5 loại cây “át vía Thần Tài”, giàu đến mấy trồng trong nhà cũng hao tiền tốn của, sự nghiệp xuống dốc không phanh

( PHUNUTODAY ) - Mặc dù trồng cây cảnh là một trong những cách giúp gia chủ thu hút may mắn, tài lộc nhưng nếu trồng 5 loại cây này, bạn sẽ khiến "Thần Tài" rũ áo ra đi.

Cây có lá nhọn và dài

Trong phong thuỷ, bạn nên tránh những loại cây mang tính âm như họ cát đằng hay họ quyết. Sở dĩ như thế vì nếu chúng phát triển mạnh mẽ thì đồng nghĩa với việc trong nhà có âm khí, làm gì cũng khó khăn, xui xẻo.

Bên cạnh đó, những cây cảnh có lá vừa dài vừa nhọn cũng khiến gia chủ dễ vướng vào chuyện cãi vã, tranh chấp. Các thành viên trong nhà không mấy khi có cuộc sống ấm êm, hạnh phúc mà luôn gặp chuyện không may.

Empty

Cây có tán to, rộng

Mặc dù những cây cảnh có tán to và rộng thường có vẻ ngoài bắt mắt nhưng chúng chỉ thích hợp để trồng ngoài sân lấy bóng mát chứ không nên trồng trong nhà. Trong phong thuỷ, những cây cảnh quá to hay tán lá quá rộng một khi phát triển tốt sẽ chắn hết ánh sáng vào nhà, làm tăng âm khí và ảnh hưởng nghiêm trọng đến tài vận, sức khoẻ của gia chủ.

Nếu sống trong một căn nhà quá âm u, thiếu ánh sáng và không khí trong lành, sức khoẻ của bạn sẽ nhanh chóng giảm sút, dễ mắc bệnh về đường hô hấp và không thấy thoải mái.

Empty

Cây, hoa giả

Trong khi cây xanh là “vật phong thuỷ" giúp gia chủ thu hút may mắn thì cây cảnh hay hoa giả lại cần tránh đặt trong nhà. Không chỉ tạo cảm giác tẻ nhạt, hoa cây giả còn dễ bị bắt bụi và không đảm bảo vệ sinh nếu bày một thời gian dài. Ngoài ra, chúng tuy cầu kỳ nhưng lại kém thu hút và không mang đến sự thư thái cho gia chủ.

Cây nhiều gai nhọn

Những cây có nhiều gai nhọn như xương rồng chính là “vật kiêng kỵ" mà bạn nên tránh đặt trang trí trong nhà, nhất là những khu vực thu hút tài lộc như phòng khách, bạn làm việc… Trên thân cây xương rồng thường tập trung quá nhiều gai nhọn, điều này khiến chúng bị bao bọc bởi “sát khí" và tạo ra khí xấu, ảnh hưởng đến gia chủ và các thành viên trong nhà. Trong phong thuỷ, mặc dù cây cảnh nở hoa là điềm lành, mang may mắn và những điều tốt lành đến cho bạn nhưng với xương rồng, việc này vẫn không đủ để xua đi năng lượng xấu mà gai nhọn mang đến.

Nếu như đặt xương rồng ở phòng khách, nơi hội tụ năng lượng tích cực, nơi gia đình gặp gỡ, sum vầy sẽ khiến gia đình bất hoà thì đặt chậu xương rồng ở bàn làm việc có thể khiến sự nghiệp của bạn gặp nhiều trắc trở, làm gì cũng vướng tai ương.

Empty

Cây khô héo

Nếu như cây cảnh có lá xanh tươi, phát triển mạnh mẽ sẽ thu hút tiền tài, sức khoẻ và những điều tốt lành thì ngược lại, đặt cây cảnh khô héo, vàng úa chính là “điềm xui". Thậm chí, nếu để lâu trong nhà, chúng sẽ khiến gia chủ hao tốn tài lộc, dễ vướng vào cảnh khó khăn, trắc trở.

Chính vì vậy, để sự nghiệp lúc nào cũng thuận lợi, tiền tài vượng phát và đường tình duyên rực rỡ thì bạn cần vứt bỏ những chậu cây khô, héo úa này. Bên cạnh đó, bạn cũng cần thường xuyên chăm sóc, tưới nước, bón phân và cắt tỉa để chúng lúc nào cũng tràn trề sức sống, phát triển xanh tươi.

Thông tin trong bài mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link