, sẽ ngăn chặn nguồn năng lượng tích cực đi vào nhà. Từ đó khiến gia đình nghèo khó, làm ăn thất thoát.

Cây bách

Cây bách cho chất lượng gỗ tốt được sử dụng để xây dựng nhà cửa, đóng đồ gỗ cao cấp, tiện đồ mỹ nghệ và làm đồ dùng văn phòng. Do gỗ có mùi thơm dịu nên còn được dùng làm bột hương.

Nhưng nếu để ý bạn sẽ thấy cây bách thường được trồng ở gần những phần mộ của người đã chết vì nó mang nhiều âm khí, xui xẻo. Vì thế, đừng dại mà mang cây này về trồng trong khuôn viên nhà ở vì nó sẽ đem lại điều xui xẻo cho người sống.

Cây liễu

23

Cây liễu nằm trong ngũ quỷ nên việc trồng liễu trong dương trạch là không phù hợp, nó thích hợp hơn cho âm trạch như mồ mả đền miếu hoặc ao hồ.

Từ “liễu” khi đọc lên gần giống giọng điệu của từ “lưu”, nghĩa là đổ đi, chảy đi. Trồng cây liễu trong nhà, tiền bạc tài sản của gia chủ cẩn thận bị "trôi hết đi". Không chỉ vậy, cây liễu còn khá to lớn, lá lòa xòa, bóng râm che khuất khiến nhà thiếu dương quang.

Cây xương rồng

Xương rồng là loài cây dễ trồng, biểu tượng cho sự mạnh mẽ. Tuy nhiên trong phong thủy, cây xương rồng khi đặt ở nơi ra vào, những chiếc gai sắc nhọn sẽ ngăn chặn nguồn năng lượng tốt vào nhà. Hơn nữa, đây là cây biểu tượng của điềm xui, chỉ nên trồng trong nhà mới có đám ma, đám cháy để giúp xua đuổi tà khí.

Cây trúc đào

24

Cây Trúc Đào với những bông hoa rực rỡ sắc màu thường thu hút ánh mắt người nhìn. Tuy nhiên, theo nghiên cứu, loài cây này lại chứa những độc tố gây hại như oleandrin, oleondroside, neriin và digitoxigenin. Ngay cả khi mật ong mà mật hoa làm từ cây Trúc Đào cũng được xem là chất độc nguy hiểm. Vì vậy, loại cây bụi này chỉ thích hợp để trồng ngoài vườn, tránh việc ngửi phải dẫn đến ngộ độc, nặng hơn có thể dẫn đến hôn mê, đau tim và tử vong.

Thông tin trong bài chỉ mang tính tham khảo

Theo:  xevathethao.vn copy link