Các cụ dạy, “Kiếm tiền nhìn phòng khách, tiết kiệm tiền nhìn phòng ngủ" ý nghĩa thật sự là gì?

( PHUNUTODAY ) - Một trong những kinh nghiệm bài trí được đúc kết từ người xưa: “Kiếm tiền nhìn phòng khách, tiết kiệm tiền nhìn phòng ngủ”. Sau khi hiểu rõ câu nói này, bạn hãy bố trí căn nhà của riêng mình hợp lý khoa học để đón những điều tốt đẹp nhất.

Người Việt Nam rất coi trọng phong thuỷ nhà ở đặc biệt là những người làm ăn kinh doanh. Họ rất coi trọng bố cục của ngôi nhà, luôn quan niệm rằng, bố cục không tốt sẽ ảnh hưởng đến phong thủy dẫn đến công việc, cuộc sống không suôn sẻ. Một trong những kinh nghiệm bài trí được đúc kết: “Kiếm tiền nhìn phòng khách, tiết kiệm tiền nhìn phòng ngủ”. Sau khi hiểu rõ câu nói này, bạn hãy bố trí căn nhà của riêng mình hợp lý khoa học để đón những điều tốt đẹp nhất.

"Kiếm tiền nhìn phòng khách"

avataaa-phong-thuy-phong-khach-phong-ngu-ngoisaovn-w1200-h720

Phòng khách là không gian quan trọng trong nhà, là nơi tiếp đón bạn bè, người thân và là nơi sum họp của cả gia đình. Có thể thấy, phòng khách vẫn là không gian trung tâm trong gia đình và thông thường phòng khách là nơi rộng rãi nhất, là nơi có hiệu ứng ánh sáng tốt nhất trong nhà. Đồng thời, phòng khách cũng là nơi đón Thần Tài, vì vậy phòng khách phải thoải mái, rộng rãi để tạo ấn tượng tốt cho mọi người.

Chắc chắn một phòng khách sạch sẽ, sáng sủa sẽ đón được Thần Tài, tài lộc. Người xưa thường nói, Thần Tài thấy người sạch sẽ ngăn nắp sẽ vui vẻ, nhưng Thần Tài thấy người luộm thuộm sẽ quay đầu bỏ đi. Quan niệm này không hoàn toàn là mê tín dị đoan. Công bằng mà nói, khi bạn sống trong một căn phòng khách sạch sẽ, sáng sủa lâu ngày, không khí trong nhà trong lành, con người cũng cảm thấy dễ chịu. Nhưng sống lâu trong phòng khách bừa bộn, không chỉ chất lượng không khí kém, nhìn thấy hoàn cảnh như vậy, làm sao có thể cảm thấy dễ chịu để tận hưởng cuộc sống.

"Kiếm tiền nhìn vào phòng khách" chính là giữ cho phòng khách sạch sẽ, sáng sủa và ngăn nắp sẽ giúp gia chủ có nhiều tài lộc, may mắn. Do đó, khi mua nhà, bạn nên chú ý đến ánh sáng của toàn bộ ngôi nhà có đủ hay không, đặc biệt là ở phòng khách. Thông thường, một ngôi nhà có ánh sáng tốt sẽ có tác dụng thông gió tốt, ngôi nhà như vậy sẽ thoải mái hơn khi ở. Ngoài ra, tông màu trang trí phòng khách nên chọn chủ yếu là tông màu sáng, bởi màu sáng có tác dụng tăng cường ánh sáng, còn tông màu tối sẽ làm ánh sáng yếu đi.

"Tiết kiệm tiền xem phòng ngủ"

phong-ngu-co-trang-trung-quoc_2

Trái với phòng khách là nơi để đối ngoại, đón khách, còn phòng ngủ chính là cho bản thân mình. Phòng ngủ là nơi để ngủ, con người dành khoảng 1/3 cuộc đời để ngủ, điều này cho thấy tầm quan trọng của phòng ngủ.

Một phòng ngủ được thiết kế đẹp mắt, thoải mái và ấm áp sẽ khiến con người cảm thấy thư thái, chất lượng giấc ngủ đương nhiên sẽ tốt, một giấc ngủ ngon sẽ dẫn đến một cơ thể khỏe mạnh. Tinh thần tốt thì tự khắc bệnh tật, đau đớn sẽ tránh xa bạn. Giữ một sức khoẻ tốt chính là cách tiết kiệm tiền tốt nhất. Người xưa cho rằng không tiêu tiền là tiết kiệm tiền,

dù giàu có đến đâu nhưng thân thể ốm yếu, làm việc gì cũng có lúc cảm thấy bất lực, khiến người ta chán nản. Hơn nữa, nay ốm mai đau, tiền của bao nhiêu cũng đội nón ra đi.

Người có tinh thần tốt thì có thể giải quyết được mọi việc trong công việc và cuộc sống, kể cả những việc lặt vặt, rắc rối. Bạn sẽ đối phó với nó bằng một thái độ tích cực và bạn sẽ không bị những điều rắc rối này làm cho chán nản, kiếm tiền không phải là vấn đề. Gốc rễ của mọi chuyện này đều bắt nguồn từ phòng ngủ, từ giấc ngủ của mỗi người. Có thể thấy câu nói của người xưa” tiết kiệm tiền trông vào phòng ngủ” là khôn ngoan như thế nào. Hãy tạo một môi trường phù hợp với sở thích và thói quen để duy trì sức khoẻ, tâm thái thoải mái nhất.

Theo:  xevathethao.vn copy link