Các cụ dạy chẳng sai: 'Trồng những cây này sau nhà mới trấn giữ được của cải, bình an, hóa giải điềm xui'

14:00, Thứ hai 28/10/2024

( PHUNUTODAY ) - Người xưa khuyên con cháu nên trồng những cây này sau nhà để trấn giữ của cải. Tuy vậy, không phải ai cũng biết.

Cây bồ đề trồng sau nhà

Cây bồ đề, loại cây mang lại nhiều may mắn trong quan niệm Phật giáo, không nên được trồng ở phía trước nhà vì tán lá dày rậm có thể chắn ánh sáng và lộc khí. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể trồng cây bồ đề ở phía sau nhà để thu hút những điều tốt lành.

Theo phong thủy, vị trí trồng cây trong nhà giúp tạo ra thế tứ linh, mang lại sự may mắn và bình an. Quan niệm dân gian cũng cho rằng trồng cây bồ đề sau nhà như nhận được sự che chở của đức Phật, giúp gia đình được bảo vệ khỏi năng lượng tiêu cực.

Cây bồ đề, loại cây mang lại nhiều may mắn trong quan niệm Phật giáo, không nên được trồng ở phía trước nhà vì tán lá dày rậm có thể chắn ánh sáng và lộc khí.

Cây bồ đề, loại cây mang lại nhiều may mắn trong quan niệm Phật giáo, không nên được trồng ở phía trước nhà vì tán lá dày rậm có thể chắn ánh sáng và lộc khí.

Cây bàng cảnh

Cây bàng là một loại cây quen thuộc, thường có thân thẳng cao, tán lá rộng và lá hình mai rùa, tượng trưng cho sự bảo vệ, che chở cho ngôi nhà. Cây bàng không chỉ giúp xua đuổi tà khí mà còn mang ý nghĩa thu hút quý nhân phù trợ cho gia đình.

Cây đại phú gia

Nếu bạn muốn tìm loại cây phù hợp để trồng sau nhà theo phong thủy, cây đại phú gia là lựa chọn đáng cân nhắc. Cây có vẻ ngoài giống cây chuối nhưng khác biệt ở phần thân. Cây đại phú gia mang lại sự giàu sang, tiền tài và dễ chăm sóc, có thể phát triển tốt dù được trồng trong nhà hay khu vực có máy lạnh.

Nếu bạn muốn tìm loại cây phù hợp để trồng sau nhà theo phong thủy, cây đại phú gia là lựa chọn đáng cân nhắc.

Nếu bạn muốn tìm loại cây phù hợp để trồng sau nhà theo phong thủy, cây đại phú gia là lựa chọn đáng cân nhắc.

Cây phát tài

Cây phát tài không chỉ phù hợp để trồng trong nhà mà còn thích hợp ở khu vực phía sau nhà, với ý nghĩa mang đến tài lộc, may mắn và sự thịnh vượng cho gia chủ.

Trong quan điểm phong thủy, cây dâu tằm đại kỵ khi trồng trước nhà bởi chúng có thể mang đến điềm xấu cho gia chủ. Tuy nhiên, khi được trồng ở sau nhà cây lại có tác dụng xua đuổi tà ma, hóa giải điềm xấu cho gia chủ.

Cây sung

Cây sung là biểu tượng của sự sung túc, đầy đủ. Với đặc điểm mọc quả thành từng chùm lớn, cây sung thể hiện ý nghĩa của sự đoàn viên, sum vầy trong gia đình. Khi trồng cây sung ở phía sau nhà, bạn không chỉ thu hút nhiều may mắn mà còn tạo ra một không gian an lành cho ngôi nhà, mang đến cảm giác vui vẻ, hài hòa và êm ấm.

Cây tre, cây trúc

Cây tre và cây trúc là lựa chọn tuyệt vời cho không gian sau nhà, vừa có giá trị thẩm mỹ, vừa tăng cường lộc khí và bảo vệ tài sản gia đình. Trồng trúc sau nhà giúp thu hút may mắn và sự thuận lợi trong cuộc sống, vì cây trúc thường mọc thành cụm, biểu trưng cho sự đoàn kết và quây quần của gia đình. Do đó, sự hiện diện của cây trúc sẽ giúp gia đình thêm gắn kết, tình cảm giữa các thành viên ngày càng bền chặt, viên mãn.

Cây chuối

Theo quan niệm dân gian "Trước cau – sau chuối," cây chuối đã trở thành hình ảnh quen thuộc trong tiềm thức của người Việt. Chuối có thân to, lá dài rộng, tán lá xanh mướt tạo không gian mát mẻ cho phía sau nhà. Với tốc độ phát triển nhanh và khả năng nhân giống dễ dàng, cây chuối là một lựa chọn lý tưởng vừa hợp phong thủy vừa không tốn nhiều công chăm sóc, mang lại sự hài hòa cho ngôi nhà.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Quỳnh Trang