Bị người khác 'đâm chọt' sau lưng, cư xử sao cho sang, khiến thiên hạ nể phục?

( PHUNUTODAY ) - Trong cuộc sống, không ít lần chúng ta sẽ bị người khác đâm chọt sau lưng. Lúc này, bạn cần có cách cư xử cho sang, khiến người khác nể phục mình.

Trong cuộc sống, ta có thể gặp người tốt, cũng gặp không ít người xấu. Không ít người trước mặt thì ngon ngọt nhưng sẵn sàng đâm chọt sau lưng khi bạn không để ý.

Đối mặt với tình huống này, phản ứng đầu tiên của nhiều người là tức giận. Nhưng sau khi cơn giận qua đi, một số người hoặc lựa chọn tha thứ, hoặc bỏ qua. Vậy khi phát hiện mình bị người khác đâm chọt sau lưng, bạn phải làm sao?

Giữ vẻ điềm tĩnh, không nên tức giận

Những người thích đâm chọt người khác thường có tâm địa xấu xa. Họ ghen tức khi nhìn thấy bạn thành công.

Tuy vậy, họ không nghĩ cách hoàn thiện bản thân mà thường dùng những cách khác nhau để làm tổn thương bạn, thậm chí giở trò đồi bại sau lưng bạn. Lúc này, bạn cần giữ bình tĩnh, không nên tức giận. Vì bạn càng tức giận, người ta càng hả hê.

1

Nếu bạn thực sự bị đâm chọt thì bạn cũng đừng vội nổi nóng hay tìm đến anh/cô ấy để tranh cãi, bởi điều đối phương muốn nhìn thấy nhất chính là dáng vẻ tức giận và khó chịu của bạn. Càng trong trường hợp này, bạn càng phải kịp thời trấn tĩnh và chấp nhận sự thật rằng anh/cô ta đang âm mưu chống lại bạn. Nếu bạn cảm thấy buồn vì những gì anh ấy đã làm, người khác sẽ chỉ tự hào hơn.

May mắn thay, hành động xấu của anh/cô ta cũng cho bạn thấy đó là con người như thế nào. Gặp kiểu người như thế này, bạn cũng chẳng cần phải ăn miếng trả miếng. Hãy giữ khoảng cách với người này là được.

Suy nghĩ kỹ trước khi làm bất cứ điều gì

Người xưa có câu: "Thân nhau lắm thì cắn nhau đau". Trên thực tế, trong nhiều trường hợp, những người càng thân thiết với bạn thì càng dễ âm mưu chống lại bạn. Bởi vì đối phương biết điểm mạnh, điểm yếu của bạn nên dễ đâm chọt, làm hại bạn.

Nếu có xung đột hoặc khoảng cách giữa hai bạn, đối tác của bạn sẽ nhân cơ hội này để âm mưu chống lại bạn. Nói cách khác, những người xung quanh bạn là những người bạn nên cảnh giác nhất. Tuy nhiên, vẫn có một số người tưởng chừng như vô hại nhưng vẫn âm mưu chống lại bạn.

3

Trên thực tế, có một số người, khi họ có quan hệ tốt với bạn ngay từ đầu nhưng họ chỉ muốn lợi dụng bạn một ngày nào đó. Mặc dù họ thường rất tốt với bạn và nghĩ cho bạn. Nhưng nếu có chuyện gì liên quan đến lợi ích, họ sẽ ngay lập tức phản bội bạn.

Mặc dù cảm thấy rất khó chịu nhưng nhất định phải giữ bình tĩnh, đừng để suy nghĩ tiêu cực bủa vây. Khi bị người khác làm hại, bạn phải học cách giải quyết nó một cách lý trí và áp dụng phương pháp đúng đắn.

Làm việc kín kẽ, không cho người khác cơ hội đâm sau lưng bạn

Không biết bạn có từng nghĩ đến câu hỏi: Tại sao người khác luôn thích lợi dụng và đâm chọt bạn mọi lúc mọi nơi. Đó là vì bạn đã quá cởi mở, chia sẻ về người khác quá nhiều. Vì vậy, người khác có thể biết hết điểm mạnh, điểm yếu của bạn và đâm chọt bạn tùy thích.

Muốn không bị người khác đâm chọt, trước hết phải học cách định vị bản thân, làm việc kín kẽ, tuân thủ nguyên tắc làm việc của bản thân. Khi gặp phải yêu cầu vô lý của người khác, đừng lo nghĩ đến chuyện khác mà hãy học cách kiên quyết từ chối.

Thứ hai, khi tiếp xúc với mọi người, đừng đánh giá quá cao mối quan hệ của bạn với người khác. Bạn quá tin tưởng vào người khác chỉ khiến họ có thêm cơ sở và cơ hội để làm hại bạn.

Theo:  xevathethao.vn copy link