Các cụ dạy: "Người khôn ngoan có 3 chuyện luôn dửng dưng, im lặng, phúc lộc sẽ đến nhà"

( PHUNUTODAY ) - Trong cuộc sống, có những chuyện người khôn ngoan sẽ dửng dưng, không mảy may suy nghĩ, tính đếm đến. Đó mới là cách sống hay, đáng để học hỏi.

Không suy nghĩ đến quá khứ 

Quá khứ là thứ đã qua rồi, có nối tiếc cũng không làm lại được. Vì vậy, chuyện nghĩ ngợi, dằn vặt vì quá khứ là chuyện không nên. Những lúc mệt mỏi, buồn bã quá thì bạn phải học cách buông bỏ.

Đừng nhốt mình trong quá khứ. Quá khứ không thể làm lại nhưng tương lai có thể thay đổi. Vì vậy, bạn hãy vun đắp tương lai bằng nỗ lực của ngày hôm nay.

2

Đừng cứ giữ mãi trong tim những thứ của ngày xưa cũ. Chuyện đã qua rồi thì hãy để nó qua đi. Nếu bạn cứ canh cánh trong lòng, chỉ càng làm bản thân thêm gánh nặng mà thôi.

Không buồn vì cuộc sống hiện tại

Cuộc đời giống như một chuyến đi. Bạn và tôi chỉ là những lữ khách vội vàng đến rồi vội vàng đi. Trên đời vốn không có thứ đáng để chúng ta cố chấp đến vậy. Chúng ta chỉ cần được ngắm nhìn mọi cảnh đẹp trên đường.

Chúng ta sẽ không bao giờ quên được cảm giác phấn khích khi đứng trước khung cảnh tuyệt vời ấy. Quá khứ đã mãi ở lại phía sau còn tương lai vẫn còn là bí ẩn ở phía trước. Chỉ có hiện tại là thứ xứng đáng để chúng ta trân trọng. Nhiều người so sánh bản thân với người khác rồi từ đó buồn bã, than thở nhưng buồn bã, than thở về những điều này đâu có ích gì. 

1

Trên thế giới này, có ai thành công mà không phải trải qua những khó khăn, gian khổ. Muốn thành công, bạn cần kiên trì, tích tiểu thành đạt. Chỉ cần nỗ lực, nhất định một ngày nào đó, bạn sẽ nhận được thứ mà bạn cần.

Không hoài nghi, lo lắng về tương lai

Quá khứ đã qua rồi, có làm sao cũng không thể quay lại. Nhưng tương lai cũng là điều người khôn ngoan không giành quá nhiều thời gian để lo lắng, hoài nghi. Nếu như mọi chuyện đã chẳng theo như ý nguyện, xin bạn hãy tin rằng mọi thứ đã được sắp đặt đúng như nó phải thế.

Cái gì đến thì vẫn sẽ phải đến. Tương lai là một ấn số. Chẳng ai biết trước tương lai sẽ ra sao. Việc quá lo lắng về tương lai chỉ là tự chuốc thêm phiền não cho bản thân. Chuyện phải xảy ra thì nó vẫn phải xảy ra, không thể khác được. Nếu như chuyện đã xảy đến, ta hãy đón nhận và làm hết mình có thể. Tâm không bị bủa vây bởi phiền não là điều tuyệt vời nhất của nhân gian.

Theo:  xevathethao.vn copy link