Các cụ nhắc nhở: "Khi giao tiếp, ít nói 3 điều này thì hồng phúc mới tràn đầy"

( PHUNUTODAY ) - Trong giao tiếp, cần chú ý tránh nói 3 điều này thì mới thêm phúc, bớt họa.

Những bí mật của riêng mình

Đã là bí mật thì đừng nói với ai. Việc bạn tiết lộ bí mật ra thì điều bí mật đó sẽ không còn là bí mật nữa. Người ngoài nghe bí mật của bạn, sau cùng cũng tam sao, thất bản.

Bí mật sở dĩ gọi là bí mật bởi vì nó ẩn chứa những điều riêng tư cá nhân; bao gồm những bí mật mà chúng ta không thể nói cho người ngoài biết được.

bi-mat-3109-1615354372

Mỗi người đều có những bí mật, những “khoảng trời giấu kín” trong lòng, chúng nằm gọn trong những góc sâu nhất của trái tim chúng ta.Hãy nhớ bí mật chính là tù nhân của họ, nếu để lộ ra ngoài bạn sẽ là tù nhân của nó. Khi giữ kín thì bí mật sẽ là đầy tớ trung thành, nhưng khi bị tiết lộ thì bí mật sẽ trở thành tai họa cho chủ nhân.

Nếu một người tiết lộ bí mật, dù chỉ là một chút xíu thì cũng sẽ khó mà có được cảm giác an tâm. Bởi vì bạn không thể biết được người khác có lấy bí mật đó để đối phó với bạn hay không. Thế nên dù là với ai, bạn cũng nên giữ bí mật ở tận đáy lòng, đừng tùy tiện nói ra kẻo có ngày gặp họa với những câu nói của bạn.

Những muộn phiền, oán hận

Trong cuộc sống này, ai cũng phải gặp những bất công, muộn phiền. Vì cuộc sống vốn đã không công bằng rồi. Tuy vậy, việc nói ra những oán hận, bất công chỉ khiến bạn thêm buồn bã, tiêu cực mà thôi.

Bởi vì khi đang ở trong trạng thái cảm xúc tiêu cực thì khó mà nói được những lời dễ nghe. Hơn nữa, hoàn cảnh mỗi người là khác nhau; nếu bạn phàn nàn với người khác thì chưa chắc họ đã có thể đồng cảm được với bạn. Không những thế, họ còn cười chê bạn. 

photo-2-1666968533610696031568

Đôi khi những bất bình mà trong tâm bạn phàn nàn với ai thì vấn đề của bạn sẽ càng rắc rối hơn. “Bệnh từ miệng mà vào, họa từ miệng mà ra”. Khi nói chuyện với người khác, bất kể là thân thiết đến mấy thì cũng tránh nói những nỗi oán hận ở trong lòng. Tốt hơn hết, hãy quên những muộn phiền, oán hận ấy đi, nói những lời hay ý đẹp và giữ lại phúc khí cho bản thân.

Khoe khoang thành tựu

Dù bạn giàu sang thế nào, đạt được nhiều thành tựu ra sao thì cũng đừng mang ra so sánh với bất kỳ ai cả. Bởi có ít người có thể cảm nhận được hạnh phúc đối với những thành công của bạn. Đa phần, thấy được thành công của bạn, họ chỉ thêm sân si, ghen tỵ và khó chịu.

Họ thường nghĩ rằng bạn không xứng đáng có được vị trí, thành công đó. Có người ở vị trí thấp hơn bạn sẽ không nghĩ tới việc phấn đấu để được như bạn, mà họ chỉ nghĩ làm sao để dìm bạn xuống thấp giống như họ. 

Theo:  xevathethao.vn copy link