Các cụ khẳng định: Sở hữu 1 đặc điểm này, con người càng sống càng có phúc

( PHUNUTODAY ) - Một người có phúc khí không thể không có một đặc điểm quan trọng này, hãy xem bạn có không?

Phúc khí là gì?

Phúc khí không phải là việc chúng ta giàu có cỡ nào, tiền bạc nhiều bao nhiêu, cũng không phải là sở hữu bao nhiêu nhà cao cửa rộng.

Phúc khí là sự may mắn, có thể biến nguy thành an, hóa giữ thành lành.

Phúc khí chảy vào huyết mạch của con người, đi đến đâu có quý nhân tương trợ đến đó.

Phúc khí chính là cốt cách làm người, xử lý mọi việc một cách ngay thẳng chính trực.

Phúc khí là sự đối đãi, giúp đỡ người khác một cách chân thành không vụ lợi!

13

Người có phúc khí đều có chung 1 đặc điểm, đó chính là lương thiện.

Sự lương thiện xuất phát từ tâm mỗi người, không làm việc ác, sống biết mình biết ta, bao dung độ lượng.

Một người không có phúc khí, phải xem họ có phải là người lương thiện hay không. Ở hiền gặp lành, người có lòng lương thiện bất luận gặp phải chuyện gì cũng sẽ có quý nhân ra tay giúp đỡ. Ngược lại, họ cũng không bao giờ ngại khó khăn, ngại khổ hay sợ chịu thiệt mà từ chối giúp đỡ cho người khác.

Làm việc thiện không màng tới báo đáp, đối xử tử tế chân thành với những người quanh mình, có ơn sẽ báo ơn, trân trọng mọi thứ mình có, đó là cách hành xử của những người có phúc khí.

Những người có tấm lòng lương thiện dù có nghèo cũng không để mình rơi vào cạm bẫy của sự cám giỗ, dù giàu có cũng không bán rẻ lương tâm, một lòng hướng thiện, phẩm chất đoan chính, tuyệt đối sẽ không làm việc hại người.

Dù có thể sẽ có lúc chịu thiệt thòi hay bị lừa gạt, nhưng điều đó chỉ là nhất thời, ông trời không bao giờ ngược đãi người tử tế.

Con người bất kể ở độ tuổi nào, đều phải sống lương thiện. Lương thiện ở đây không phải là diễn kịch cho người xem mà là thành tâm thành ý, lương thiện không vì danh lợi, chỉ là để không cảm thấy hổ thẹn với lương tâm.

Sự lương thiện xuất phát từ tấm lòng, giả vờ cũng không được mà diễn càng không được.

Lương thiện là một loại sức mạnh có thể khiến con người trở nên ngay thẳng và trung thực, đó chính là phẩm chất đạo đức tốt giúp con người ta có được một đời an yên, viên mãn.

Làm người nhất định phải lương thiện, lương thiện giúp chúng ta tích lũy thêm phúc khí, chuyển hung hóa cát, biến chuyện lớn thành nhỏ, chuyện nhỏ thành không có gì.

Ngược lại, những người làm việc xấu, ức hiếp người khác, sớm muộn cũng có một ngày tai họa sẽ ập đến, đó là luật nhân quả ở đời, muốn tránh cũng khó.

Người lương thiện ắt sẽ gặp may mắn, phúc lớn mệnh lớn.

Những người thực sự có phúc khí đều là những người lương thiện. Từng việc chúng ta làm trời xanh đều chứng giám, con người càng lương thiện, trời càng ưu ái chở che, tâm càng tốt, phúc đức tự nhiên sẽ càng nhiều.

Theo:  xevathethao.vn copy link