Vì sao nhà giàu thường thích treo tranh cá Chép trong nhà?

14:58, Thứ năm 28/12/2023

( PHUNUTODAY ) - Bức tranh cáp Chép vượt vũ môn luôn được những đại gia săn đón, nó mang ý nghĩa gì? Vì sao lại được yêu thích như vậy hãy cùng tìm hiểu nhé!

Lý do người giàu thích treo tranh cá chép vượt vũ môn trong nhà?

Theo quan niệm của ông bà ta từ xưa truyền lại thì bức tranh cá Chép thể hiện cho ý nghĩa cá Chép hóa Rồng mong muốn thành công giàu sang, đổi đời. Đặc biệt, trong phong thủy thì bức tranh cá đọc là ngư, đồng âm với dư trong dư giả, dư thừa về tiền bạc tài lộc.  Chính vì vậy, những gia đình giàu có thường chọn hình ảnh cá thường gắn liền với những điều may mắn, phú quý, tài lộc…

Chính vì vậy, trong phong thủy những nhà giàu thường sẽ chọn bức tranh cá chép vượt vũ môn được đặt trong nhà sẽ mang lại điều may mắn và thịnh vượng. Đặc biệt, là nếu như gia chủ đặt tranh tại phòng làm việc thì sẽ mang lại thành công trong sự nghiệp, luôn được thăng tiến.

ca-chep-hoa-rong-su-tich-y-nghia-hinh-tuong-ca-chep-hoa-rong-202205030810439364

Tranh mang lại nhiều may mắn, thịnh vượng

Bước tranh cá chép hóa rồng không chỉ mang ý nghĩa về phong thủy trong con đường công danh tài lộc, làm ăn buôn bán. Mà trong việc học hành thi cử thì những hình ảnh cá chép lại mang đến một ý nghĩa khác nữa. Chúng là biểu tượng cho sự nỗ lực, sự kiên trì vượt qua mọi khó khăn để đạt được thành công trong thi cử. Nó như một sĩ tử có thể vượt qua mọi khó khăn trở ngại để có thể trở thành một người tỏa sáng đạt được những ước mơ danh vọng của mình. 

Đặc biệt, hình ảnh cá chép cũng được coi như là một linh vật phong thủy có khả năng điều khiển tài khí. Hình ảnh này cũng giúp tạo ra vận may trong kinh doanh cho gia chủ, biểu tượng cho sự đoàn kết, thể hiên cho sự sum vầy thịnh vượng trong ngôi nhà của bạn. Chính vì vậy, hầu hết những gia đình giàu có đều có treo bức tranh này trong nhà.

ca chep hoa rong

Nên đặt tranh cá chép vượt vũ môn ở vị trí nào để hút lộc, may mắn?

Nếu như bạn có ý định treo bức tranh cá chép hóa rồng trong nhà thì khi sử dụng tranh cá chép vượt vũ môn trong nhà, bạn nên cân nhắc đến hướng phong thủy thích hợp. Cá chép là một sinh vật nước, đại diện cho nước nên nó thường được treo ở phía Bắc và phía Đông Nam.

Đó là bởi phía Bắc là hướng của cung điện Lộc, hướng này sẽ mang lại tiền tài, sự may mắn cho gia chủ. Phía Đông Nam thì thuộc cung điện Phú Quý nên hướng này sẽ cho thấy sự mong muốn giàu có của gia chủ.

Bức tranh cá chép vượt vũ môn cho thấy được những ham muốn và ước mơ của con người về cuộc sống mới. Nó thể hiện khát khao cuộc sống thịnh vượng, hạnh phúc và giàu có và muốn được tốt hơn trong tương lai.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Min Min