Thầy phong thủy tiết lộ:Tứ kỵ khi lắp điều hòa "thổi bay" tài lộc, gia chủ không nên chủ quan kẻo "mất trắng"

( PHUNUTODAY ) - Nếu lắp điều hòa không hợp phong thủy thì tài lộc, sức khỏe của các thành viên trong nhà sẽ bị ảnh hưởng. Dưới đây là các vị trí kiêng kỵ trong phong thủy khi lắp điều hòa.

Ngày nay, điều hoà có lẽ là thiết bị điện thiết yếu của mọi gia đình. Hầu như nhà nào cũng có ít nhất một chiếc điều hoà, thậm chí có nhà mỗi phòng đều có một cái. Tuy nhiên, không phải vị trí nào cũng có thể lắp đặt được điều hòa, bởi nếu không hợp phong thủy thì tài lộc, sức khỏe của các thành viên trong nhà sẽ bị ảnh hưởng. Dưới đây là các vị trí kiêng kỵ trong phong thủy khi lắp đặt điều hòa.

1. Đặt điều hoà đối diện cửa ra vào

thay-phong-thuy-tiet-lo-tu-ky-khong-nen-lap-dieu-hoa-thoi-bay-tai-loc_1

Trong phong thủy, một ngôi nhà tốt cần phải đảm bảo nguyên tắc “tàng phong tụ khí”. Điều này có nghĩa là dòng khí lưu chuyển trong nhà cần lưu thông liên tục, hài hòa, tránh bị xung đối hoặc ngăn chặn, có như vậy thì tài lộc mới dồi dào. Tuy nhiên, dòng khí của điều hoà được thổi cưỡng bức nên nó sẽ làm xáo trọn dòng khí lưu chuyển, đối nghịch lại dòng khí tốt đi vào nhà. Do đó, việc lắp đặt điều hòa đối diện với cửa ra vào sẽ đi ngược với nguyên tắc này khiến tài lộc bị ảnh hưởng, thất thoát liên tục. Nếu diện tích nhà quá nhỏ, không còn vị trí nào để lắp điều hòa thì bạn nên đặt chệch hướng điều hoà so với cửa nhiều nhất có thể.

2. Đặt điều hoà thổi trực tiếp vào bếp

Nếu lắp điều hòa để gió thổi trực tiếp vào bếp sẽ khiến cho ngọn lửa của bếp sẽ không được ổn định sẽ gây ảnh hưởng tới việc nấu nướng, tiêu tốn nhiều nhiên liệu, ngoài ra còn khiến thức ăn nhanh nguội và đồng thời tăng nguy cơ cháy nổ. Hơn nữa, nếu đặt điều hòa ở bếp thì đồng nghĩa với việc bạn phải đóng kín không gian này, như vậy mùi đồ ăn sẽ không thể bay ra ngoài khiến không gian tràn ngập mùi đồ ăn gây cảm giác vô cùng khó chịu. Căn bếp có không khí ngột ngạt, là môi trường để vi khuẩn thuận lơi sinh sôi, phát triển. Bên cạnh đó, lắp điều hòa trong bếp còn dễ khiến khí trong nhà bếp bị công kích, gây ảnh hưởng tới vận thế của gia chủ. Nhưng nếu bắt buộc phải lắp điều hòa trong nhà bếp, bạn cần lưu ý những điều sau:

- Chỉ sử dụng bếp hồng ngoại, bếp điện, không được phép dùng bếp gas

- Không lắp điều hòa đối diện bếp nấu mà hãy để gió thổi hướng lên trần nhà

- Thường xuyên vệ sinh điều hòa để hạn chế tình trạng nấm mốc, tránh điều kiện lý tưởng cho vi khuẩn sinh sôi gây hại tới sức khỏe.

3. Đặt điều hoà thổi trực tiếp vào bàn ăn

thay-phong-thuy-tiet-lo-tu-ky-khong-nen-lap-dieu-hoa-thoi-bay-tai-loc_2

Nếu không được vệ sinh thường xuyên, bộ lọc điều hòa sẽ bám nhiều bụi bẩn. Khi hoạt động, những bụi bẩn này sẽ theo luồng gió thổi ra ngoài. Nếu để điều hòa thổi trực tiếp vào bàn ăn thì bụi bẩn dễ bám vào thức ăn khiến mất vệ sinh, gây hại cho đường tiêu hoá. Mặt khác, gió lạnh thổi vào khiến đồ ăn mau nguội, giảm cảm giác ngon miệng, lâu dần sẽ ảnh hưởng đến sức khoẻ con người.

4. Đặt điều hoà thổi trực tiếp vào cơ thể người

thay-phong-thuy-tiet-lo-tu-ky-khong-nen-lap-dieu-hoa-thoi-bay-tai-loc_5

Nếu lắp điều hòa đối diện ghế sofa, giường ngủ thì lúc này gió sẽ thổi trực tiếp vào người. Luồng khí lạnh thổi trực tiếp vào người khi ngủ sẽ dễ bị cảm lạnh, gây ra các bệnh về hô hấp, đau đầu, thậm chí là đột quỵ. Đặc biệt, bạn cũng không nên đặt điều hòa ngay trên đầu giường ngủ. Bởi, đặt đồ nặng như điều hòa ở vị trí này dễ gây ra tình trạng ức chế thần kinh, khiến người nằm trên giường bị khó ngủ, mất ngủ, ngủ không ngon giấc ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khoẻ con người.

Theo:  xevathethao.vn copy link