Các cụ nói: '5 loại cây trồng trong nhà, không nghèo khó cũng bại vong', số 2 nhiều người chăm như 'báu vật'

( PHUNUTODAY ) - Những loại cây này rất không tốt theo phong thủy, vì thế chúng ta tuyệt đối đừng trồng quanh nhà ở.

Cây liễu

1

Trong vườn hay trước của nhà kị nhất là trồng cây liễu. Tuy mang bóng mát nhưng phong thủy học cho rằng, liễu ủ rũ, mang dáng vẻ đau buồn, tóc tang, là loài cây xui xẻo.

Nhà trồng liễu thì gia chủ gặp nhiều điều ko may, hao tốn tiền tài, làm bao nhiêu cũng đổ sông đổ bể. Tuy nhiên, theo quan niệm dân gian, cây liễu thuộc về phần âm vì thế là loại cây dẫn dụ âm khí tới ngôi nhà. Cây liễu ko kết hạt làm cho người ta liên tưởng tới phần con dòng bị thiếu hụt.

Cây xương rồng

2

Xương rồng là loài cây dễ trồng, biểu tượng cho sự mạnh mẽ. Tuy nhiên trong phong thủy, cây xương rồng khi đặt ở nơi ra vào, những chiếc gai sắc nhọn sẽ ngăn chặn nguồn năng lượng tốt vào nhà. Hơn nữa, đây là cây biểu tượng của điềm xui, chỉ nên trồng trong nhà mới có đám ma, đám cháy để giúp xua đuổi tà khí.

Cây dâu tằm

3

Từ xưa, cây dâu đã được người xưa tận dụng để trừ ma. Người ta tin rằng ma quỷ rất sợ bị nhành dâu quật vào.  Bởi vậy, trồng dâu trước nhà thường sẽ không đem đến nhiều may mắn cho gia chủ.

Cây bách, đa bonsai

5

Cây Đa Bonsai là loài cây cảnh phổ biến nhờ vào tính thẩm mỹ cao. Với đủ hình dạng và kích cỡ, cây bonsai có thể tự tạo ra một khu vườn thu nhỏ, rất bắt mắt và thu hút. Từ thời xa xưa, những loài cây này thường xuất hiện ở bên các ngôi mộ, vậy nên nếu đặt trong nhà thì sẽ gây ra vận xấu, những điều không may mắn đến với gia đình.

Cây dạ lan hương

7

Đúng như dòng tên, loài hoa này mang vẻ đẹp rất phong cách và tỏa ra mùi hương khôn cùng quyến rũ. Tuy nhiên, trong phong thủy, nếu trồng dạ lan hương trong nhà sẽ làm gia đình lục sục, vợ chồng cãi vã thường xuyên, con dòng ko đùm bọc yêu thương nhau.

Thêm vào đó, đặc tính của hoa là nở vào ban đêm, điều này được cho là hiện thân của ma quỷ sẽ làm mất thăng bằng âm dương, mang tới nguồn năng lượng cực xấu cho gia chủ.

Ngoài ra, phần củ của dạ lan hương còn mang chứa độc tố Calcium Oxalate và Lycorine, nếu ăn phải sẽ bị đau lưng, nôn mửa toát mồ hôi lạnh, thân nhiệt tăng cao, thậm chí là loạn mạch và mê man ngút. Nếu ko được cấp cứu kịp thời sẽ bị co giật, tê liệt rồi dẫn tới tử vong.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link