Các cụ dạy cấm sai: 'Đời người 3 nơi không ngủ, 4 nơi không ở kẻo ốm yếu quanh năm, nghèo khó đời đời'

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm phong thủy, có những điều cần lưu ý cấm kỵ để không làm hại sức khỏe, không ảnh hưởng tới vận mệnh gia đình.

3 nơi không nên ngủ là ở đâu?

Không ngủ nơi có nhiều dao, kéo, đồ sắc nhọn

Những món đồ vật bằng kim loại với hình dạng sắc nhọn tuyệt đối là thứ không nên để trong phòng ngủ vì chúng mang tà khí nặng và dễ khiến tâm lý con người căng thẳng, dễ gặp ác mộng hơn khi ngủ. Từ đó khiến bạn gặp nhiều khó khăn, mâu thuẫn hơn trong những môi quan hệ thường ngày. Chưa kể, việc đặt dao, kéo hay đồ vật săc nhọn trong phòng ngủ cũng rất nguy hiểm và dễ gây thương tích nếu không cẩn thận.

Không ngủ ở nơi có thờ tượng thần Phật

Tượng thần phật nếu xét về góc độ tín ngưỡng và sự tôn kính lễ giáo thì đặt tượng thần, Phật ở đầu giường ngủ là điều đại kỵ. Xét về khía cạnh phong thủy học cũng nhấn mạnh rằng đặt những thứ này nơi đầu giường được coi là cách “cất giấu” tài lộc, may mắn, khiến công danh sự nghiệp của bạn luôn chỉ ở mức trung bình, khó thể thăng tiến được, cuộc sống dễ bị tù túng mệt mỏi, căng thẳng không rõ lý do.

9

Không ngủ nơi nhiều cây xanh, cây cảnh

Rất nhiều người muốn mang cây xanh vào không gian nghỉ ngơi và phòng ngủ cũng vậy. Tuy nhiên, khi đặt nhiều cây xanh trong phòng ngủ sẽ gây nguy hiểm đến tính mạng của bạn.

Bạn đêm, hoa hoặc cây xanh ngừng quan hợp nhưng vẫn diễn ra quá trình hô hấp, cây xanh sẽ hấp thụ khí oxi trong không khí để phân giải chất hữu cơ, sản sinh ra năng lượng cần cho các hoạt động sống của cây.

Cùng với đó, cây thải ra hơi nước và khí Cacbonic. Ban đêm, con người và cây xanh sẽ đồng thời hấp thu khí  oxi và thảo khí cacbonic. Cộng với đó là thói quen đóng kính cửa phòng, hạn chế gió lạnh từ bên ngoài tràn vào là điều kiện để không khí trong phòng trao đổi với bên ngoài.

Đây là một trong những mối nguy hiểm đối với tính mạng của bạn hằng đêm, không đủ oxi để thở, sẽ khiến bạn cảm thấy ngột ngạt, thậm chí nặng hơn bạn sẽ bị chết ngạt. Đây cũng chính là một trong những nguyên nhân mà cây xanh được coi là yếu tố không tốt lành cho phòng ngủ, theo như phong thủy của bạn.

4 nơi tuyệt đối không ở

Nhà có cửa chính thẳng cửa hậu

Trong phong thủy cửa chính của ngôi nhà là nơi hút lộc đón Thần Tài ghé thăm. Vì vậy, nếu bạn đặt cửa chính thẳng cửa hậu tài lộc sẽ khó tụ lại trong nhà dễ bị hư hao tài chính khó lồng giàu có. Bên cạnh đó, khi cửa chính thẳng cửa hậu người ngoài dễ nhòm ngó vào gia đình bạn, làm ảnh hưởng tới cuộc sống vợ chồng, tình cảm đôi bên khó lòng hòa hợp viên mãn.

Nhà lệch tâm

Trong phong thủy nhà ở, từ xưa cha ông ta đã vận dụng tứ linh vật: Thanh Long, Bạch Hổ, Chu Tước, Huyền Vũ để mang đến vận may và xua đuổi điềm gở. Trong thiết kế và xây dựng nhà ở cần chú ý đến hai vị trí 2 bên nhà là vị trí của Bạch Hổ và Thanh Long.

Nhà phải xây đúng tâm không được lệch tâm bởi nếu lệch về phía bên phải thì đã phạm vào vị trí của Bạch Hổ. Vì vậy, khi xây nhà cần đòi hỏi kiến trúc sư chuyên nghiệp và có sự tư vấn kỹ càng để ngôi nhà xây không bị lệch tâm gây phiền toái cho cuộc sống của gia chủ.

Nếu chẳng may ngôi nhà xây bị lệch tâm về phía bên phải thì gia chủ cần bố trí thêm đèn ở phía bên trái giúp cân bằng âm dương. Ánh đèn sáng tự khắc sẽ cân bằng sung lực phía đối diện. Còn nếu nhà bị lệch sang bên trái, phạm vào vị trí của Thanh Long thì lại bố trí đèn ở bên phải để khắc chế và giảm sung lực phía đối diện, giúp hài hòa cân bằng âm dương.

10

Nhà có bàn thờ thẳng nhà vệ sinh

Bàn thờ là nơi tôn nghiêm linh thiêng trong mỗi gia đình, nếu bạn muốn đặt bàn thờ trong nhà cần chọn nơi yên tĩnh, ít người qua lại, không có ánh sáng chiếu vào và không có mùi ô uế. Trong khi đó, nhà vệ sinh là nơi dành cho khâu tiểu tiện, ẩm ướt nhiều vi khuẩn, thường xuyên xuất hiện mùi khó ngửi. Nếu đặt cửa nhà vệ sinh thẳng bàn thơ, gia chủ khó lòng ăn nên làm ra, cuộc sống dễ gặp những điều không mong muốn

Nhà có bếp dưới xà ngang ngôi nhà

Trong phong thủy bếp chính là nơi đón tài tụ lộc giữ chân Thần Tài trong nhà. Bởi vậy. nếu như bạn để không gian bếp nhà mình ở dưới xà ngang ngôi nhà dễ tạo ra tâm lý ức chế mệt mỏi cho các thành viên trong nhà. Việc này lâu ngày tạo nên đau bệnh tốn hao tiền bạc, khó lòng giàu có.

Theo:  xevathethao.vn copy link