Các cụ dạy cấm sai: "3 cây trước cửa sinh tiền tài, 4 vật vào nhà con cháu phú quý"

( PHUNUTODAY ) - Người xưa cho rằng trồng cây ngân hạnh trước cửa nhà còn có tác dụng trấn trạch, giúp gia đình bình yên và hòa hợp.

1. Ba cây cảnh trước cửa sinh tiền tài

Cây cảnh: Lựu

Cây lựu là một trong số những loại cây thích hợp để trồng trong sân nhà hoặc trước cửa nhà, không chỉ vì tính thẩm mỹ của nó và quả ngon để ăn, mà còn vì mang nhiều ý nghĩa phong thủy tốt lành. Hoa lựu, cụ thể, có tác dụng xua đuổi tai ma và đuổi đi những điều xui xẻo, góp phần mang lại bình an và yên ấm cho gia đình.

Quả lựu căng tròn, màu đỏ mọng, tượng trưng cho sự may mắn, đầy đủ và thịnh vượng. Bên trong quả có nhiều hạt, mang ý nghĩa gia đình đông con nhiều cháu, tượng trưng cho sự sung túc và viên mãn trong cuộc sống gia đình. Trồng một cây lựu trước cửa nhà được cho là vị trí thu hút tài lộc, giúp gia đình ngày càng thịnh vượng và phát triển.

Cay-luu-canh-mot-vai-su-that-khong-phai-ai-cung-biet-2-1

Cây cảnh: Mộc hương

Loại cây này còn được biết đến với tên gọi khác là cây quế hoa, mang hoa thơm và nở quanh năm. Hoa của cây mộc hương không chỉ dùng để làm bánh, ủ rượu mà còn có ứng dụng trong làm thuốc. Ngoài ra, loại cây này còn có khả năng điều hòa và làm sạch không khí, tạo không gian sống trong lành và tươi mát hơn.

Trong phong thủy, cây cảnh mộc hương đại diện cho sự thịnh vượng và may mắn, đồng thời giúp xua đuổi tà khí và những yếu tố tiêu cực, mang đến bình an cho gia đình. Đặc biệt, cây mộc hương còn được liên kết với ý nghĩa may mắn và tài lộc, phù hợp với cả 5 bản mệnh ngũ hành. Tuy nhiên, hoa của cây mộc hương có màu vàng, nên đặc biệt hợp nhất với người có bản mệnh Kim.

Cây cảnh: Bạch quả

Cây bạch quả (ngân hạnh) còn được người xưa gọi là “cây trường sinh”, mang hàm ý trường thọ, bởi cây đây là loại cây lâu năm, có sức sống mãnh liệt. Cây còn được coi là biểu tượng của sự hòa hợp, vì lá cây ngân hạnh đối xứng hình quạt, mép lá chia làm hai nửa và cuống lá hợp lại thành một mảnh.

Trồng một cây cảnh ngân hạnh trước cửa nhà còn có tác dụng trấn trạch, giúp gia đình bình yên và hòa hợp. Đồng thời vào mùa thu, lá cây bạch quả sẽ chuyển sang màu vàng và nhiều người tin rằng màu vàng tượng trưng cho phú quý, giúp gia chủ ăn nên làm ra, tiền bạc như nước vào nhà.

2. Tứ vật vào nhà, con cháu phú quý

Con rùa: Trường sinh, khỏe mạnh

Sức sống của rùa được xem là vô cùng ngoan cường, với một số loài có thể sống hàng trăm nghìn năm. Rùa là một trong bộ "tứ linh" gồm Long (rồng), Lân (kỳ lân), Quy (rùa), và Phượng (phượng hoàng).

Rùa được coi là một loài vật kết hợp cả hai yếu tố âm và dương. Bụng phẳng của nó tượng trưng cho đất (âm), trong khi mai khum tượng trưng cho trời (dương). Do đó, việc nuôi rùa hoặc đặt tượng rùa trong nhà có thể mang lại hiệu quả trấn trạch, an gia đạo và hóa giải thị phi, đồng thời thu hút may mắn và tài lộc cho gia chủ.

rua-phong-thuy-cong-dung-y-nghia-va-cach-su-dung-hieu-qua-202202081619141965

Nuôi cá: Đông con, nhiều phúc

Trong phong thủy, cá được tượng trưng cho ý nghĩa "đông con, nhiều phúc". Để tăng cường tác dụng phong thủy tích cực, người ta thường đặt bể cá hoặc treo tranh cá trong nhà, nhấn mạnh yếu tố "thủy". Hành động này giúp củng cố sinh khí, điều hòa cân bằng âm dương và thúc đẩy cát khí trong ngôi nhà, từ đó mang lại sự đại lộc và đại cát cho tất cả thành viên trong gia đình.

Tranh tùng hạc diên niên

Tranh tùng hạc diên niên hay còn gọi là tranh tùng hạc đồng xuân, đại diện cho sự thịnh vượng, giàu sang, vĩnh cửu cũng như đem đến phú quý, bình an, sức khỏe cho cả gia đình. Bức tranh này rất thích hợp làm quà tặng cho cha mẹ, ông bà thay cho lời cầu chúc sức khỏe, trường thọ cùng con cháu.

Quả bầu hồ lô

Quả bầu hồ lô cũng được coi là một loại linh vật, có tác dụng trấn yếm, xua đuổi tà ma, hóa giải sát khí và thu hút cát khí, giúp gia chủ tài phúc tăng tiến, anh em hòa thuận, gia đình viên mãn.

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link