Trộn thìa muối với kem đánh răng : vết ố vàng lâu ngày trên quần áo biến mất sau 1 nốt nhạc

( PHUNUTODAY ) - Kem đánh răng trộn với muối sẽ đem lại nhiều công dụng bất ngờ, khiến bạn phải ngạc nhiên đấy. Hãy cùng tham khảo nhé!

Kem đánh răng không chỉ giúp loại bỏ mảng bám, chất bẩn dính trên răng mà loại vật dụng này còn có khả năng trị mụn hiệu quả.

Nguyên nhân là do trong thành phần thuốc đánh răng có chứa một số hoạt chất đặc biệt có khả năng khắc chế mụn sưng rất tốt như:

- Sodium pyrophosphate có tác dụng diệt khuẩn và giảm sưng.

- Silica chống lại viêm nhiễm trên da.

- Baking soda hỗ trợ ức chế quá trình tiết nhờn, giúp giảm đáng kể lượng dầu tiết ra, ngăn ngừa mụn hình thành và phát triển.

Còn muối chứa hợp chất bao gồm 3% muối khoáng và hơn 60 yếu tố vi lượng rất có lợi cho sức khỏe răng miệng. Nó được sử dụng tương đối rộng rãi và trở thành phương pháp giảm mùi hôi miệng, hạn chế mảng bám trên răng.

Tác dụng chính của muối là sát khuẩn, ngừa viêm và thường được dùng trong y tế. Nếu bạn muốn ngăn ngừa vết hoen ố vàng trên răng hình thành ngày càng nhiều, hãy thực hiện vệ sinh hàng ngày bằng muối tinh.

Đồng thời, khả năng diệt khuẩn của muối còn giúp tiêu diệt đi vi khuẩn trong khoang miệng, giảm mùi hôi và hạn chế viêm lợi, nhiệt miệng.

Từ những giá trị trên, bạn có thể dùng kết hợp kem đánh răng với muối để phục vụ những việc sau:

Tẩy trắng răng

Cao răng, mảng bám ố vàng sẽ tự động bong ra mà chẳng cần tốn một đồng đến nha sĩ nếu bạn áp dụng công thức làm đẹp từ kem đánh răng và muối dưới đây.

Cho 2 thìa kem đánh răng, 1 thìa muối, 1 thìa nước ấm vào bát và trộn đều để tạo thành hỗn hợp sền sệt.

cach-tri-mun-bang-kem-danh-rang-va-muoi-3_800x400

Bạn có thể sử dụng kem đánh răng trộn với muối để vệ sinh răng miêng. Công thức này sẽ giúp loại bỏ các mảng bám trên răng một cách hiệu quả.

Đầu tiên, bạn cần súc miệng với nước ấm nhiều lần để lại bỏ hết các mảng bám thức ăn còn sót lại. Sau đó, nhúng bàn chải vào hỗn hợp kem đánh răng + muối vừa chuẩn bị và chà lên răng như cách đánh răng thông thường. Bạn có thể thực hiện cách này khoảng 2-3 lần/tuần vào buổi sáng hoặc buổi tối để có hàm răng trắng và hơi thở thơm tho hơn.

Tẩy lông

Vệ sinh vùng da cần tẩy lông bằng nước ấm để loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn và giúp lỗ chân lông mở ra để loại bỏ lông dễ ràng hơn. Sau đó, thoa đều hỗn hợp đã trộn lên vùng da cần tẩy lông và massage nhẹ nhàng. Để hỗn hợp khô đi và rửa lại bằng nước sạch. Thực hiện 3 lần/tuần sẽ giúp các sợi lông rụng dần.

Trị mụn đầu đen

Bạn nên xông hơi trước để các lỗ chân lông giãn nở ra. Sau đó, dùng hỗn hợp kem đánh răng muối thoa đều lên vùng da có mụn đầu đen. Lấy một chiếc bàn chải lông mềm và chà nhẹ nhiều lần rồi rửa lại bằng nước sạch.

Tri-mun-dau-den-bang-kem-danh-rang

Tẩy trắng giày dép

Những vết ố bẩn cứng đầu trên giày dép sẽ nhanh chóng "bay màu" khi bạn áp dụng cách này. Hãy làm ướt vết bẩn bằng nước rồi bôi kem đánh răng trộn muối lên đó. Dùng bàn chải chà nhẹ vào chỗ cần làm sạch. Sau 3 phút thì đem xả lại với nước sạch rồi phơi giày ở chô thoáng mát cho khô.

Tẩy da chết cho môi

Bạn có thể trộn kem đánh răng trộn muối thoa lên môi và nhẹ nhàng massage để loại bỏ lớp tế bào chết, giúp môi mèm mại, không bị bong tróc.

Tẩy vết bẩn trên quần áo

Với những vết bẩn cứng đầu trên quần áo, bạn cũng có thể dùng kem đánh răng để làm sạch. Đầu tiên hãy làm ướt vết bẩn rồi nhúng bàn chải vào hỗn hợp kem đánh răng. Chà nhẹ nhàng để loại bỏ vết bẩn và giặt lại quần áo với nước như bình thường.

Trị thâm khuỷu tay, đầu gối

Trộn kem đánh răng với muối và nước cốt chanh rồi thoa lên khuỷu tay, đầu gối và massage nhẹ nhàng trong 1-2 phút. Sau đó, để nguyên 5 phút và rửa lại bằng nước sạch. Áp dụng cách này 1 lần/tuần, vùng khuỷu tay và đầu gối của bạn sẽ trở nên mịn màng, sáng màu hơn.

Bạn cũng có thể áp dụng cách này với vùng da dưới cánh tay. Tuy nhiên, tránh sử dụng ngay sau khi nhổ, cạo hoặc triệt lông vì lúc này da rất nhạy cảm. Bạn có thể bị đau, xót nếu sử dụng hỗn hợp kem đánh răng, muối và chanh vào lúc này.

Theo:  xevathethao.vn copy link